ด้านมืดของโลกแฟชั่นโชว์ที่นำเสนอผ่านซีรีส์ “Celebrity”!
2023-07-08 14:52:46
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์ “Celebrity” กำลังสร้างกระแสบนโซเชียลมีเดียกับการเปิดเผยด้านมืดในโลกของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์

 

ในตอนที่ 7 ของซีรีส์ได้นำเสนอเรื่องราวของ อารี (Ah Ri) ที่ได้รับตั๋ววีไอพีเพื่อเข้าไปดูโชว์ของ Balmain โดยตอนดังกล่าวได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

 

 

เดิมทีตั๋วดังกล่าวเป็นของของแองเจล่า รับบทโดย ฮันอือดึม (Han Eu Ddeum) แต่ถูกส่งต่อไปให้ อารี เมื่อเธอรู้ความลับอันดำมืดของ แองเจล่า

 

มีการเปิดเผยว่าจะมีเฉพาะคนในวงการแฟชั่น เช่น สไตลิสต์ บรรณาธิการ และเหล่าคนดังเท่านั้นที่จะได้รับคำเชิญจากแฟชั่นเฮาส์ให้เข้าไปชมแฟชั่นโชว์

 

แล้วคนทั่วไปจะเข้าไปในงานแฟชั่นโชว์ได้อย่างไร?

ตั๋วยังมอบให้กับผู้สนับสนุน พันธมิตรทางธุรกิจ หรือวีไอพีอีกด้วย มันเป็นกฎที่ไม่ได้พูดในโลกแฟชั่น หากคนทั่วไปต้องการจ่ายเงินเพื่อเข้าชมแฟชั่นโชว์ พวกเขาต้องจ่ายเงินในราคาที่แตกต่างกันสำหรับที่นั่งแต่ละจุด อย่างงาน Fashion Week ตั๋วจะมีราคาตั้งแต่ 100 ถึง 550 ดอลลาร์ (ราว 3,500 ถึง 20,000 บาท) และสำหรับที่นั่งแถวหน้าจะมีราคาตั้งแต่ 600 ถึง 1,000 ดอลลาร์ (ราว 21,000 ถึง 35,000 บาท) ซึ่งราคาสูงสุดมักจะใช้กับงานแฟชั่นโชว์สำคัญ ๆ เช่น New York Fashion Week เป็นต้น

 

 

นอกจากนี้ยังมีตั๋วจำหน่ายในตลาดมืดมืดอีกด้วย คนปล่อยตั๋วสามารถขายได้มากกว่า 2,000 ใบสำหรับสองคืนของงาน Fashion Week อย่างในกรณีของ แองเจล่า เธอต้องควักเงินจำนวนมากเพื่อซื้อตั๋วหรือลงทุนจำนวนมากไปกับการออกแบบของ Balmain เพื่อให้ได้รับเชิญเข้างาน

 

ที่นั่งแถวหน้ามีความสำคัญหรือไม่?

ในงานแฟชั่นโชว์ทุกงาน ที่นั่งแถวหน้าจะแสดงถึงความมีอำนาจเนื่องจากแขกวีไอพีเท่านั้นที่จะสามารถนั่งในตำแหน่งเหล่านั้นได้ แน่นอนว่ามันมีลำดับชั้นอยู่เบื้องหลังการจัดที่นั่งซึ่งมีเพียงผู้มีอำนาจและมีอิทธิพลมากที่สุดเท่านั้นที่สามารถนั่งแถวหน้าได้

 

การศึกษาเชิงลึกจาก University of Southern California เปิดเผยว่าคนดังที่มีชื่อเสียงจะเป็นแม่เหล็กที่ดึงความสนใจของสาธารณชนมาที่งาน การปรากฏตัวของพวกเขาสามารถส่งผลกระทบโดยตรงต่อความน่าสนใจของงานและปริมาณการซื้อของลูกค้า อย่าง ริฮานน่า (Rihanna) ได้ค่าตัวกว่า 97,500 ดอลลาร์ (ราว 3.4 ล้านบาท) เพื่อมาปรากฏตัวในงาน Chanel Fall/Winter Show 2013

 

แล้วเรื่องชุดล่ะ?

ชุดไปงานแฟชั่นเป็นส่วนสำคัญของภาพลักษณ์ของคนที่เข้าร่วมงาน อย่าง อารี เธอได้ยืมเสื้อผ้าของดีไซเนอร์คนล่าสุดจาก Balmain Collection ซึ่งนั่นทำให้ผู้เข้าร่วมงานคนอื่น ๆ รู้สึกอิจฉา

 

 

กว่าจะได้เสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ พวกคลั่งไคล้แฟชั่นต้องต่อสู้ฟันฝ่าเพื่อให้ได้เสื้อผ้าแบบนั้นมา และหากเป็นแอมบาสเดอร์ของแบรนด์ พวกเขาจะได้รับเสื้อผ้าจากดีไซเนอร์ก่อนเริ่มโชว์ บางคนได้รับสิทธิพิเศษในการเลือกชุดที่ชอบด้วย

 

ครั้งหนึ่ง ฟ่านปิงปิง (Fan Bing Bing) เคยได้รับเชิญจากดีไซเนอร์ Giambattista Valli ให้เลือกดีไซน์แบบ Haute Couture ที่เธอชื่นชอบ และเธอก็ได้ถูกจัดให้นั่งแถวหน้าของโชว์ Anna Wintour ด้วย

 

 

เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะดูไร้ที่ติในงานแฟชั่นโชว์ ซึ่งสิ่งที่ซีรีส์ “Celebrity” ถ่ายทอดออกมาจึงไม่ใช่เรื่องเกินจริงของวงการนี้

 

ที่มา  K14 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X