10 ภาพยนตร์สัญชาติเกาหลีใต้ที่โด่งดังไกลระดับโลก!
2017-09-04 22:48:30
Advertisement
Pyramid Game

นอกจากวงการเคป๊อปที่โด่งดังไปทั่วโลกแล้ว ภาพยนตร์เกาหลีก็เป็นอีกอุตสาหกรรมหนึ่งที่น่าจับตามอง เพราะได้รับความสนใจในระดับอินเตอร์ไม่แตกต่างกัน อีกทั้งหลายเรื่องยังได้เข้าฉาย หรือได้รับรางวัลจากงานภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกงานหนึ่งอย่าง Cannes Film Festival วันนี้เราได้รวบรวมหนังรางวัลที่บอกเลยว่าคอหนังไม่ควรพลาด

1. Oldboy (2003)

ถึงแม้จะผ่านมากว่า 10 ปีแล้ว แต่ Oldboy ยังถือเป็นภาพยนตร์ในตำนานที่คอหนังแนวสืบสวนระทึกขวัญไม่ควรพลาด ผลงานของผู้กำกับพัคชานอุค (Park Chan Wook) ที่ได้รับรางวัล Grand Prize จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ 2004 รวมถึงมีชื่อเข้าชิงรางวัลใหญ่ของงานอย่าง รางวัลปาล์มทองคำ (Palme D'Or) อีกด้วย หนังเล่าเรื่องเกี่ยวกับการแก้แค้นของชายที่ถูกลักพาตัว,กักขังและทรมาณเป็นเวลา 15 ปี โดยไม่รู้เลยว่าทำไมเขาจึงถูกปฏิบัติเช่นนี้ เมื่อออกมาได้เขาจึงออกตามล่าหาคนที่ทำลายชีวิตเขา เพื่อชำระแค้นคนที่ทำกับเขาไว้อย่างสาสม โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ถูกนำไปรีเมคในเวอร์ชันฮอลลีวูดในปี 2013

2. Handmaiden (2016)

ภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับพัคชานอุคอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับความสนใจจากเทศกาลหนังเมืองคานส์ในปีที่ผ่านมา โดย "Handmaiden" เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักต้มตุ๋นที่หวังฮุบสมบัติของหญิงสาวทายาทเศรษฐีชาวญี่ปุ่น โดยเขาวางแผนจ้างเด็กสาวคนหนึ่งให้เข้าไปรับใช้คุณหนูเป้าหมายของเขา เพื่อให้เธอตกหลุมพรางที่เขาวางเอาไว้ แน่นอนว่าความสนุกจากหนังของพัคชานอุคคือเรื่องราวไม่คาดคิดที่ผู้ชมคาดไม่ถึง จนไม่สามารถละสายตาไปจากหนังได้ หนังเรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปี 2016 และผู้กำกับศิลป์ของเรื่องก็สามารถคว้ารางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านจากงานนี้อีกด้วย

3. The Chaser (2008)

ผลงานภาพยนตร์เรื่องเยี่ยมของนักแสดงหนุ่ม ฮาจองอู (Ha Jung Woo) และผลงานกำกับเรื่องแรกของผู้กำกับ นาฮงจิน (Na Hong Jin) ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญสั่นประสาทสร้างจากเรื่องจริงของฆาตกรต่อเนื่องยูยองชุล โดยเล่าเรื่องของอดีตนักสืบที่ผันตัวมาเป็นแมงดา เขาเริ่มสืบสวนเหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลที่ผู้หญิงในสังกัดของเขาหายไปหลายคน จนค้นพบว่าพวกเธอถูกฆ่าโดยฆาตรกรต่อเนื่องรายนี้ไปเสียแล้ว

4. The Wailing (2016)

อีกหนึ่งผลงานภาพยนตร์จากผู้กำกับนาฮงจิน ที่ได้รับเลือกให้ฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ และเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกา หนังผีแนวเขย่าขวัญเล่าเรื่องเกี่ยวกับตำรวจที่เข้าไปสืบสวนสาเหตุการตายปริศนาที่เกิดขึ้นหลังจากมีคนแปลกหน้าชาวญี่ปุ่นเข้ามาในเมือง ภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากบริษัทหนังอังกฤษเพื่อนำมารีเมค

5. Snowpiercer (2014)

ภาพยนตร์ที่ใช้ทีมเขียนบททั้งฝั่งเกาหลีและอเมริกา รวมถึงนักแสดงชื่อดังทั้ง ซงคังโฮ (Song Kang Ho) และ คริส อีแวนส์ (Chris Evans) เนื้อเรื่องของ Snowpiercer เล่าถึงมนุษย์กลุ่มสุดท้ายที่มีชีวิตรอดในยุคน้ำแข็ง พวกเขาต้องอาศัยในขบวนรถไฟ แต่ถึงแม้สภาพอากาศจะโหดร้าย พื้นที่อยู่อาศัยจะจำกัดเพียงใด มนุษย์ก็เกิดการแบ่งแยกชนชั้นอยู่ดี โดยกลุ่มผู้ร่ำรวยจะใช้ชีวิตหรูหราอยู่บริเวณหัวรถไฟ ส่วนยากจนอยู่ท้ายขบวน ท้ายที่สุดจึงเกิดการปฏิวัติ ภาพยนตร์เรื่องนี้คว้ารางวัลมากกว่า หนึ่งรางวัลจากหลายเวที

6. The Host (2006)

ภาพยนตร์เสียดสีสหรัฐฯ ผลงานของผู้กำกับ บงจุนโฮ กับเรื่องราวของสัตว์ประหลาดที่เกิดจากสารเคมีที่กองทัพสหรัฐฯทิ้งลงในแม่น้ำฮัน สัตว์ประหลาดดังกล่าวได้สร้างหายนะและคร่าชีวิตผู้คนนับร้อย โกอาซึงเป็นหนึ่งในผู้เคราะห์ร้ายกลุ่มนี้ พ่อของเธอได้พยายามช่วยชีวิตเธอ แต่จุดจบของหนังไม่ได้เหมือนเรื่องราวเกี่ยวกับสัตว์ประหลาดทั่วไปที่สุดท้ายมนุษย์สามารถเอาชนะได้ ต้องลองหาภาพยนตร์เรื่องนี้มาดูเพราะผู้กำกับหนังชื่อดังอย่าง Quentin Tarantino (ผลงานภาพยนตร์ชื่อดังอาทิ Kill Bill) การันตีว่าภาพยนตร์เรื่องนี้คืออีกหนึ่งเรื่องที่เขาชอบมาก

7. Okja (2017)

ผลงานกำกับอีกหนึ่งเรื่องเยี่ยมของบงจุนโฮ สำหรับเรื่องราวของมิจาเด็กสาวที่อาศัยอยู่ในชนบทกับปู่ของเธอและเพื่อนหมูยักษ์ตัวใหญ่ชื่อว่าอ๊กจา อ๊กจาเกิดจากการตัดแต่งพันธุกรรมของบริษัทใหญ่แห่งหนึ่งที่มีแผนผลิตหมูให้มากพอต่อความต้องการบริโภค บริษัทลักพาตัวอ๊กจาไปยังนิวยอร์ก และมิจาพยายามช่วยเหลือเพื่อนรักตัวใหญ่ของเธอกลับมา ภาพยนตร์เรื่องนี้มีฉายทาง Netflix แล้ว

8. Train to Busan (2016)

ภาพยนตร์แนวซอมบี้ระทึกขวัญโดยผู้กำกับ ยอนซังโฮ (Yeon Sang Ho) ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากทั่วโลก หนังได้ฉายในสหรัฐฯและเทศกาลหนังเมืองคานส์ เรื่องราวระทึกขวัญของมนุษย์ที่ต้องเอาชีวิตรอดจากเหล่าซอมบี้ในเที่ยวรถไฟที่กำลังเดินทางไปสู่ปูซาน

9. The Villainess (2017)

ภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากมายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 70 ผลงานจากผู้กำกับ จางบยองกิล (Jung Byung Gil) ที่เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกเลี้ยงดูให้เป็นนักฆ่าตั้งแต่เด็ก เธอตกลงทำงานในองค์กรของรัฐบาลเป็นเวลา 10 ปีแลกกับอิสรภาพที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างเช่นคนทั่วไป แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นเช่นนั้น การแก้แค้นจึงเกิดขึ้น คุณจะต้องตื่นเต้นไปกับการแสดงของนักแสดงสาว คิมอกบิน (Kim Ok Bin) ที่ฉากบู๊ของเธอได้รับคำชมอย่างล้นหลาม

10. I Saw the Devil (2010)

ผลงานภาพยนตร์ที่ทำให้พระเอกอีบยองฮุน (Lee Byung Hun) เป็นที่รู้จักมาขึ้นในวงการฮอลลีวูด ภาพยนตร์เรื่อง I Saw the Devil กำกับโดย คิมจีอุน (Kim Jee Woon) โดยมีนักแสดง ชเวมินชิก (Choi Min Shik) มารับบทเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ได้ลงมือฆ่าคู่หมั้นของอดีตหน่วยสืบสวนของประเทศเกาหลีใต้ อีซูฮยอน (รับบทโดย อีบยองฮุน) เรื่องราวการล้างแค้นชวนระทึกขวัญจึงเกิดขึ้น เมื่ออีซูฮยอนตามจับตัวคนร้ายและใช้วิธีการแก้แค้นที่บอกเลยว่าอาจทำให้คุณขวัญผวาพอกับที่ฆาตกรทำเลยก็ได้

ที่มา https://allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X