ฮันโซฮี (Han So-hee) พูดถึงการแสดงตัวตนและลดความเครียดผ่านทางรอยสัก
2024-07-27 10:01:17
Advertisement
คลิก!!!

คนดังหลายคนมักจะโชว์ความเป็นตัวเองผ่านทางรอยสัก และ ฮันโซฮี (Han So-hee) ก็คือหนึ่งในนั้น เรื่องรอยสักของเธอกลายเป็นประเด็นให้ถูกพูดถึงหลายต่อหลายครั้ง และเธอก็ได้ออกมาพูดถึงความคิดเห็นของตัวเองเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา

ฮันโซฮีมักจะโพสภาพถ่ายที่โชว์รอยสักของตัวเองผ่านทางโซเชียลมีเดีย สำหรับเธอรอยสักเหมือนเป็นเครื่องมือในการลดความเครียด เธอเคยบอกไว้ในไลฟ์ว่า

“ไม่มีเหตุผลที่พิเศษที่ทำให้ฉันเลือกที่จะสัก แต่เพราะว่าฉันย้อมสีผมตัวเองไม่ได้ ฉันเลยสักเป็นการลดความเครียด”

 

 

วันที่ 14 และ 15, ฮันโซฮีได้โพสภาพถ่ายของเธอที่มีแทททูรูปดอกไม้และผีเสื้ออยู่บนผิวลงบนโซเชียลมีเดีย ทำเอากลายเป็นประเด็นว่านั่นคือรอยสักจริงหรือแค่แทททูชั่วคราวกันแน่

 


หลายคนชื่นชอบลุคนี้ของเธอ ในขณะที่หลายคนก็รู้สึกไม่ชอบ อย่างไรก็ตาม ฮันโซฮีก็ไม่ได้หยุดโพสภาพของเธอพร้อมแทททู และไม่ใช่เธอคนเดียวที่ใช้สติ๊กเกอร์แทททูในการถ่ายทอดความเป็นตัวเอง

 


ยุนโบมี (Yoon Bo-mi) สมาชิกวง Apink บอกว่าเธอมีรอยสักที่สักกับเพื่อนอยู่ที่เท้า ส่วนนักแสดง ฮันเยซึล (Han Ye-seul) โชว์รอยสักที่เธอสักคู่กับแฟนหนุ่มทางช่อง YouTube ของตัวเอง
 

แทยอน (Taeyeon) เคยบอกไว้ในรายการ Begin Again 3 ทางช่อง JTBC ว่า เธอสักคำว่า ‘Purpose’ ไว้ที่หลังคอ รวมถึงอีฮโยริ (Lee Hyo-ri) มีรอยสักหลายรอยเช่นกัน

หลายคนไม่เห็นด้วยที่คนดังจะมีรอยสัก โดยเฉพาะคนรุ่นเก่า

ในรายการ Mom, Will You Go on a Trip with Me? ทางช่อง JTBC คุณแม่ของอีฮโยริไม่เห็นด้วยกับรอยสักใหม่ของเธอ คุณแม่บอกว่า

“อย่าทำแบบนี้อีก ฉันอยากให้ [รอยสัก] ทั้งหมดหายไป เวลาออกทีวีแล้วมันดูไม่ดี” 

 

อีฮโยริบอกว่า

“แต่มันเป็นวิธีที่หนูจะแสดงตัวตนนะ”

 

และในกลุ่มของวัยรุ่นที่ชื่นชอบการสัก มีประโยคที่ว่า ‘สักก่อน ค่อยให้พ่อแม่ด่าทีหลัง’ 

 

คนดังหลายคนถูกวิจารณ์ในแง่ลบหลังจากพวกเขาเผยภาพรอยสักของตัวเอง และฮันโซฮีก็ไม่ได้รับการยกเว้น ด้วยชื่อเสียงของเธอ ทำให้เธอมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในโลกของแฟชั่นและรับหน้าที่เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของหลายแบรนด์

วัยรุ่นหรือคนหนุ่มสาวหลายคนดูสไตล์ของเธอเป็นแรงบันดาลใจ ตอนที่เธอเอาสร้อยคอของเล่นมาใส่ ตอนนั้นของชิ้นนั้นก็ได้รับความนิยมและขายหมด และแน่นอนว่าเมื่อเธอมีอิทธิพลระดับนี้ หลายคนจึงกังวลว่าจะมีคนสักตามเธอมากขึ้น
 

สำหรับทัศนคติที่มีต่อรอยสักในสังคมเกาหลีนั้น นักวิจารณ์วัฒนธรรมคิมฮอนชิกได้แสดงความคิดเห็นว่า

“เป็นความจริงที่การรับรู้เกี่ยวกับรอยสักในสังคมเกาหลีนั้นโดยทั่วไปมีความเห็นในเชิงลบ สิ่งสำคัญคือทัศนคติของคนดัง การที่โชว์รอยสักหรือทำเหมือนสนับสนุนการสักมากเกินไปอาจทำให้เกิดกระแสเชิงลบ แต่ถ้าคนดังแสดงออกว่ารอยสักนั้นเป็นสิ่งจำเป็น เช่นปกปิดรอยแผล การรับรู้ของสาธารณะชนก็จะเป็นไปในเชิงบวกมากขึ้น” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X