5 สิ่งในละครเอเชียที่บางครั้งเห็นแล้วทำให้หงุดหงิดใจ
2017-05-14 09:55:26
Advertisement
คลิก!!!

เขียนโดย : Shay Shay

ซีรีย์ หรือ ภาพยนตร์ฝั่งเอเชียคงเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน รวมถึงตัวผู้เขียนด้วย แต่ก็มีบางอย่างนะที่พอดูแล้วแอบรู้สึกหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อย มาดู 5 เรื่องที่ทำให้ผู้เขียนหงุดหงิดทุกครั้งที่เห็น แล้วคุณเป็นเหมือนกันไหม ?

5. ความขัดแย้งภายในครอบครัว

แน่นอนว่าตัวร้ายในละครต้องน่ารำคาญอยู่แล้ว แต่จะทวีคูณขึ้นไปอีกหากตัวร้ายนั้นเป็นคนในครอบครัวเดียวกันกับตัวเอก ดูจากเรื่อง Rooftop Prince (2012) เกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง เซนา (Se-na) และ ปาร์คฮา (Park-Ha) นางเอกอย่างปาร์คฮา ก็ยอมอดทนอยู่นั่น ส่วนคนพี่ก็คอยแต่จะช่วงชิงจากน้อง แถมยังเล็งพระเอกอีก

เฮ้อ... คิดสภาพงานรวมญาติของครอบครัวนี้ดูซิว่าจะเป็นอย่างไร

4. ไม่มีใครเป็นสาวน้อยผู้ตกยากมากไปกว่า แคทนิส เอเวอร์ดีน อีกแล้ว

คุณลองนึกถึงละคร/ภาพยนตร์ ซักเรื่องที่นางเอกต้องต่อสู้เพื่อชีวิตตัวเอง ไม่พอยังต้องช่วยชีวิตคนอื่นอีก นึกถึงเรื่องอื่นได้อีกไหม นอกจาก แคทนิส จาก The Hunger Games ถ้าชีวิตไม่ตกอับขนาด แคทนิส เวลาเห็นใครดราม่ามากๆแล้วผู้เขียนรู้สึกหงุดหงิดนะ

ยิ่งเวลาดู อึนซัง (Eun-sang) จากซีรีย์สุดฮิต Heirs บอกเลยว่าอดที่จะกรอกตามองบนหลายรอบไม่ได้ คืออึนซังก็ลำบากแหละ แต่ไม่ได้มากขนาดนั้นไหม ถ้านับจำนวนครั้งที่อึนซังร้องไห้ และยอมแพ้ต่อโชคชะตา แล้วเปลี่ยนเป็นเงิน ผู้เขียนคงรวยโดยไม่ต้องมีพ่อแม่เป็นเศรษฐีเลยล่ะ ผู้เขียนรู้สึกว่าอึนซังโชคดีมากแล้วนะในเรื่อง ได้เป็นแฟนกับทายาทเศรษฐี แถมยังมีอีกหนุ่มคอยชอบมาตามจีบอีก แต่ก็เหมือนกับว่าเธอได้มะนาวมา แทนที่จะเอาไปทำน้ำมะนาวกินให้ชื่นใจ กลับเอามาบีบใส่ตาตัวเอง คงคอนเซ็ปต์สาวน้อยผู้ที่โชคชะตากันแกล้งได้ตั้งแต่ต้นจนเกือบจบเรื่องเลยทีเดียว



3.ถึงคุณจะใจร้ายแค่ไหน แต่ฉันก็รักคุณ

จากประสบการณ์การดูซีรีย์มากอย่างโชกโชน ขอบอกเลยว่า 95 % ของผู้ชายที่แสนดี ไม่มีทางได้ใจนางเอก เป็นได้แค่พระรองนั่นแหละค่ะ คิดดูในโลกของความเป็นจริงกว่าจะเจอผู้ชายที่ดูแลเอาใจใส่,ใจดี และมีรักที่จริงใจให้เรา หายากแค่ไหน เวลานางเอกในละครเจอแล้วทิ้งผู้ชายแบบนี้ไปไม่แปลกใจเลยที่คนดูจะหงุดหงิดและขัดใจแทนนางเอก

ตัวอย่างในเรื่องซีรีย์ญี่ปุ่นเรื่อง Hana Yori Dango (รักใสใสหัวใจ 4 ดวง) ผู้เขียนไม่เคยเข้าใจความคิดของมากิโนะ (Makino) ที่ไม่เลือกรุย (Rui) เลย ก็อย่างที่บอกนั่นแหละ ว่ารุยคงดีเกินไปในโลกของของละคร ลองมาเจอกันในชีวิตจริงซิ จะไม่ปล่อยให้หลุดมือเลย

2. ฉากจูบที่ดูจะแข็งทื่อไปหน่อย

หลังจากดูคู่พระนางใกล้ชิดกัน ความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ค่อยๆก่อตัวเป็นความรัก และเมื่อเดินทางมาถึงฉากที่ทั้งคู่เปิดเผยความรู้สึกที่มีให้อีกฝ่ายรู้ จากนั้นฉากจูบที่แฟนๆหลายคนรอคอยก็มาถึง แต่… ในบางเรื่องจูบมันดูแข็งทื่อไปหน่อย คือซีรีย์อาจจะใสใส แต่ควรจะดูดดื่มกว่านี้นิดนึงไหม บางทีเหมือนแค่เอาปากมาชนปาก อารมณ์มันไม่ได้จริงๆ

แต่มีฉากจูบแบบนี้ที่ผู้เขียนชอบนะ ในเรื่อง Fullhouse (2004) ถือเป็นฉากจูบแบบไม่ดูดดื่มแต่กลับรู้สึกอบอุ่นดี มีใครแนะนำเรื่องอื่นให้ผู้เขียนอีกไหม ?

1. รั้งข้อมือ + กอดมาจากข้างหลัง = การแสดงความรัก

เวลามีฉากที่พระเอกรั้งนางเอกไว้ด้วยการจับมือ หรือ กอดจากข้างหลังผู้เขียนยังทนดูได้นะ แต่ถ้าทำทั้งสองอย่างในฉากเดียวกันมันทำให้รู้สึกว่าเยอะไปหน่อย คือโอเคว่าเป็นการแสดงความรักเนอะ แต่เห็นฉากแบบนี้ในซีรีย์หลายๆเรื่องก็ทำให้เอียนได้เหมือนกัน ไม่นับที่ต้องมีภาพสโลว์โมชั่น แล้วมีดนตรีประกอบอีกนะ บ้างครั้งดูแล้วก็รู้สึกขัดใจอย่างบอกไม่ถูก

แล้วนี่อีกล่ะ ...

จับมือซ้อนจับมือ...

มองบนแป๊บ ...

มีฉากไหนในเอเชียซีรีย์ที่ทำให้คุณรำคาญใจกันอีกบ้าง? บอกเรามาได้นะ

ที่มา http://www.sbs.com.au

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X