สมาชิก NewJeans ยื่นคำร้องต่อศาลแสดงจุดยืนสนับสนุนประธานค่าย Ador
2024-05-19 14:39:44
Advertisement
คลิก!!!

สมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังอย่าง NewJeans ได้ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อสั่งห้ามมิให้ HYBE ลงคะแนนเสียงถอดถอน มินฮีจิน (Min Hee-jin) ซีอีโอของ Ador ออกจากบริษัท

 

สมาชิกทั้งห้าคน ได้แก่ แดเนียล (Danielle), มินจี (Minji), ฮันนี่ (Hanni), แฮริน (Haerin) และ ฮเยอิน (Hyein) ได้ยื่นคำร้องเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังมีการพิจารณาคดีครั้งแรกที่ มินฮีจิน ได้คัดค้านการถูกไล่ออกจาก HYBE ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Ador 

 

แม้ว่ารายละเอียดของคำร้องไม่ได้มีการเปิดเผยต่อสาธารณะ แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าสมาชิกมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับ มินฮีจิน โดยเห็นได้จากการที่พ่อแม่ของสมาชิกในวงเข้าข้างซีอีโอของ Ador ในความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับบริษัท

 

นับเป็นครั้งแรกที่สมาชิกได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับความขัดแย้งในครั้งนี้

 

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มินฮีจิน ได้ยื่นขอคำสั่งห้ามเพื่อป้องกันไม่ให้ HYBE ซึ่งถือหุ้น 80 เปอร์เซ็นต์ใน Ador ใช้สิทธิออกเสียงในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดในบริษัทของเธอในการประชุมผู้ถือหุ้นซึ่งมีกำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม

 

วาระการประชุมผู้ถือหุ้น ได้แก่ การถอดถอน มินฮีจิน พร้อมสมาชิกคณะกรรมการคนอื่น ๆ ของ Ador และการแต่งตั้งกรรมการใหม่จาก HYBE

 

มินฮีจิน อ้างว่าการที่ HYBE ไล่เธอออกถือเป็นการละเมิดสัญญาของผู้ถือหุ้นระหว่างทั้งสองฝ่าย

 

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ HYBE ยื่นเรื่องร้องเรียน มินฮีจิน เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ในข้อหาละเมิดความไว้วางใจ โดยอ้างว่าเธอวางแผนร่วมกับผู้ช่วยของเธอเพื่อเข้าควบคุมบริษัท โดยพยายามจะแยกตัวออกจาก HYBE และพา NewJeans ไปด้วย ซึ่ง มินฮีจิน ปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

 

ที่มา  koreatimes

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X