คิมแทฮี (Kim Tae Hee) อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยโซล เผยเคล็ดลับการเรียนแก่นักเรียนเตรียมสอบ
2013-02-08 14:54:10
Advertisement
คลิก!!!

 คิมแทฮี (Kim Tae Hee) อดีตนักศึกษามหาวิทยาลัยโซล เผยเคล็ดลับการเรียนแก่นักเรียนเตรียมสอบ

นักแสดงสาว คิมแทฮี (Kim Tae Hee) ถ่ายทอดเคล็ดลับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยชื่อดังของตัวเองให้แก่นักเรียนมัธยม

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา คิมแทฮีได้เข้าร่วมงาน 'Talk Concert With Kim Tae Hee' ร่วมกับนักเรียนนักเรียนระดับชั้นมัธยมจำนวนกว่า 200 คน พร้อมกับกล่าวให้คำแนะนำที่เต็มไปด้วยความจริงใจในฐานะรุ่นพี่ไม่ใช่นักแสดง

สำหรับเคล็ดลับที่คิมแทฮีถ่ายทอดออกมานั้น ข้อแรกคือ 'การเรียนที่ปรับเข้ากับจังหวะชีวิตของตัวเอง' โดยคิมแทฮีเปิดเผยว่าเมื่อก่อนเธออ่านหนังสือจนกระทั่งถึงตี 2 แล้วตอนเช้าก็มักจะง่วงเป็นประจำ ด้วยเหตุนี้เธอจึงกล่าวแนะนำว่าตัวเราเองควรจะต้องหาเวลาที่เหมาะสมในการอ่านหนังสือได้ดี

ข้อสองคือ 'อย่าทิ้งเด็ดขาด' โดยคิมแทฮีกล่าวถึงประสบการณ์ของตัวเองว่า "ฉันเกลียดวิชาสังคมมากค่ะ แต่ฉันก็ไม่ทิ้งเด็ดขาด จนสามารถสอบผ่านเข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัยโซลได้"

ท้ายสุด คิมแทฮีกล่าวถึงเคล็ดลับข้อที่สามว่า 'งานที่มั่นคงคืองานที่ฉันชอบ' โดยเมื่อคิมแทฮีถูกถามว่าก่อนจะมาเป็นดารา ความฝันของเธอคืออะไร คิมแทฮีตอบว่า "ฉันเรียนไปเรื่อยๆ โดยไม่มีความฝันอะไรเป็นพิเศษ พอเข้าเรียนมหาวิทยาลัย ฉันก็ได้เป็นนักแสดงเหมือนโชคชะตาลิขิตเลยค่ะ" พร้อมกับกล่าวแนะนำว่า "ถ้าเราเลือกงานที่เหมือนกับโชคชะตาลิขิตที่เราชอบมันจะดีกว่าค่ะ"

แว่วมาว่าในคอนเสิร์ต หลังจากการบรรยายของคิมแทฮีจบลง แต่เหล่านักเรียนที่มาออกันเต็มสถานที่จัดการบรรยายต่างก็ระดมยิงคำถามจนเธอผละออกมาจากงานไม่ได้เลยทีเดียว

ข้อมูลจาก  

 

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X