เพราะทุกกำลังใจจึงทำให้มีนัททิวในวันนี้
2013-01-30 15:45:35
Advertisement
คลิก!!!

 

เพราะทุกกำลังใจจึงทำให้มีนัททิวในวันนี้

Story by: bloomlion
Source: af.truelife.com

          นัททิว กลับมาประเทศไทยอีกครั้งพร้อมเปิดตัวแถลงข่าวการทำงานร่วมกันกับค่ายเพลงยักษ์เกาหลี CJ E&M กับซิงเกิ้ลแรกที่ออกมาให้ได้ฟังกันเป็นที่เรียบร้อยด้วยชื่อเพลงว่า She's Bad 

          หลังจากที่นัททิวต้องเดินทางไปยังเกาหลีเพื่อฝึกซ้อมและอัดเสียงสำหรับการเดบิวท์เป็นศิลปินเกาหลีอย่างเต็มตัวเมื่อปีที่ผ่านมา นัททิวก็ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ การทำงานและซิงเกิ้ลต่อไปที่จะปล่อยมาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน ซึ่งในงานแถลงข่าวนัททิวก็ได้โชว์เซอร์ไพรส์เพลงช้า เวอร์ชั่นไทย "ยิ่งฟังยิ่งเจ็บ" ให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกด้วย แต่วันนี้เรามีบทสัมภาษณ์นัททิวมาให้แฟนๆ ได้เต็มอิ่มกันมากขึ้นไปอีก

การทำงานที่ไทยกับที่เกาหลีแตกต่างกันหรือเปล่า

"กระบวนการทำงานค่อยข้างคล้ายกันมาก แต่สิ่งที่แตกต่างคือกระบวนการผลิตผลงานจะมีความเข้มงวดกับทุกสิ่ง จริงจังตลอดเวลาครับ"

การสื่ออารมณ์ตอนอัดเสียง

"เรื่องการสื่ออารมณ์นั้นผมใช้ภาษาสากลช่วย นั่นก็คือดนตรี เพราะว่าอย่างเพลงช้าเวอร์ชั่นภาษาเกาหลีผมร้องไห้ตอนอัดเสียง ภาษาผมอาจจะไม่เข้าใจทุกคำ แต่เมโลดี้เพลงที่มันเข้าไปในหัวนั้นมันทำให้เรารู้สึกไปกับเพลงได้ แม้ว่าภาษาเกาหลีของผมไม่ถึง 50% ครับอาศัยฟังเยอะๆ และการใช้เวลาอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่มีคนเกาหลีมันทำให้ผมเรียนรู้ได้เร็วกว่าปกติครับ "

การทำงานร่วมกับจุนฮยองสมาชิกวง B2ST

"ดีมากเลยครับ แต่ไม่ได้สนิทกันนะครับเพราะไม่ได้ใช้เวลาด้วยกันมากขนาดนั้น เพราะว่าคิวงานของจุนฮยองก็เยอะ ตอนที่เค้ามาถ่ายเอ็มวีก็เลยได้คุยกันนิดหน่อย แต่สิ่งที่ผมเห็นคือความตั้งใจในการทำงาน ไม่ว่าจะถ่ายเสร็จแล้วก็มานั่งเช็คมอนิเตอร์อีก แล้วก็ไม่ใช่แค่จุนฮยองนะครับซออาที่เป็นนางเอก MV ด้วย สิ่งที่ต้องขอบคุณจุนฮยองอีกอย่างหนึ่งก็คือท่อนแร๊พที่แต่งให้กับเพลงนี้ ถึงแม้ว่าผมจะไม่เข้าใจทั้งหมดว่ามันหมายถึงอะไรแต่มันลงตัวกับเพลงเป็นอย่างมาก แล้วมันทำให้เพลง She's Bad มีความสมบูรณ์แบบครับ"

พูดถึง Girls Generation

"ตั้งแต่ไปทำงานที่เกาหลีก็ยังไม่เจอ Girls Generation ครับแต่ก็เคยไปดูคอนเสิร์ตของสาวๆ ครับ ตื่นเต้นมาก ที่ชอบเพราะว่าแทยอนเป็นคนน่ารักครับ ชอบตั้งแต่เดบิวใหม่ๆ และรู้สึกว่าเป็นลีดเดอร์ที่เฮฮา สนุกสนาน พอได้ฟังเขาร้องเพลงก็ประทับใจครับ "

ระหว่างที่ทำงานที่เกาหลีเคยมีเรื่องเครียดหรือเปล่า

"เครียดมีอยู่ 2 ครั้งครับครั้งแรกตอนถ่าย MV กับอีกครั้งตอนก่อนขึ้นงาน MAMA (MNet Asian Music Awards) ต้องออกไปยืนหน้าห้องไปสูดหายใจลึกๆ เพราะว่ามันรู้สึกกดดันมาก"

"ครั้งที่สองก็ตอนที่ถ่าย MV เพราะไม่เหมือนที่ไทยครับ อย่างที่ไทยเวลาขึ้นคอนเสิร์ตกล้องจับภาพเรา เราก็ไม่มองไปที่กล้องครับ เป็นธรรมชาติ แต่ที่เกาหลีต้องตามกล้องแดง พอต้องถ่าย MV จริงๆ ก็ใช้ความเข้าใจส่วนตัวที่เคยดู MV มาว่าต้องมาแบบ Over acting แน่ๆ แต่พอทำไปแล้วผู้กำกับเรียกมาคุยบอกว่า "นัททิว เยอะไป" ตอนแรกผมก็งงว่าเยอะไปเหรอ แต่ผู้กำกับตอบว่า คนเกาหลีชอบธรรมชาติ !! นั่นทำเอาผมตกใจมากเลยครับเพราะจากที่ดูใน MV ศิลปินเกาหลีผมรู้สึกว่าเค้าจัดเต็มมาก ในช่วงที่กำลังหาความพอดีของการแสดงใน MV ก็เลยเครียดมากครับ แต่ก็ได้กำลังใจจากทวิตเตอร์แฟนๆ เพื่อนๆ พี่น้องที่ส่งข้อความมาให้ตลอดเวลา เคยร้องไห้บ่อยครับ นอนร้องไห้ที่ห้องนอน ต่อหน้าครูสอนร้องเพลง สอนเต้น ส่วนใหญ่เป็นที่สไตล์และวัฒนธรรมที่เรายังไม่คุ้นเคย" 

          สำหรับบทสัมภาษณ์ที่เหลือไปฟังนัททิวเล่ากันได้เลย ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์ที่ประทับใจ หรือแฟนคลับของนัททิว "Universe" อีกไม่นานนัททิวก็จะเดินทางกลับไปที่ประเทศเกาหลี จากนี้ไปหนทางอาจจะยากลำบากแต่กำลังใจจากแฟนคลับ ครอบครัว เพื่อนๆและกำลังใจจากคนไทยทั้งประเทศจะส่งไปให้นัททิวแบบไม่ขาดสายแน่นอน 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X