บิลบอร์ด โคเรีย : ศิลปินไทย นัททิว เผย ประหลาดใจที่เกาหลีปล่อยเพลงและ MV ไปพร้อมๆ กัน
2012-11-26 16:01:08
Advertisement
คลิก!!!

 

บิลบอร์ด โคเรีย : ศิลปินไทย นัททิว เผย ประหลาดใจที่เกาหลีปล่อยเพลงและ MV ไปพร้อมๆ กัน

Story by: Kim Eun Joo
Source: http://media.daum.net/entertain/enews/view?newsid=20121126083008376
Thai translation: af.truelife.com

          จาก TimeZ ศิลปินลูกครี่งเกาหลี-จีน มาเป็น นัททิว ศิลปินจากประเทศไทย ที่ค่าย CJ E&M ลุยงานย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปี 2012 การร่วมมือใน "New Natthew Project" กับทาง True Music นั้นก็เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับ "การแจ้งเกิดอีกครั้ง" ในวงการ K-Pop ที่มีการแข่งขันสูงและมีการฝึกฝนที่เข้มข้น มันช่างเหมือนกับนิยายมากสำหรับนัททิวผู้ซึ่งผ่านการประกวดและชนะเลิศจากเวที Academy Fantasia ในปี 2008 เป็น 1 ในศิลปินที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ต้องก้าวมาเป็นศิบปินน้องใหม่ในวงการเพลงเกาหลี

          เมื่อตอนที่พวกเราได้พบนัททิวที่ออฟฟิศ Billboard Korea ในกรุงโซล พวกเรารู้สึกประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับความเป็นกันเองและความอบอุ่นที่นัททิวได้มอบให้ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างนัททิว ทำให้พวกเราไม่ผิดหวังเลยกับการออกเสียงภาษาเกาหลีอย่างชัดเจน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้ฟังนัททิวร้องเพลง You wouldn't Answer My Calls ของวง 2AM เพลงแล้วเหมือนกับว่าเป็นเสียงร้องจากคนเกาหลีเลยทีเดียว 

          เพลง She's bad เป็นเดบิวต์ซิงเกิ้ลของนัททิวที่แต่งโดย Kim Tae Wan โปรดิวเซอร์จากเพลงดังอย่าง Love Song ของหนุ่ม Rain และเพลง Lucky Guy ของหนุ่ม Kim Hyun Joong ซึ่งเพลงนี้มี Yong Jun-Hyung แร๊ปเปอร์จากวง Beast มาฟีเจอริ่งท่อนแร๊ฟที่เขาแต่งเองอีกด้วย นัททิวบอกกับเราว่าตื่นเต้นมากตอนที่ได้ยินเพลง She's bad ครั้งแรก มันเป็นความท้าทายแบบเหนือคำบรรยายมาก เพราะปกติแล้วแนวเพลงถนัดของนัททิวในประเทศไทยนั้นเป็นแนวเพลงบัลลาด

          "ครั้งแรกที่ผมได้ฟัง Intro เพลง She's Bad ผมคิดว่ามันเจ๋งมากครับ เพราะปกติแล้วที่ประเทศไทยผมจะร้องเพลงช้า บัลลาดมากกว่า ตอนแรกก็กังวลครับเพราะว่าต้องร้องและต้องเต้นกับเพลงแนวอิเล็กโทรนิค เป็นครั้งแรกของผมด้วยที่ได้เรียนเต้นแบบนี้ที่ประเทศเกาหลี โอกาสหน้าผมก็อย่างลองเพลงแดนซ์แบบจัดเต็มมากขึ้น ผมว่านะครับผม เพราะผมเป็นนักเรียนผมเรียนได้ทุกอย่างเลยล่ะ (หัวเราะ)"

          อะไรที่นัททิวรู้สึกเซอร์ไพรส์มากที่สุดระหว่างการฝึกที่เกาหลี นัททิวตอบเรามาว่าการโปรโมทเพลงที่เกาหลีนั้นแตกต่างจากประเทศไทยมาก

          "ก่อนมาที่เกาหลี ผมก็ได้ยินมาครับว่าการฝึกที่เกาหลีนั้นเข้มมาก พอมาเจอเข้าจริงก็คิดว่า เข้มมากกกกจริงๆ (หัวเราะ) เวลาส่วนใหญ่ก็หมดไปกับการซ้อมเต้น สำหรับประเทศไทยพวกเราจะโฟกัสเรื่องการฝึกร้องมากกว่าเต้น แล้วผมก็ประหลาดใจมากเหมือนกันครับเพราะว่าเพลงและ MV ปล่อยพร้อมกัน ที่ประเทศไทย MV จะปล่อยหลังจากที่ปล่อยเพลงไปแล้วซักระยะ อีกอย่างผมก็คิดว่ามันน่าสนใจมากที่ศิลปินเกาหลีส่วนใหญ่จะค่อนข้างดูลึกลับ ที่ประเทศไทยรายการออดิชั่นศิลปินนั้นเป็นที่นิยมมาก ติดตามศิลปินแบบสดๆกันชนิด 24 ชั่วโมง (ในรายการ Academy Fantasia) ศิลปินไทยหลายๆ คนก็จะแชร์คลิปหรืออัพเดทกิจกรรมส่วนตัวให้แฟนๆ ครับ"

          นัททิว เดินทางมาที่ประเทศเกาหลีใต้ครั้งแรกเดือน มกราคมปี 2011 เพื่อถ่ายทำโฟโต้บุ้ค และ MV อัลบั้มแรกของเขา "Natthew The Passoion"  มาคร้งนี้นัททิวสารภาพกับเราว่าเขาได้เรียนรู้และพัฒนาขึ้นเป็นอย่างมากกับระบบการฝึกฝนที่เกาหลี เขาบอกว่าจะไม่คิดจะเลียนแบบศิลปินเกาหลี นัททิวต้องการที่จะคงความเป็นศิลปินไทย ซึ่งในขณะเดียวกันก็จะนำจุดแข็งของทั้ง 2 ประเทศมาปรับให้เหมาะสม "ผมพยายามที่จะผสมผสานไทยและเกาหลีสไตล์ ผมทุ่มเททุกอย่างเลยครับกับเดบิวต์ซิงเกิ้ลของผมครั้งนี้ ทั้งการร้อง การเต้น การหายใจ หลายๆ อย่างที่ผมไม่ได้เรียนที่ประเทศไทย"

          นัททิวยังจำวันแรกที่ฟังเพลงเกาหลีได้ เมื่อครั้งยังเรียนมัธยมปลายเพื่อนของเขาให้ฟังเพลง O Jung Ban Hap จากศิลปินวง TVXQ นัททิวอธิบายให้เราฟังว่า แนวเพลงที่ประเทศไทยนั้นจะเรียบง่าย ฟังง่าย โดยใช้เครื่องดนตรีทั่วๆ ไป เช่น ไวโอลิน กีตาร์ และ เปียโน  ซึ่งเขาแปลกใจมากที่เพลง K-Pop นั้นใช้เครื่องดนตรีหลากหลายมากพร้อมทั้งนำซาวด์อิเล็กโทรนิคมาใช้อีกด้วย 

          เด็กหนุ่มที่มองเห็นความฝันลางๆ ของตัวเองในวงการเพลงเกาหลี ตอนนี้ออกมายืนบนเวทีอย่างมั่นใจบนเวทีเดบิวต์เสตจ M! Countdaown เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา "ผมตื่นเต้นมาก แบบว่า 'ฝันเป็นจริงแล้ว" ตอนนี้ผมมีความสุขมากๆ เลยครับ"

          นัททิวยังบอกอีกว่าเขาภูมิใจในความเป็นคนไทย กับการที่นิชคุณได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง 2PM "นิชคุณเป็นไอดอลผมเลยครับ ผมเองเป็นศิลปินที่รู้จักแค่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่นิชคุณนั้นเป็นศิลปินที่เป็นที่รู้จักทั่วเอเชียและทั่วโลก เมื่อตอนที่ผมมาถ่ายทำรายการ Dream Team สต๊าฟเกาหลีเดินมาหาผมแล้วบอกว่า เธออยากทำงานกับคนไทยมาตลอดเพราะว่าเธอประทับใจตั้งแต่ได้ทำงานกับนิชคุณแล้ว ตอนที่ได้ยินนั้นผมรู้สึกภูมิใจมากครับที่เป็นคนไทย"

          เมื่อทางเราได้ทราบว่านัททิวเป็นแฟนเพลง แทยอน (SNSD) พวกเราก็เลยขอให้เขาส่งข้อความวิดิโอให้กับแทยอน "ผมจะพูดว่าอะไรดี....อืมมมม แทยอนครับ โช อา เฮ โย (ผมชอบคุณนะครับ ผมเป็นแฟนคลับของคุณนะครับ) ขอบคุณมากครับ" ตลอดการสัมภาษณ์ที่หนุ่มนัททิวตอบคำถามอย่างมั่นใจกลับต้องมาอึกอักหน้าแดงเมื่อต้องส่งข้อความ ณ ตอนนั้นทำให้เราได้เห็นภาพ หนุ่มธรรมดาๆคนหนึ่งที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี

 

cr. http://af.truelife.com/news/2168089

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X