'Gyeongseong Creature' ซีซั่น 2 กับธรรมชาติที่ไม่เปลี่ยนไปของปีศาจ
2024-09-26 19:00:07
Advertisement
คลิก!!!

Gyeongseong Creature ซีรีส์ทาง Netflix จะกลับมาเล่าเรื่องราวน่าตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น นำแสดงโดย พัคซอจุน (Park Seo-jun) และ ฮันโซฮี (Han So-hee) ที่เปลี่ยนฉากหลังมายังโซลยุคปัจจุบัน และเรื่องราวของ จางโฮแจ (รับบทโดย พัคซอจุน) ที่เปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์จากตัวละคร จางแทซัง ในซีซั่น 1 ที่ได้พบกับ ยุนแชอ๊ก (รับบทโดย ฮันโซฮี)

“เรื่องราวเริ่มต้นจากการปรากฎตัวของปีศาจในกยองซองสมัยอาณานิคม ผมอยากจะเล่าเรื่องการเชื่อมโยงระหว่างอดีตกับปัจจุบันผ่านปีศาจนั้น ผมคิดว่ามันน่าสนใจเมื่อคิดว่าสิ่งที่เหลืออยู่นั้นจะเป็นอย่างไร”

 

ผู้กำกับชองดงยุน (Chung Dong-yoon) ได้พูดเรื่องนี้ในงานแถลงข่าวซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันพุธ ที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา

 


“ตอนที่เราวางแผนกัน เราพูดถึงการเดินทางข้ามเวลา หลายอย่างพัฒนาขึ้นหลังจากผ่านไป 79 ปี แต่ผมอยากจะเล่าเรื่องของการหลงเหลืออยู่ของคนที่ยังจะพยายามทำเรื่องเลวร้ายเพื่อหาประโยชน์ให้ตัวเอง ทั้งที่เวลาเปลี่ยนไปแล้ว ก็ยังมีคนแบบนี้เหลืออยู่”


ในซีซั่นแรก ซีรีส์เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในปี 1945 ซึ่งแทซัง ได้ร่วมมือกับ แชอ๊ก ในการตามหาคนที่หายตัวไป และได้พบกับเรื่องลึกลับในโรงพยาบาลอังซอง มีการทดลองเพื่อทำให้มนุษย์กลายเป็นปีศาจเพื่อสร้างอาวุธ 

ในซีซั่นใหม่ ฝันร้ายในอดีตกลับมาอีกครั้ง เมื่อเกิดฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้นทั่วเมือง แชอ๊ก ที่รอดตายจากฤดูใบไม้ผลิที่กยองซอง ได้มาเจอกับจางโอแจ


นาจิน – ปรสิตที่ค้นพบโดยกองทัพญี่ปุ่นได้เปลี่ยนผู้รอดชีวิตจากมันให้กลายเป็นปีศาจ ซึ่งคือหัวใจของเรื่องเล่าในทั้ง 2 ซีซั่น ผู้กำกับบอกว่าอยากจะเล่าว่านิสัยของตัวละครแต่ละคนจะมีผลต่อนาจินอย่างไร

“กลายเป็นความสิ้นหวัง ไม่สามารถควบคุมคำสาปที่เลวร้ายได้ แม้ว่าฉากหลังจะเปลี่ยนไป แต่ไอเดียตั้งต้นยังเหมือนเดิม นาจินคือกองกำลังที่เปลี่ยนไปตามความตั้งใจของแต่ละคน” 

และเพื่อแสดงช่วงเวลาที่แตกต่างกัน 79 ปี ซีซั่นใหม่นี้จะเล่าเรื่องอย่างรวดเร็ว เมื่อเทียบกับช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในอดีต


พัคซอจุนได้พูดถึงการรับบทตัวละครทั้ง แทซัง และ โฮแจ ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่แตกต่างกันว่า

“การเปลี่ยนมาอยู่ในยุคปัจจุบันในซีซั่น 2 แตกต่างจากการถ่ายทำในสตูดิโอที่ให้บรรยากาศชนบทในซีซั่นแรก รู้สึกแปลกใหม่ทั้งที่เป็นเรื่องเดิม ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้สำรวจวิธีใหม่ในการถ่ายทอดตัวละครของตัวเอง ทั้งสไตล์และการถ่ายทอดอารมณ์”
 

“สำหรับฉากแอคชั่นในซีซั่น 2 มีความตื่นตามากขึ้น พอเป็นฉากที่อยู่คนละที่กัน ก็มีความน่าตื่นเต้นและมีหลายอย่างที่น่าติดตาม”

 


 

ฮันโซฮี พูดถึงภาค 2 ของซีรีส์ว่า

“เพราะว่าเป็นตัวละครที่อยู่ตัวคนเดียวในยุคนี้ ฉันเลยโฟกัสว่าเธอทำอย่างไรถึงรับมือกับช่วงเวลานี้ได้ เครื่องแต่งกายของฉันก็จะเป็นโทนมืด เพราะเธอต้องใช้ชีวิตเหมือนกับเป็นเงา”

ฮันโซฮีบอกว่าเพราะว่าตัวละครของเธอเป็นครึ่งมนุษย์ - ปีศาจ และมีพลังพิเศษ หลังจากมีปรสิตอยู่ในตัว เธอก็พยายามปรับตัวและฝึกฝน และต้องฝึกซ้อมจนสามารถเอาชนะความกลัวความที่สูงได้ พร้อมฝากให้ติดตามฉากแอคชั่นของเธอในซีรีส์เรื่องนี้ 

 

 

นอกจากนี้ Gyeongseong Creature จะได้เล่าเรื่องในช่วงเวลาประวัติศาสตร์ที่ยากลำบากของเกาหลีสู่สายตาชาวโลก และผู้กำกับยังบอกอีกว่าเนื้อเรื่องก็จะเข้าถึงผู้คนในต่างประเทศเช่นกัน

“ผมคิดว่าข้อความที่เราจะถ่ายทอดผ่าน Gyeongseong Creature ไม่ได้เป็นความเจ็บปวดที่เราเผชิญเพียงลำพัง ผมคิดว่าเราควรจะคิดถึงคนที่ทำให้เราเป็นทุกข์ ผมคิดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่จะหาคนเหล่านั้น และไม่ปราณี หรือก้มหัวให้พวกเขา นั้นคือความตั้งใจแรกของเราในการทำโปรเจคนี้”


Gyeongseong Creature ซีซั่น 2 จะปล่อยให้รับชมทาง Netflix ศุกร์นี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X