คนดังเกาหลีสามารถกลับมามีชื่อเสียงได้หรือไม่หลังจากมีข่าวลือความรุนแรงในโรงเรียน
2024-08-28 13:13:09
Advertisement
คลิก!!!

คนดังในวงการเกาหลีหลายคนเลยทีเดียวที่มีข่าวลือเข้าไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความรุนแรงในโรงเรียน และพยายามจะกลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้ง เรื่องนี้ทำให้ชาวเน็ตตั้งประเด็นและพูดคุยกันว่าคนเหล่านี้จะกลับมาสร้างชื่อเสียง ประสบความสำเร็จ และได้รับการยอมรับจากสาธารณะชนได้อีกหรือไม่

เริ่มจากนักแสดง คิมจีซู (Kim Ji-soo) ที่หายหน้าหายตาไปกว่า 3 ปี หลังจากมีข่าวว่าเขาเคยรังแกเพื่อนระหว่างเป็นนักเรียน เขาได้กลับมาทำ Vlog ของตัวเองทางช่อง YouTube ในวิดีโอเขาได้อัพเดทชีวิตของตัวเอง และพูดถึงว่าประเด็นดังกล่าวส่งผลกระทบกับเขามากแค่ไหน
 

“ผมเคลียร์กับเพื่อนที่เข้าใจผิดแล้ว ตอนนี้ผมกำลังพยายามเริ่มต้นอย่างช้าๆอีกครั้ง” เขาพูดในวิดีโอ 


เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2021 คิมจีซู ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมก่อความรุนแรงในโรงเรียน เขาได้ออกมายอมรับและขอโทษกับสิ่งที่เขาทำผิดพลาด ทำให้ในตอนนั้นเขาถูกถอดออกจากซีรีส์เรื่อง River Where the Moon Rises และทีมงานผู้ผลิตในฟ้องร้องค่าเสียหายจากบริษัทต้นสังกัดของเขา

 

 

ถึงแม้คิมจีซูจะพยายามกลับมาเอาชนะใจแฟนคลับอีกครั้ง แต่ก็ยังคงเป็นเรื่องยาก คำวิจารณ์บนโลกออนไลน์ยังคงอยู่ และผู้เชี่ยวชาญในวงการมองว่าเป็นเรื่องที่ท้าทางสำหรับศิลปินที่จะกลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง

สาเหตุที่การกลับมาเป็นไปได้ยาก น่าจะเกิดจากการตระหนักรู้ถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียน รวมถึงการที่สื่อถ่ายทอดเรื่องราวเหล่านี้ผ่านซีรีส์หรือภาพยนตร์ ยกตัวอย่างเช่นเรื่อง The Glory ที่ทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่อนไหวและได้รับการจับตามองจากสังคม

 

นักแสดงซงฮายุน (Song Ha-yoon) ที่เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากบทบาทในเรื่อง Marry My Husband ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับข่าวลือเรื่องความรุนแรงในโรงเรียน เมื่อเดือนเมษายน ได้มีคนออกมาบอกว่า ซงฮายุน เคยตบเพื่อนนักเรียนเป็นเวลา 90 นาที เมื่อปี 2004 แม้ว่าตัวแทนของเธอจะออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่ข่าวลือดังกล่าวทำให้ซงฮายุนต้องหยุดกิจกรรมในวงการเอาไว้ ทั้งที่เธอกำลังถูกพูดถึงจากบทบาทตัวร้ายในเรื่อง Marry My Husband


คิมฮีออรา (Kim Hieora) นักแสดงจากเรื่อง The Glory ก็มีข่าวลือเรื่องความรุนแรงในโรงเรียนเช่นกัน เรื่องนี้ถูกพูดถึงเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว และต้นสังกัดของเธอได้ออกมาปฏิเสธ อย่างไรก็ตามสถานการณ์ตอนนี้ยังไม่ได้รับการคลี่คลาย แม้ว่าจะมีการพยายามแก้ไข เช่นการไปพบคนที่เกี่ยวข้อง แต่ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับอาชีพนักแสดงของเธอ ทำให้ต้องถอนตัวจากซีรีส์เรื่อง Jeongnyeon: The Star Is Born

 

 

ถึงแม้เรื่องความรุนแรงในโรงเรียนจะส่งผลกระทบต่อคนดังหลายคน แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยังสามารถทำกิจกรรมในวงการบันเทิงต่อไปได้ แม้ว่าจะยังมีความคิดเห็นของสาธารณะชนที่ไม่ตรงกัน คนดังบางคนกลับมาหลังหายหน้าหายตาไปซักพัก แต่อย่างไรก็ตามการจะกอบกู้ชื่อเสียงกลับมาก็ยังถือเป็นเรื่องยาก

อย่างกรณีของ นักแสดง คิมโซฮเย (Kim So-hye) อดีตสมาชิกวง I.O.I ที่ตำรวจสอบสวนว่าเป็นการทะเลาะกันทั้ง 2 ฝ่าย มากกว่าการรังแกฝ่ายเดียว ทำให้เธอยังคงมีผลงานการแสดง อย่างเช่นภาพยนตร์เรื่อง Guimoon: The Lightless Door และซีรีส์ My Lovely Boxer


ฮยอนจิน (Hyunjin) สมาชิกวง Stray Kids ก็เคยมีข่าวว่ารังแกเพื่อนร่วมชั้นมัธยมต้น ทำให้เขาพักกิจกรรมวงไป 5 เดือน, ซูจิน (Soojin) อดีตสมาชิกวง (G)I-DLE ออกจากค่าย Cube Entertainment หลังจากมีประเด็นทะเลาะกับเพื่อนร่วมชั้น แต่เธอก็กลับมามีผลงานเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วภายใต้ต้นสังกัดใหม่


นักแสดง โจบยองคยู (Jo Byeong-kyu) ที่มีข่าวลือเรื่องความรุนแรงในโรงเรียน สามารถกอบกู้ชื่อเสียงของตัวเองได้หลังจากฟ้องร้องข้อหาหมิ่นประมาทกับคนที่ออกมากล่าวหา อย่างไรก็ตามยังมีเรื่องที่ยังจัดการไม่ได้ เนื่องจากคนที่กล่าวหาอยู่ที่นิวซีแลนด์ แม้ว่าเรื่องนี้จะยังอยู่ในกระบวนการ แต่โจบยองกยูได้กลับมาทำงานของเขาอีกครั้ง โดยเขามีผลงานภาคต่อเรื่อง The Uncanny Counter และภาพยนตร์เรื่อง Again 1977


 

นักแสดง พัคฮเยซู (Park Hye-soo) ได้ออกมาบอกว่าเธอจะดำเนินคดีต่อคนที่ออกมากล่าวหาเธอ แม้ว่าจะอยู่ในขั้นตอนการฟ้องร้อง แต่เธอก็ยังมีผลงาน ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง The Dream Songs ในเดือนตุลาคม ปี 2023 และกำลังอยู่ระหว่างพูดคุยการออกอากาศซีรีส์เรื่อง Dear. M ที่ถูกเลื่อนการออกอากาศออกไปก่อนหน้านี้

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X