ชีวิตจริงด้านไม่สวยหรูของไอดอล กับ รายได้ที่ไม่แน่นอน
2024-07-29 19:01:27
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ โซยอน (Soyeon) วง (G)I-DLE ได้เล่าเรื่องราวที่หลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อนเกี่ยวกับรายได้ของไอดอลในรายการหนึ่ง โดยในรายการ อียองจี (Lee Youngji) ได้ถามถึงรายได้ของโซยอน ตอนแรกเธอลังเลที่จะตอบ แต่สุดท้ายเธอก็เปิดเผยว่า บางเดือนเธอเคยได้รายได้ถึง 1 พันล้านวอน (ประมาณ 26.9 ล้านบาท) ในขณะที่บางเดือน เธอได้เงินแค่ประมาณ 3 พันกว่าบาท

เรื่องราวที่เธอเปิดเผยทำเอาผู้ชมตกใจถึงความไม่แน่นอนของรายได้ในวงการนี้ และอีกส่วนหนึ่งก็ตกใจในเรื่องของรายได้ของโซยอนที่ถึงแม้เธอจะโปรดิวซ์เพลงหลายเพลง แต่ค่าลิขสิทธิ์ที่เธอได้รับดูเหมือนจะไม่มากอย่างที่หลายคนคิด

 

ก่อนหน้านี้ ฮันเซ (Hanse) วง VICTON เปิดเผยว่า ไอดอลเคป็อปจะได้ค่าจ้างประมาณ 1,300 บาทต่อการไปออกรายการเพลง 1 รายการ ทำให้หลายคนคิดว่าคุ้มค่าหรือไม่กับการตื่นนอนแต่เช้า, ซ้อมหลายครั้ง และใช้เวลาถ่ายรายการเกือบทั้งวัน 

 

สำหรับคนที่ติดตามวงการเคป็อปมานาน คงเคยได้ยินไอดอลหลายคนพูดถึงความยากลำบากในช่วงที่พวกเขาเพิ่งเดบิวต์ ยกตัวอย่างเช่น พัคจุนฮยอง (Park Joon Hyung) วง g.o.d ที่เล่าว่า ตอนที่พวกเขาเพิ่งเดบิวต์ วงแทบไม่มีเงินเลย เงินจะซื้ออาหารดีๆทานยังไม่มี

เจย์ (Jay) วง BTL และ อารอน (Aron) อดีตสมาชิกวง NU’EST เคยเปิดเผยว่าพวกเขาไม่ได้รับรายได้หลังจากที่เดบิวต์ และวง Epik High เคยบอกว่า สมาชิกทั้ง 3 คนต้องทำงานพาร์ทไทม์เพื่อหาเงินใช้จ่ายแม้ว่าพวกเขาจะได้เดบิวต์แล้วก็ตาม 

 

อาชีพไอดอลนั้นยากลำบากตั้งแต่เริ่มต้น และถึงแม้จะเดบิวต์แล้ว ก็ไม่ได้การันตีเรื่องความสำเร็จและรายได้ แล้วแบบนี้มันคุ้มค่าจริงเหรอในการทุ่มเทเวลาไปกับการฝึกซ้อม? สำหรับบางคนคงตอบว่าคุ้มค่า เพราะมีหลายคนที่ประสบความสำเร็จ และมีรายได้เป็นกอบเป็นกำในวงการนี้

แต่ยังมีไอดอลอีกเป็นจำนวนมากที่ไม่ได้ประสบความสำเร็จมากพอจะมีรายได้ที่เพียงพอในการดำรงชีวิตได้ เพราะเราได้ยินเรื่องราวหลายครั้งถึงรายได้ที่น้อย และไม่แน่นอนของไอดอล รวมถึงการทำงานที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนอยู่หลายปีหลังจากเดบิวต์ ก็เป็นเรื่องราวที่เราได้ยินกันอยู่บ่อยๆ 

 

ถึงแม้แต่ละคนจะทุ่มเทเท่ากัน ฝึกซ้อมหนักเหมือนกัน แต่ไม่มีสิ่งใดเลยที่จะการันตีได้ว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จเท่ากัน ไอดอลหลายคนไม่ได้เรียนหนังสือ และไม่มีเวลาส่วนตัว พวกเขาต้องทุ่มเทกับการฝึก เหนื่อยทั้งกายและใจ

เรื่องนี้ทำให้คนมากขึ้นตั้งคำถามว่า คุ้มค่าหรือไม่ที่จะทุ่มเทเพื่อใช้ชีวิตในวงการเคป็อป? สำหรับคนที่โด่งดัง คำตอบคงไม่ยากเท่าไหร่ แต่สำหรับคนที่ยังไม่ประสบความสำเร็จ หรือ ชื่อเสียงยังไม่ได้ค้างฟ้า คำตอบของคำถามนี้คงเป็นเรื่องยากสำหรับพวกเขา

แล้วถ้าเป็นคุณละ คุณคิดว่าความพยายามที่จะเป็นไอดอลนั้นคุ้มค่าหรือไม่?

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X