สังคมเริ่มเบื่อหน่ายกรณีความขัดแย้งระหว่าง HYBE และ มินฮีจิน (Min Hee-jin)
2024-05-14 20:23:17
Advertisement
คลิก!!!

ความขัดแย้งระหว่าง HYBE และค่ายในเครืออย่าง ADOR ยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งได้รับความสนใจจากสาธารณะชนและสื่อจำนวนมาก 

สมาคมสื่อสารมวลชนเกาหลีระบุว่ามีการเขียนข่าวเกี่ยวกับความขัดแย้งนี้ไปมากกว่า 1,270 บทความ ระหว่างวันที่ 22-30 เมษายน แม้ว่าจะยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามตอนนี้ดูเหมือนสาธารณะชนจะแสดงความเบื่อหน่ายกับข่าวความขัดแย้งซึ่งไร้ทางออกที่เกิดขึ้น

ความขัดแย้งเกิดขึ้นหลังจาก HYBE แจ้งความ มินฮีจิน (Min Hee-jin) ซีอีโอของ ADOR ว่าทำผิดหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย เมื่อวันที่ 22 เมษายน และต่างฝ่ายต่างงัดข้อกล่าวหาของแต่ละฝ่ายมาโจมตีกัน ไม่ว่าจะเป็นการลอกเลียนแบบผลงาน ไปจนถึงการแบ่งแยก และการฉ้อโกง

มินฮีจินนั้นเป็นโปรดิวเซอร์ของ NewJeans วงเกิร์ลกรุ๊ปวงเดียวของค่าย ADOR

 

 

สื่อรายงานเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า เมื่อวันที่ 3 เมษายน มินฮีจิน ได้ส่งจดหมายถึง HYBE ซึ่งมีข้อความจากผู้ปกครองของสมาชิกวง NewJeans ได้แก่ มินจี (Minji), ฮันนิ (Hanni), แฮริน (Haerin), ฮเยอิน (Hyein) และ แดเนียล (Danielle) โดยผู้ปกครองบอกว่า NewJeans ได้รับการปฏิบัติที่ไม่ดีพอจาก HYBE เพราะว่า บังชีฮยอก (Bang Si-hyuk) ไม่ยอมมาพูดคุยกับสมาชิกโดยไม่มีเหตุผลที่ชัดเจน ผู้ปกครองยังกังวลเกี่ยวกับการลอกเลียนแบบคอนเซ็ปต์ของ NewJeans โดย HYBE และต้องการให้บริษัทออกมาชี้แจง
 

HYBE ได้ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาตามข่าว ระบุว่า

“เราได้ตอบจดหมายไปแล้วเมื่อวันที่ 16 เมษายน ว่าไม่มีการลอกเลียนแบบ นอกจากนี้ยังไม่เป็นความจริงที่เราดูแลศิลปินอย่างไม่เป็นธรรม เรารู้สึกเสียใจมากที่มินฮีจินลากศิลปินและครอบครัวเข้ามาเกี่ยวข้องในการต่อสู้เพื่อสนองความโลภของเธอ”

 


สังคมเริ่มเบื่อหน่าย

ความขัดแย้งระหว่าง HYBE และ Ador สร้างความเหนื่อยหน่ายให้กับแฟนคลับและสังคม ทั้งคู่ต่างอยากจะเอาชนะและเรียกร้องความเห็นใจจากสาธารณะชน แต่ในตอนนี้หลายคนอยากให้พวกเขาเลิกทะเลาะกันไปมาและต่อสู้กันด้วยกฎหมายแทน

“ตอนแรก เพื่อนของฉันและฉันสนใจเรื่องที่พวกเขาทะเลาะกันมาก แต่ตอนนี้เราไม่รู้แล้วว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่” 

 

แฟนคลับเคป็อปคนหนึ่งในสัมภาษณ์กับ Korea Times 

“พวกเขาทะเลาะกันด้วยหลายเรื่องเกินไปในทุกวัน และมันทำให้สับสน ตอนนี้บอกไม่ได้แล้วว่าใครดีใครเลว” 

 

ซึ่งมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาบอกว่ารู้สึกเช่นเดียวกัน 

“เลือกทะเลาะกันแล้วไปศาลซะ” ชาวเน็ตคนหนึ่งคอมเม้นท์ใน The Qoo บอร์ดออนไลน์ยอดนิยมในเกาหลี


อีกยูแทก อาจารย์ด้านการศึกษาวัฒนธรรมจาก George Mason University Korea แสดงความคิดเห็นว่า ตอนนี้เรื่องของ HYBE และ ADOR ถูกสังคมรับรู้ในฐานะเรื่องซุบซิบนินทา

“คนส่วนใหญ่ไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ชัดเจน สิ่งที่แย่ไปกว่านั้นคือ เรื่องราวต่างๆที่มีมากมายหลายหัวข้อ ทำให้คนที่ไม่ได้สนใจในเรื่องเพลงจริงๆเข้ามาสนใจในเรื่องที่ตรงกับพวกเขา โฟกัสไม่ได้อยู่ที่เรื่องเพลง แต่กลับไปสนใจเรื่องอื่น เช่น เพศ และปัญหาระหว่างคนต่างเจเนอเรชั่น” 

 

อาจารย์ได้แสดงความคิดเห็นถึงเหตุผลที่ HYBE และ ADOR ไม่ยอมจบความขัดแย้งนี้ 

“ทั้งคู่อยู่เงียบไม่ได้ เพราะต้องออกมาเรียกร้องความชอบธรรมให้กับตัวเอง แม้ว่า มินฮีจิน จะโดนไล่ออก HYBE ก็ต้องดำเนินงานของตัวเองต่อไป และมินฮีจิน ก็ยังคงอยู่ในเส้นทางอาชีพของเธอ ซึ่ง HYBE พยายามทำให้คนเห็นว่าการตัดสินใจของบริษัทเป็นสิ่งที่ยุติธรรมแล้ว และมินฮีจินก็อยากให้คนรับรู้ว่าเธอได้รับการปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมจากบริษัท (ทั้งที่เธอเป็นคนมีความสามารถและทำผลงานได้ดีก็ตาม)”


จากข้อมูลจากการสำรวจของ Media Tomato จำนวน 1,030 คน พบว่าหลายคนอยู่ข้างมินฮีจิน โดยบริษัทเปิดเผยเมื่อวันพุธที่แล้วว่า 33.6% รู้สึกเชื่อมินฮีจินมากกว่า ในขณะที่ 24.6% สนับสนุน HYBE 

“มินฮีจินใช้อารมณ์ในงานแถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 เมษายน แทนที่จะพุดคุยกันด้วยความจริงและเหตุผล”

 

อาจารย์อีกยูแทกกล่าว 

“ตั้งแต่นั้นทั้งมินฮีจิน และ HYBE ต่างใช้อารมณ์เพื่อดึงดูดให้ผู้คนเข้าข้างฝั่งตัวเอง ทำให้พวกเขาลืมต้นตอของปัญหา” 


จะเกิดอะไรต่อไป?

แนวโน้มที่มินฮีจินจะถูกถอดจากตำแหน่งมีสูงมาก โดยจะมีการประชุมพิเศษผู้ถือหุ้นในวันที่ 31 พฤษภาคม นี้ โดย HYBE ถือหุ้นจำนวน 80% ของ ADOR พยายามจะไล่เธอออกภายใน 2 เดือน


มินฮีจินได้ยื่นขอคำสั่งห้ามต่อการตัดสินใจของ HYBE เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นระหว่างการประชุม ถ้าศาลอนุญาตระหว่างการพิจารณาคดีในวันที่ 17 พฤษภาคม นี้ HYBE จะถูกห้ามในการสิ้นสุดสัญญาการจ้างงานกับเธอทันที


แม้ว่าโดยทั่วไปศาลจะไม่ค่อยทำตามคำฟ้องร้องทำนองนี้ แต่ คังจินซอก ทนายความของบริษัท ent lawoffice บอกว่ามีความเป็นไปได้เพราะมินฮีจินได้เตรียมการเอาไว้ล่วงหน้า 


“นี่เป็นครั้งแรกที่มินฮีจินดำเนินการทางกฎหมายผ่านทางตัวแทนกฎหมายของเธอ”

 

 

เขาบอก

“ดูเหมือนเธอจะเตรียมเหตุผลและหลักฐานเอาไว้...อย่างไรก็ตาม มันอาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะได้รับคำสั่งห้ามไม่ให้ HYBE สามารถทำตามสิทธิที่บริษัทมีอยู่ได้ เธอจำเป็นต้องพิสูจน์ว่ามันเป็นสถานการณ์ที่พิเศษที่ทำให้เธอต้องข้อคำสั่งห้ามนี้” 


ทนายบอกเพิ่มเติมว่า

“ถ้ามินฮีจินถูกไล่ออก เธอก็ยังสามารถหาข้อกฎหมายมาลบล้างการตัดสินใจของผู้ถือหุ้นได้ แต่ดังที่กล่าวไว้ เธอต้องมีเหตุผลชัดเจนสำหรับการทำแบบนั้น” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X