ในที่สุด FIFTY FIFTY จะได้รับเงินค่าตัวเป็นครั้งแรก ทางด้านของ คีนา (Keena) ได้รับค่าตัวเป็นเงินก้อนโต!
2023-11-11 11:19:57
Advertisement
คลิก!!!

ตามแหล่งข่าววงใน FIFTY FIFTY ซึ่งพัวพันกับข้อพิพาทระหว่างต้นสังกัดของพวกเธอ มีกำหนดการจะได้รับการชำระเงินค่าตัวเป็นครั้งแรกในเดือนนี้ ขณะที่ คีนา (Keena) ซึ่งเป็นสมาชิกเพียงคนเดียวที่กลับมาคืนดีกับต้นสังกัด คาดว่าจะได้รับการชำระเงินค่าตัวก้อนแรกหลายสิบล้านวอน (ราว 5 แสนถึง 3 ล้านบาท)

 

ที่น่าสนใจคือค่าตัวก้อนแรกของ FIFTY FIFTY ส่วนใหญ่มาจากรายได้ที่สร้างผ่านแพลตฟอร์มสตรีมเพลงเป็นหลัก โดยวงนี้สามารถทำกำไรได้อย่างน่าทึ่งเพียงสองปีหลังจากการเดบิวต์ผ่านรายได้จากการสตรีมเพลงเพียงอย่างเดียว พวกเธอไม่มีรายได้เพิ่มเติมจากการโฆษณา คอนเสิร์ต หรือการปรากฏตัวในรายการต่าง ๆ เนื่องจากว่ากำลังอยู่ในช่วงเกิดข้อพิพาทกับต้นสังกัดของพวกเธอ

 

ความสำเร็จอันน่าประทับใจนี้ยังพิสูจน์ให้เห็นผ่านผลงานเพลง “Cupid” ที่ติดชาร์ตเพลงบนแพลตฟอร์มเพลงระดับโลกอย่าง Billboard และ Spotify โดยตามระบบการชำระเงินรายได้ของเพลงสากล ปกติจะใช้เวลา 4 ถึง 9 เดือนนับจากเวลาที่ปล่อยงานเพลงถึงจะสามารถเริ่มจ่ายเงินได้ ดังนั้นในเดือนนี้สมาชิกจึงคาดหวังว่าจะได้รับค่าตอบแทนที่ได้มาอย่างยากลำบากในที่สุด

 

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ยังคงไม่แน่นอนโดยเฉพาะกับสมาชิกสามคน ซึ่งได้แก่ แซนา (Saena), ชีโอ (Sio) และ อารัน (Aran) ที่ยังอยู่ในข้อพิพาทกับต้นสังกัดนับตั้งแต่เดือนเมษายน ดังนั้นโอกาสในการได้เงินตามข้อตกลง อาจได้รับอิทธิพลจากหนังสือบอกเลิกสัญญา รวมถึงความตั้งใจของพวกเธอที่จะเดินหน้าโต้แย้งทางกฎหมายกับต้นสังกัดต่อไป

 

ทางด้านของ คีนา ซึ่งกลับมาคืนดีกับต้นสังกัด ตั้งใจที่จะสานต่อความฝันของเธอในฐานะสมาชิกของวง FIFTY FIFTY ต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง FIFTY FIFTY ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล '2023 Billboard Music Awards' โดยมี คีนา เป็นตัวแทนของวงเพียงคนเดียวในงานนี้ นอกจากนี้ ยังมีการวางแผนเพื่อปรับโครงสร้างของวงใหม่โดยให้ คีนา เป็นลีดเดอร์ของวงอีกด้วย

 

ชาวเน็ตเกาหลีแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้กันเช่นว่า

“การชำระเงินครั้งแรกนี้เป็นล้านวอนเลยเหรอ? คีนา เธอคือผู้ชนะ เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าชีวิตเป็นเรื่องของจังหวะเวลา”

“ถ้าพวกเธอแค่ขอโทษแล้วกลับมา (หาต้นสังกัด) พวกเธอก็จะได้รับเงินก้อนนั้นเหมือนกัน”

“ถ้าพวกเธอไม่สร้างความยุ่งยากให้กับอันซุงอิล พวกเธอคงจะมีรายได้มากกว่านี้เยอะเลย”

“สมาชิกคนอื่น ๆ ไม่ได้รับค่าจ้างหรอกเพราะพวกเธอต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบอกเลิกสัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย” ฯลฯ

 

ที่มา  news.nate

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X