เพลงภาษาอังกฤษของศิลปินเคป็อป ที่ได้รับความนิยมบนอินเตอร์เน็ตเป็นอย่างมาก
2023-06-16 11:37:42
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่าเพลงของศิลปินเกาหลีส่วนใหญ่จะใช้ภาษาเกาหลี แต่ตอนนี้มีหลายเพลงที่ถูกแต่งโดยใช้ภาษาอังกฤษ และหลายเพลงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ฟังทั่วโลก ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีเพลงอะไรกันบ้าง

Cupid – Twin Ver. – FIFTY FIFTY

เพลงน่ารักของวงน้องใหม่อย่าง FIFTY FIFTY ได้รับความนิยมทั่วโลก เพลงนี้มีเมโลดี้และเนื้อร้องที่ติดหู เรียกความสนใจจากผู้ฟังได้ตั้งแต่ฟังครั้งแรก

MONEY – ลิซ่า (LISA)

เพลง MONEY ของลิซ่าได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยเนื้อเพลงที่มั่นใจ ไม่กลัว และพลังการเต้นของลิซ่าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคาริสม่า

Dynamite, Butter และ Permission to Dance – BTS

เพลงฟังสนุกของ BTS ทั้ง 3 เพลงได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้ฟังทั่วโลก ให้บรรยากาศเรโทรนิดๆ ส่งให้ Dynamite ฮิตทันทีที่ปล่อย จากนั้นในปี 2021 BTS ปล่อยเพลง Butter ต่อ ซึ่งก็ติดหูและร้องตามกันได้ทั้งแฟนคลับและคนฟังเพลงทั่วไป ตามมาด้วย Permission to Dance เพลงความหมายดีๆที่ส่งต่อข้อความของความสุข, การปรับตัว และความเป็นหนึ่งเดียวกัน

Ice Cream – BLACKPINK

เพลงที่ BLACKPINK ได้ร่วมงานกับศิลปินสาวระดับโลกอย่าง Selena Gomez เป็นอีกเพลงที่แฟนคลับตื่นเต้นตั้งแต่การได้ร่วมงานกันของทั้ง 2 ศิลปิน ติดหูด้วยเนื้อร้องสนุกๆ, เมโลดี้ที่ฟังง่าย และมิวสิควิดีโอที่สีสันสดใส

The Feels – TWICE

ทไวซ์ตอกย้ำความนิยมระดับโลกของวง ด้วยการปล่อยเพลง The Feels เพลงภาษาอังกฤษเต็มเพลงแรกที่ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก

Way Back Home – SHAUN

Way Back Home คือเพลงที่กลายเป็นไวรัลทั้งในหมู่แฟนคลับเพลงเคป็อป และที่ไม่ได้ติดตาม เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 ได้มีการปล่อยเพลงเวอร์ชั่นใหม่ออกมาซึ่งได้ Dutch DJ Sam Feldt และ ศิลปิน Conor Maynard มาร่วมงาน ทำเอาเพลงได้รับความนิยมเป็นวงกว้างโดยเฉพาะบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย
 

การทำเพลงเป็นภาษาอังกฤษของศิลปินเคป็อป ช่วยทลายกำเพลงทางภาษา และเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้หลากหลายและเป็นวงกว้างมากขึ้น

ที่มา  allkpop

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X