จอนยอบิน ใน A Time Called You ให้สัมภาษณ์ถึงความกดดันจากความสำเร็จของต้นฉบับ
2023-09-20 14:27:03
Advertisement
คลิก!!!

การนำซีรีส์เก่ามารีเมคนั้นข้อดีคือได้มุมมองที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย อย่างไรก็ตามการนำซีรีส์เก่าที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้วคงหนีไม่พ้นความกดดันในการสร้างมาตรฐานให้ตรงใจกับผู้ชมของเวอร์ชั่นเก่าซึ่งเป็นอีกโจทย์ที่ผู้ผลิตซีรีส์ต้องแก้

ด้วยความคาดหวังที่เพิ่มมากขึ้นจากผู้ชมต้นฉบับ ผู้กำกับและนักแสดงในซีรีส์รีเมคมักจะมีความกดดัน เพราะต้องเคารพต้นฉบับไปในขณะเดียวกันกับที่ต้องสร้างสิ่งใหม่และทำให้น่าสดใจมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม จอนยอบิน (Jeon Yeo-been) นักแสดงสาววัย 34 ปี จากเรื่อง A Time Called You ไม่ได้มีปัญหากับความกดดันนี้ เธอชื่นชอบซีรีสืเรื่อง Someday or One Day ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นต้นฉบับเรื่อง A Time Called You เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และเมื่อได้รับการเสนอบทมา เธอก็คว้าโอกาสนั้นไว้
 

จอนยอบินชื่นชอบเวอร์ชั่นไต้หวันมาก เธอประทับใจทั้งเนื้อเรื่องและการแสดงของนักแสดง 

“ฉันตื่นเต้นมากเมื่อได้ยินว่ามีการรีเมคซีรีส์เรื่องนี้ หลังจากฉันได้รับบทมา ฉันใช้โอกาสนี้รับบทนำหญิงโดยไม่คิดเป็นครั้งที่ 2”


จอนยอบินบอกว่าเธอรู้ว่าเรื่อง Someday or One Day นั้นมีผู้ชมทั่วโลก รวมถึงในเกาหลีที่มีผู้ชมอยู่มากมายเช่นกัน 

“ฉันรู้ว่าแฟนคลับซีรีส์บางคนคิดว่าเรื่องนี้คือรักแรกของพวกเขา คงจะมีผู้ชมบางคนที่ไม่พอใจกับผลงานการแสดงในซีรีส์เวอร์ชั่นของเรา แต่ความกดดันนั้นไม่ได้มีผลกระทบใดใดที่จะทำให้ฉันไม่อยากร่วมงานกับเรื่อง A Time Called You”

 

 

“ความกังวลนั้นเป็นแรงบันดาลใจให้ฉันทำงานโดยมีความรับผิดชอบมากขึ้น ฉันอยากให้แฟนคลับของเรื่อง Someday or One Day สนุกไปกับการตีความของเราด้วย เป็นเรื่องที่ท้าทายซึ่งฉันอยากทำในฐานะนักแสดง”

จอนยอบินบอกว่า A Time Called You เป็นเรื่องที่มีองค์ประกอบที่ทำให้เธออยากร่วมงานในโปรเจคนี้

ในเรื่อง เธอรับบทเป็นตัวละคร 2 คน คือ ควอนมินจู เด็กสาววัยมัธยม และ อันจุนฮี หญิงวัยทำงาน 

หลังจากสูญเสียคนรักของตัวเองไปในปี 2023 ฮันจุนฮีได้รับเครื่องเล่นเทป และเทปเพลงของ ซอจีวอน ชื่อว่า Gather My Tears ระหว่างฟังเพลง จุนฮีย้อนเวลากลับไปในปี 1998 และกลายเป็น ควอนมินจู ที่หน้าตาเหมือนเธอ

“นอกจากเรื่องการเดินทางข้ามเวลา ซีรีส์ให้ฉันได้แสดงเป็นหลายตัวละครและถ่ายทอดมุมมองที่แตกต่างกันของพวกเธอ ฉันสามารถเป็นจุนฮี ในวัย 20, จุนฮีหลังจากสูญเสียคนรัก, จุนฮีในร่างของมินจู, มินจู นักเรียนมัธยมที่ขี้กังวล, มินจูที่แกล้งทำตัวเป็นจุนฮี และมินจูที่สามารถรักตัวเองได้ในที่สุด” จอนยอบินบอกว่าบทแบบนี้เป็นอีกบทที่นักแสดงหลายคนใฝ่ฝันอยากลองแสดง

 

เธอเปรียบเทียบตัวละครของเธอในซีรีส์เป็นหนังสือระบายสี 

“(เนื้อเรื่อง) ถูกวาดไว้เหมือนๆกัน แต่พวกเธอถูกเติมด้วยสีที่แตกต่างโดยคนที่แตกต่างกัน ฉันเชื่อในตัวเองและฉันสามารถถ่ายทอดบทตัวละครที่แตกต่างจาก Ko Alice นักแสดงที่รับบทนำหญิงในเวอร์ชั่นต้นฉบับของไต้หวันได้”


จอนยอบินซึ่งชื่นชอบภาพยนตร์/ซีรีส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศกล่าวว่า Someday or One Day ไม่ได้เป็นเพียงแค่เรื่องเดียวที่เธออยากแสดงหากมีการนำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นเกาหลี

“ฉันรู้สึกเหมือนฉันกำลังดูซีรีส์ที่ยอดเยี่ยม ฉันมักจะจินตนาการว่าถ้าฉันได้แสดงตัวละครเดียวกันนี้จะออกมาเป็นอย่างไร ฉันอยากเรื่อง The Favorite, Killing Eve และ The Queen’s Gambit หากได้ทำเป็นเวอร์ชั่นเกาหลี”


จอนยอบินบอกว่าเธอกังวลเกี่ยวกับเพลงที่ใช้ในซีรีส์ เพราะต้นฉบับทำเอาไว้ดีมาก

“ฉันสงสัยว่าเราควรจะใช้เพลงที่มีพลังอย่างเพลง Last Dance ของ Wu Bai หรือ Miss You 3000 ของ 831 ดีไหม แต่พอหลังจากได้ฟังเพลง Gather My Tears ของ ซอจีวอน ที่ถูกใช้ในซีรีส์ของเรา ฉันก็หมดความกังวลเรื่องนี้เลยค่ะ” 

 

“และเพลง Already One Year, Never Ending Story และ Love, the common word เพลงโปรดตลอดกาลของฉัน ก็เป็นเพลงประกอบซีรีส์ด้วย ฉันเชื่อว่าผู้ชมเกาหลีหลายคนจะอินไปกับเพลง เหมือนที่ฉันเป็น” 


A Time Called You มีทั้งหมด 12 ตอน สามารถติดตามได้ทาง Netflix 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X