ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาอาชญากรพูดถึงนิสัยของ พัคยอนจิน ใน “The Glory” ว่ามีส่วนคล้ายกับฆาตกรต่อเนื่อง
2023-03-27 08:24:12
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อไม่นานมานี้ ในรายการ MMTG ของ แจแจ (JaeJae) ทาง YouTube ได้มีการเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาอาชญากรมาร่วมวิเคราะห์นิสัยของตัวละครในซีรีส์เรื่อง “The Glory” ทาง Netflix 

 

แขกรับเชิญในตอนนี้ได้แก่นักแสดงตลก จางโดยอน และ ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตวิทยาสังคม พัคจีซอน เธอเป็นที่ปรึกษาให้กับศาลฏีกาเกาหลี และทีมนิติวิทยาศาสตร์ของกรมตำรวจแห่งชาติ เธอมีความเชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมหลายด้าน ตั้งแต่การฆาตกรรม, ข่มขืน, ลักพาตัว, กระทำชำเราสัตว์ และวิเคราะห์นิสัยและพฤตกรรมของอาชญากรเพื่อทำความเข้าใจถึงอาชญากรรมแต่ละแบบ

 

ในรายการ พัคจีซอน ได้ดูวิดีโอของ พัคยอนจิน ตัวร้ายในเรื่อง The Glory เธอรังแกมุนดงอึนสมัยเป็นนักเรียน และยังฆ่าคนไปถึง 2 คน 

 

หลังจากดูฉากที่พัคยอนจินสมัยเป็นนักเรียนทรมาณมุนดงอึนและเอาเงินของเธอไป แจแจถามผู้เชี่ยวชาญว่า

“พัคยอนจินเป็นไซโคพาธ ใช่ไหม?” – แจแจ

 

พัคจีซอนได้อธิบายว่า ไซโคพาธ นั้นมีหลายแบบ หนึ่งในนั้นคือ ไซโคพาธที่ฉลาดและกลมกลืนไปกับสังคม

“ไซโคพาธพวกนี้จะไม่มีจุดจบในคุก พวกเขาจะใช้ประโยชน์จากฐานะทางสังคม และชื่อเสียงในการทำความผิด พวกเขาแค่ทำเหมือนกับว่าพวกเขาแค่ทำงานของพวกเขาเท่านั้น” 

 

นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมพัคยอนจินถึงได้เอาตัวรอดมาได้และได้ทำงานที่มีหน้ามีตาในสังคม เธอปล่อยให้คนอื่นทำงานสกปรกแทน และไม่ให้มือของตัวเองเปื้อนเลือด 

“มีพวกที่รังแกคนอื่นโดยสั่งให้คนอื่นทำแทน พวกเขาจึงไม่ได้เป็นคนที่ทำร้ายร่างกายโดยตรง” 

 

จากนั้นแขกรับเชิญในรายการได้ดูฉากที่พัคยอนจินกลัวความลับของเธอจะถูกเปิดเผย เธอบอกให้สามีของเธอปล่อยอดีตให้ผ่านไป จะได้ไม่มีใครเจ็บปวด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฮาเยซล ลูกสาวของเธอ

 

พัคยอนจินให้คำนิยามฉากนี้ว่า ‘การครอบงำ’ หรือการควบคุมความคิดของคนอื่น โดยไม่ได้พูดถึงปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับตัวเองแต่พูดถึงลูกสาวแทน เธอบอกกับ ฮาโดยองสามีของเธอว่า “ฉันจะไม่ให้เยซลเจ็บปวด” เป็นการขู่ฮาโดยองทางอ้อมโดยใช้ลูกสาวที่เขารักมาเป็นตัวประกัน

ยอนจินใช้ลูกสาวมาควบคุมโดยองว่า หากเขาไม่ทำตามที่เธอต้องการ เยซลอาจจะเจ็บปวดได้

จากนั้นมาถึงฉากที่เยซลพบว่าแม่ของเธอเคยใช้ที่หนีบผมทำร้ายคนอื่น และบอกกับแม่ของเธอว่า

“หนูไม่ภูมิใจในตัวแม่แล้ว” - ฮาเยซล จากเรื่อง The Glory


ยอนจินตกใจที่ได้ยินลูกของเธอพูดแบบนั้น พัคจีซอนบอกว่าถึงแม้ยอนจินจะดูไม่ได้รักลูกของเธอแบบแท้จริง แต่ขนาดฆาตกรต่อเนื่องก็ยังรักลูกของพวกเขาเอง

 

พัคจีซอนเล่าเรื่องของ ยูยองชอล และ คังโฮซอน ฆาตกรต่อเนื่องที่รักลูกของพวกเขา ยูยองชอลฆ่าคนไปมากกว่า 20 คน เขายอมรับว่าตอนที่รู้สึกกลัวมากที่สุดคือตอนที่ลูกชายโทรมาขณะที่เขากำลังลงมือฆ่าเหยื่ออยู่

 

ฆาตกรต่อเนื่องคังโฮซอนฆ๋าผู้หญิงไป 10 คน รวมถึงภรรยาของตัวเอง อย่างไรก็ตามเขาไม่อยากให้เปิดเผยใบหน้าต่อสาธารณะชนเพราะกลัวส่งผลเสียต่อลูกๆของเขา

 

ฆาตกรต่อเนื่องเหล่านี้ถึงแม้จะฆ่าคนอื่นได้อย่างหน้าตาเฉย แต่พวกเขาก็มีความละอายและกลัวลูกๆของเขารู้เรื่องนี้ คล้ายกับพัคยอนจินที่เธอสามารถจัดการกับคนที่ทำให้ไม่พอใจได้อย่างหน้าตาเฉย อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถสรุปได้ว่าพัคยอนจินเป็นไซโคพาธหรือไม่ แต่สิ่งที่ดูคล้ายคือ แม้ว่าจะเป็นคนที่สามารถฆ่าคนได้อย่างง่ายดาย แต่พวกเขาก็ยังกลัวคนที่รักและมีความรู้สึกต่อลูกๆของพวกเขา

 

ที่มา   MMGT และ Seoul Digital Forum

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X