แชยอง TWICE แบ่งปันความหมายของคำว่า “อิสรภาพ” ที่มีต่อเธอ แรงบันดาลใจในอนาคต ฯลฯ
2022-12-25 09:44:35
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อเร็ว ๆ นี้ แชยอง (Chaeyoung) TWICE ได้มีโอกาสพูดคุยกับนิตยสาร GQ Korea ถึงเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลักษณะนิสัยของเธอ มุมมองในอนาคต ฯลฯ

ในขณะที่พูดคุยเกี่ยวกับความหลงใหลของ แชยอง ที่มีต่อซีรีส์ “Wednesday” ผู้สัมภาษณ์ได้กล่าวถึงคำพูดที่ว่า “อารมณ์คือความอ่อนแอ” ซึ่งตัวละครหลักอย่างเวนสเดย์ได้กล่าวเอาไว้ในเรื่อง แชยอง เห็นด้วยกับคำกล่าวนี้และอธิบายว่า “ฉันเป็นคนประเภท INFP ดังนั้นฉันจึงอารมณ์อ่อนไหวเป็นพิเศษค่ะ อย่างไรก็ตาม ฉันไม่ได้แสดงสิ่งเหล่านั้นให้คนอื่นได้เห็นและจะเปิดเผยออกมาเมื่อฉันอยู่คนเดียวมากกว่าค่ะ ฉันเชื่อว่ามันไม่มีเหตุผลที่จะแสดงให้คนอื่นได้เห็น และมันสนุกที่สุดที่จะเปิดเผยออกมาเมื่อฉันอยู่คนเดียวมากกว่า นั่นเป็นเหตุผลที่ฉันเห็นด้วยกับคำพูดของเวนสเดย์ค่ะ”

ต่อมา แชยอง ได้พูดถึงความรู้สึกของเธอในช่วงที่ TWICE เดบิวต์ใหม่ ๆ “ฉันคิดว่าฉันได้รับการฝึกฝน [ทางจิตใจ] ค่ะ ฉันเดบิวต์ตั้งแต่อายุยังน้อยและโปรโมตโดยแทบไม่ได้นอนเลย เมื่อฉันอยู่ชั้นมัธยมมีเตียงสองชั้นในหอพักของเรา และเมื่อฉันไปที่เตียงชั้นบนฉันจะรู้สึกว่ามันเป็นพื้นที่ส่วนตัวเพียงแห่งเดียวของฉัน ทุกคืนฉันจะเปิดไฟดวงเล็ก ๆ แล้วเขียนบางอย่างลงในสมุดบันทึก เปิดเครื่องทำความชื้น ฟังเพลงที่ชอบ วาดรูป และแม้แต่บ่นเมื่อเจอเรื่องหนัก ๆ ค่ะ พูดง่าย ๆ ก็คือช่วงนั้นมันเป็นช่วงวัยแรกรุ่น และนั่นเป็นวิธีที่ฉันระบายอารมณ์ด้วยตัวเองและก็ได้รับการฝึกฝน (ทางด้านจิตใจ) ไปโดยปริยายค่ะ”

ในการสัมภาษณ์กับ GQ ครั้งก่อน แชยองเคยเล่าให้ฟังว่า อิสระหมายถึงการทำสิ่งที่เธอต้องการ สามปีต่อมา แชยองอธิบายว่าตอนนี้อิสรภาพหมายถึงความสบายใจ “แน่นอนว่าการทำสิ่งที่คุณต้องการก็สำคัญเช่นกันค่ะ บางคนบอกว่า 'ถ้าฉันย้ายไปฮาวาย ฉันคงมีความสุขและเป็นอิสระมากกว่านี้' อย่างไรก็ตาม หากจิตใจของคุณยังคงกระวนกระวายใจ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่เกาหลีหรือฮาวายมันก็เหมือนกันค่ะ ฉันมักจะคิดว่าจิตใจของฉันต้องมั่นคงและสงบจึงจะรู้สึกเป็นอิสระอย่างแท้จริง ดังนั้นฉันจึงเป็นอิสระไม่ว่าฉันจะทำอะไรหรือตัดสินใจอย่างไรค่ะ”

 

แม้ว่าแชยองจะเปิดเผยว่าเธอชอบคิดเกี่ยวกับอนาคต แต่ถ้าได้รับโอกาสให้สามารถมองเห็นอนาคตได้ เธอบอกว่าเธอคงไม่อยากได้รับมัน เธอเล่าว่า “ฉันคิดว่ามันคงไม่สนุกถ้าฉันเห็นอนาคตล่วงหน้าค่ะ สมมติว่าฉันเห็นว่าตัวเองประสบความสำเร็จในอนาคต ฉันคิดว่าฉันคงจะสับสนมากขึ้นเกี่ยวกับตัวเลือกในปัจจุบันของฉัน ไม่ว่าฉันจะสำเร็จหรือล้มเหลวในอนาคต ถ้าฉันเห็นผลลัพธ์ล่วงหน้า ฉันไม่คิดว่าฉันจะได้รับแรงจูงใจ ได้คาดเดา และคาดไม่ถึงว่า 'เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร? ผู้คนจะพูดอะไร? พวกเขาจะรู้สึกอย่างไร?’ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้ฉันก้าวต่อไปค่ะ”

 

เมื่อปีที่แล้ว แชยอง เขียนจดหมายถึงสมาชิก TWICE โดยขอให้พวกเขายังคงชมเธอว่าน่ารักแม้ว่าเธอจะอายุ 100 ปีก็ตาม จากนั้น แชยอง ก็นึกภาพตัวเองในวัย 100 ปีและแบ่งปันว่า “ฉันอยากเป็นคุณย่าที่เท่และทำอาหารเก่งเหมือนกับคุณย่าของฉันค่ะ คุณย่าสุดเท่ที่ทำอาหารอร่อยมากมายให้หลาน ๆ ได้ทานและไปเที่ยวพักผ่อนคนเดียวโดยสวมรองเท้า เสื้อโค้ท และต่างหูมุกที่เธอมีตั้งแต่สมัยยังสาว ฉันอยากให้ผมมีสีขาวทั้งหัว ถ้าไม่เป็นแบบนั้นฉันควรจะกัดสีผมดีหรือเปล่าคะ?”

ติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ของ แชยอง แบบเต็ม ๆ ได้ในนิตยสาร GQ Korea ฉบับเดือนมกราคม ปี 2023!

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X