“Joseon Exorcist” ออกมาขอโทษหลังจากมีประเด็นเนื้อหาทางประวัติศาสตร์ไม่ถูกต้อง และงดออกอากาศ 1 สัปดาห์
2021-03-24 18:10:54
Advertisement
คลิก!!!

ทีมงานเรื่อง Joseon Exorcist และช่อง SBS ได้ออกมาแถลงการณ์ชี้แจงหลังจากมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์การบิดเบือนประวัติศาสตร์เกินจริงของซีรีส์

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ซีรีส์ได้ประกาศว่าอุปกรณ์ประกอบฉาก และอาหารในตอนแรกของซีรีส์อ้างอิงมาจากสไตล์ของจีน ซึ่งมีผู้ชมไม่พอใจมากขึ้นเมื่อในตอนที่ 2 ของซีรีส์ก็ยังคงมีความเป็นจีนประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก

ทีมงานผู้สร้างซีรีส์ได้ออกมาแถลงการณ์อีกครั้งในวันที่ 24 มีนาคม ความว่า:

“แถลงการณ์ฉบับนี้เป็นประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist ของบริษัทผู้สร้างและช่อง SBS

ก่อนอื่น เรื่องประเด็นงานอุปกรณ์ประกอบฉากและศิลปะสไตล์จีน [ยกตัวอย่างเช่น เค้กไหว้พระจันทร์] เราต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจและเข้าใจผิดในช่วงเวลาที่ละเอียดอ่อนเช่นนี้

ฉากที่เป็นปัญหาในตอนแรกของซีรีส์จะถูกนำออก ในตอนที่จะออกอออกอากาศผ่านทางแพลตฟอร์มอื่นๆและรีรัน

และในเรื่องของเสื้อผ้าและองค์ประกอบอื่นที่มีความเป็นจีน นี่คือความผิดของทีมงานผู้สร้างทั้งหมดที่ไม่พิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ สำหรับการออกอากาศตอนต่อไป เราจะนำเอาฉากที่ทำให้เกิดประเด็นออกให้หมดเท่าที่จะทำได้ และทำงานอย่างหนักเพื่อผลิตผลงานที่จะไม่ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจ

 

อย่างไรก็ตาม เราขอยืนยันว่าเรื่องที่ซีรีส์ได้รับการสนับสนุนจากจีนนั้นไม่เป็นความจริง และเป็นซีรีส์ที่สร้างด้วยงบประมาณของเกาหลีทั้งหมด Joseon Exorcist คือซีรีส์ที่สร้างด้วยเงินลงทุนของชาวเกาหลี 100%

ถึงแม้ซีรีส์จะอ้างอิงประวัติศาสตร์ แต่ยังผสมความแฟนตาซี จึงมีเรื่องที่จินตนาการขึ้น โดยคิดว่า ‘จะเกิดอะไรขึ้น หากพลังปีศาจเข้าไปรวมกับความทะเยอทะยานของมนุษย์ในช่วงก่อตั้งโชซอน?’ เราตั้งใจจะถ่ายทอดเรื่องราวของ แทจง, องค์ชายชองนยอง และองค์ชายยางนยอง ว่าพวกเขาทำอย่างไรถึงเอาชนะช่วงเวลาเลวร้ายนั้น และไปถึงเป้าหมายได้

 

ถึงแม้เราจะพยายามจะถ่ายทอดความกลัวผ่านบรรยากาศย้อนยุคและรวมกับเนื้อเรื่องแฟนตาซี แต่ดูเหมือนเราจะมองข้ามส่วนสำคัญไปจนทำให้เกินประเด็นขัดแย้งขึ้น เราขอน้อมรับความผิดและขอโทษที่ทำให้ผู้ชมผิดหวังจากความบกพร่องของทีมงานผู้สร้างที่ควรจะเตรียมตัวให้ดีกว่านี้สำหรับซีรีส์ที่อ้างอิงประวัติศาสตร์จริง

เราขอน้อมรับความคิดเห็นของผู้ชม และตั้งแต่ตอนที่ 3 เป็นต้นไป เราจะเปลี่ยนบทบาทของตัวละครให้เข้ากับแนวแฟนตาซีมากขึ้น และจะถ่ายทำ ตัดต่อใหม่เพื่อแก้ไขฉากที่เป็นปัญหาให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

ในอนาคต เราจะใส่ใจและรับผิดชอบในการผลิตซีรีส์มากขึ้น และเราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบต่อนักแสดงและทีมงานของเราที่ร่วมงานในซีรีส์เรื่องนี้”

 

SBS ได้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติมดังนี้:

“นี่คือแถลงการณ์จาก SBS สืบเนื่องจากกรณีซีรีส์ประจำวันจันทร์ - อังคารของช่อง SBS เรื่อง Joseon Exorcist ที่ตกเป็นประเด็นความขัดแย้งเมื่อเร็วๆนี้

Joseon Exorcist มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอซีรีส์แนวแฟนตาซี-ย้อนยุคคุณภาพดีให้ผู้ชมได้รับชม

อย่างไรก็ตาม เมื่อต้องทำงานที่มีความเกี่ยวข้องกับบุคคลและเหตุการณ์ในประวัติศาสตร์ เราควรจะให้ความใส่ใจเกี่ยวกับข้อมูลมากกว่านี้ เราจึงขออภัยที่ไม่ได้ทำอย่างเต็มที่ และขอโทษผู้ชมจากใจมา ณ ที่นี้

สำหรับการออกอากาศอีกครั้งทางแพลตฟอร์มออนไลน์ และรีรันทางโทรทัศน์ของตอนที่ 1 และ 2 นั้น จะระงับไว้ก่อนจนกว่าจะมีการตัดต่อใหม่เสร็จสิ้น นอกจากนี้เราจะจัดการเนื้อหาของเรื่องใหม่ โดยจะหยุดพักการออกอากาศ 1 สัปดาห์

เนื้อหาของ Joseon Exorcist ในอนาคตจะนำเสนอด้วยความรอบคอบ และเราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ทำให้ผู้ชมรู้สึกไม่สบายใจ

เราขออภัยอีกครั้ง”


Joseon Exorcist ออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 22 มีนาคม เวลา 22.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X