8 ซีรีส์รักโรแมนติกเกาหลี ที่จะมาขโมยหัวใจเราแบบไม่รู้ตัว
2020-07-14 15:28:53
Advertisement
คลิก!!!

ความรักนั้นมักจะเป็นอะไรที่ไม่คาดคิด และจะเข้ามาหาคุณอย่างไม่ทันตั้งตัว เหมือนอย่างที่เราก็ได้เห็นในละครซีรีส์เรื่องโปรด

แต่ละตัวละครต่างตกหลุมรักใครสักคน ที่พวกเขาไม่คาดคิด ความรักที่ไม่ธรรมดา เป็นสิ่งที่พิเศษมากกว่าเรื่องราวทั่วไป และช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ชมให้ตามติดเนื้อเรื่องไปด้วยกันตลอด

ดั่งบทบาทที่พวกเขาและเธอได้รับ มีบางสิ่งเข้ามาเป็นอุปสรรคความรักของทั้งสองคน ทำให้ต้องพิสูจน์รักแท้ และเอาชนะความแตกต่างเหล่านั้นไปได้

สำหรับ 8 ซีรีส์เกาหลีที่จะกล่าวถึงนี้ เป็นซีรีส์รักโรแมนติกไม่เหมือนใคร เป็นเรื่องอะไรนั้นไปดูกันเลย

1. Crash Landing On You

Crash Landing on You ทำลายสถิติในตอนสุดท้ายของการออกอากาศด้วยเรทติ้งสูงสุด 24.1% และเรทติ้งเฉลี่ย 21.7% ของผู้ชมทั้งหมดจนสามารเอาชนะซีรีส์ยอดนิยมเรื่อง Goblin ที่มีเรทติ้ง 20.5% ไปได้ และซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นเรื่องที่มีเรทติ้งสูงสุดในช่องเคเบิ้ลทุกช่องเป็นอันดับ 2 รองจากเรื่อง Sky Castle ในปี 2018 อีกด้วย

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับ ยุนเซริ (รับบทโดย ซนเยจิน) ทายาทสาวตระกูลดังในเกาหลีใต้ ที่เล่นร่มร่อนและพลัดไปตกในเขตพื้นที่ของประเทศเกาหลีเหนือ ทำให้เธอได้พบกับ รีจองฮยอก (รับบทโดย ฮยอนบิน) เจ้าหน้าที่กองทัพของเกาหลีเหนือที่พาเธอไปหลบซ่อน และคอยช่วยเหลือเธอ จนความสัมพันธ์ของทั้งคู่พัฒนากลายเป็นความรัก

2. It’s Okay to Not Be Okay

ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay ออกอากาศช่อง tvN

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวของมูนคังแท (รับบทโดย คิมซูฮยอน)เจ้าหน้าที่ดูแลศูนย์สุขภาพของแผนกจิตเวช เขาไม่เคยมีเวลาให้กับความรักเลย และ โกมูนยอง (รับบทโดย ซอเยจี) นักเขียนนิยายสำหรับเด็ก เธอเจ็บปวดจากบุคลิกภาพของเธอเองที่มีลักษณะต่อต้านทางสังคม ไม่เคยรู้จักความรักแม้แต่น้อย หลังจากที่ทั้งสองคนได้พบกัน ทั้งคู่ต่างช่วยเยียวยาบาดแผลในใจ และบุคลิกภาพทางอารมณ์ของกันและกัน

3. The King : Eternal Monarch

"The King: Eternal Monarch" ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี เล่าเรื่องราวของโลก 2 โลกที่มาบรรจบกัน อีกอน (รับบทโดย อีมินโฮ (Lee Min Ho)) ชายหนุ่มจากอดีตผู้พยายามปิดประตูที่เชื่อมต่อระหว่าง 2 โลก และ ตำรวจหญิง จองแทอึล (รับบทโดย คิมโกอึน (Kim Go Eun)) หญิงสาวที่พยายามปกป้องชีวิตผู้อื่นและคนที่เธอรัก

ซีรีส์เริ่มต้นจากการเล่าเรื่องตำนานของขลุ่ยไม้ไผ่ที่พระราชาซิงมันได้รับมาจากราชามังกรจากทะเลตะวันออก ขลุ่ยไม้ไผ่นี้เองเป็นตัวเชื่อมโยงตัวละครและโลกคู่ขนานในเรื่อง 

ในโลกมิติแรก เป็นโลกที่ปกครองด้วยระบบจักรพรรดิ คือจักรวรรดิเกาหลี ซึ่งยังคงมีพระราชาเป็นผู้นำประเทศ ในขณะที่โลกอีกมิติหนึ่งคือ สาธารณะรัฐเกาหลี ซึ่งก็คือประเทศเกาหลีใต้ในปัจจุบัน จุดแยกของทั้ง 2 โลกเริ่มจากความแตกต่างหนึ่งในประวัติศาสตร์ (ในโลกหนึ่งพระราชาสิ้นพระชนม์ตั้งแต่อายุน้อย แต่อีกโลกนั้นเติบโตและมีทายาทสืบบัลลังค์ต่อไป) ทำให้ทั้ง 2 โลกมีอนาคตที่แตกต่างกันหลังจากนั้น ในทั้ง 2 โลกนี้มีคนที่หน้าเหมือนกัน แต่ใช้ชีวิตอยู่ในฐานะที่แตกต่างกัน ความสนุกอีกจุดหนึ่งของเรื่องนี้คือการได้เห็นว่า ตัวละครแต่ละตัวที่หน้าตาเหมือนกัน ใช้ชีวิตแตกต่างกันอย่างไรในโลกคนละมิติ

4. My Love From The Star

ซีรีส์ 'You Who Came From the Stars' เป็นละครที่สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมากจากการโคจรมารับบทพระเอก-นางเอกคู่กันของคิมซูฮยอน 'ดาวรุ่งชื่อดัง' กับจอนจีฮยอนที่รีเทิร์นผลงานละครในรอบ 14 ปี

'You Who Came From the Stars' เป็นละครโรแมนติกเสริมจินตนาการที่แปลกประหลาดและพิลึกพิลั่นของนักเขียนบท โดยเล่าถึงเรื่องราวเกี่ยวกับวัตถุการบินที่ปรากฎและหายไปอย่างลึกลับที่ถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ของราชวงศ์โชซอน

ซีรีส์บอกเล่าเรื่องราวความรัก ระหว่าง “โทมินจุน” (รับบทโดย คิมซูฮยอน) มนุษย์ต่างดาวที่รอเวลากลับดาวของตัวเองอยู่บนโลกมาตลอดเวลา 400 ปี ได้มีเพื่อนข้างห้องเป็นนักแสดงสาวแถวหน้าของวงการบันเทิงที่แสนเอาแต่ใจอย่าง “ชอนซงอี” (รับบทโดย จอนจีฮยอน) เธอไม่รู้ตัวจริงอันแสนลึกลับของเขา แต่เขากลับรู้จักและใกล้ชิดกับเธอมาตั้งแต่ชาติปางก่อนราวกับเป็นเนื้อคู่กัน อีกทั้งโทมินจุนเองยังเคยช่วยซงอีเอาไว้เมื่อตอน 12 ปีก่อน และเป็นเหตุให้ซงอีเฝ้ารอแต่เขาเพียงคนเดียวเท่านั้น แต่อุปสรรคต่าง ๆ ก็เกิดขึ้นในช่วงที่อีกไม่นาน โทมินจุนจะได้กลับไปยังดาวเคราะห์ของเขา ตัวตนที่แท้จริงของเขาก็ค่อย ๆ เปิดเผยไปพร้อมกับความรักที่มีให้ซงอี

5. Extracurricular

ซีรีส์ Extracurricular ออกอากาศทางช่อง Netflix มีตัวละครและพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ถึงแม้ว่าตัวละครส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่น แต่คุณจะไม่ได้รับชมซีรีส์แนววัยรุ่นจากเรื่องนี้แน่นอน 

Extracurricular เล่าเรื่องของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า จีซู เขาดิ้นรนเพื่อจะใช้ชีวิตในโรงเรียนให้ดี จะได้สอบเขามหา’ลัยดีๆ และได้งานดีๆทำ เขาอยากมีชีวิตที่ดีกว่าที่พ่อแม่ของเขามีอยู่ หนทางเดียวที่เขาจะได้เงินมาเพื่อใช้เป็นค่าเทอม ซึ่งเป็นเงินจำนวนไม่น้อยเลย เขาจึงต้องทำงานพิเศษ (ถึงตรงนี้ขอไม่ลงรายละเอียดมาก ไปติดตามกันในซีรีส์เอาเอง) แต่จะบอกว่า ซีรีส์เรื่องนี้สนุกตื่นเต้นมากเลยล่ะ การได้ติดตามและเห็นเหตุการณ์ต่างๆเชื่อมโยงกันในซีรีส์จะทำให้คุณละสายตาไปจากจอโทรทัศน์ไม่ได้

6. Itaewon Class

“Itaewon Class” เป็นซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่ที่นำแสดงโดยพัคซอจุน (Park Seo Joon) ในบทพัคแซรอย และคิมดามี (Kim Da Mi) ในบทโจอีซอ ถ้าหากคุณยังไม่ได้เริ่มดูซีรีส์เรื่องนี้ มันเป็นเรื่องที่ห้ามพลาดและจะเปลี่ยนการดูซีรีส์ของคุณไปเลย

หลายๆ ตัวละครในเรื่องผ่านเรื่องราวในชีวิตมามากมาย และดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากที่จะออกมาจากตรงนั้นได้ด้วย ถึงแม้จะมีการต่อสู้ดิ้นรนและอุปสรรคมากมาย แต่ก็มักจะมีข้อความที่บ่งบอกถึงความหวังส่งผ่านออกมาจากซีรีส์อยู่ตลอด พัคแซรอยที่รับบทโดยพัคซอจุนเป็นตัวละครที่มีเอกลักษณ์และเป็นคนที่ใครๆ มักจะทิ้งเขาไว้ข้างหลัง เขามีความเชื่อมั่นในการยืนหยัดต่อสู้กับความไม่ยุติธรรมและพร้อมที่จะยืนหยัดเพื่อทุกคน ถึงแม้จะหมายความว่าต้องเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงก็ตาม

โจอีซอ รับบทโดยคิมดามี เธอเป็นเด็กสาวที่ต้องต่อสู้กับปัญหาความเจ็บป่วยทางจิตใจมาเกือบตลอดทั้งชีวิตและถูกคิดว่าเธออยู่ที่เส้นกั้นบางๆ กับความเป็น “โรคจิต” เธอมีปัญหามากมายที่ต้องรับมือและมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการปรับตัวเข้ากับสังคม แต่เธอก็พยายามอย่างเต็มที่ที่สุดในชีวิตของเธอเพื่อทำให้แม่มีความสุข

ในซีรีส์เรื่องนี้ มีตัวละครหลายตัวที่ไม่ตรงตามแบบฉบับเดิมๆ ของซีรีส์เกาหลี ไม่เพียงแต่ตัวละครเหล่านี้ทลายกฎเกณฑ์ว่าตัวละครในซีรีส์เกาหลีควรหน้าตายังไงและนิสัยเป็นยังไงเท่านั้น แต่มันยังสร้างมุมมองที่น่าสนใจในเรื่องการยอมรับและความหวังด้วย

7. The Beauty Inside

“Beauty Inside” เป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี ด้วยเนื้อเรื่องที่อบอุ่นและบุคลิกตัวละครที่มีเสน่ห์ รวมถึงเรื่องราวความรักแสนหวานจับใจผู้ชมทั้งคู่พระนางอย่าง ซอฮยอนจิน (Seo Hyun Jin) และ อีมินกิ (Lee Min Ki) รวมถึงคู่รองที่หลายคนลุ้นกันกว่าคู่พระนาง อย่าง อีดาฮี (Lee Da Hee) และ อันแจฮยอน (Ahn Jae Hyun)

ซีรีส์ The Beauty Inside เล่าเรื่องของ ฮันเซกเย (รับบทโดย ซอฮยอนจิน) นักแสดงชื่อดังของวงการ ที่มักมีข่าวเมาท์เสียหาย ไม่ว่าจะเป็นชอบโดดงาน, ไม่มางานตามตกลงกันไว้ หรือหนักสุดคือเธอแอบมีครอบครัวและลูกอย่างลับๆ เพราะมีนักข่าวดันไปเห็นเด็กเดินเข้าออกบ้านของเธอ แต่ใครจะรู้ว่า ความจริงแล้วทั้งเด็กคนนั้น และคนอื่นที่เดินเข้าออกบ้านของเซกเยนั้น ล้วนแต่เป็นตัวเธอเอง

ฮันเซกเยต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาด หรือจะเรียกว่าเป็นคำสาปสำหรับเธอเลยก็ว่าได้ นั่นคือ เธอจะเปลี่ยนร่างเป็นคนอื่นทุกเดือน ในแต่ละเดือนจะมี 1 สัปดาห์ที่เธอได้ใช้ชีวิตในฐานะคนอื่น ไม่ใช่ ฮันเซกเย ดาราชื่อดังที่ทุกคนรู้จัก เรื่องราวซับซ้อนขึ้นเมื่อเธอได้พบกับ ซอโอแจ (รับบทโดย อีมินกิ) ชายหนุ่มจากตระกูลร่ำรวย ผู้เป็นเจ้าของสายการบิน เขาทั้งฉลาด มีไหวพริบ และดูไร้ที่ติ แต่ภายใต้ความสมบูรณ์แบบนี้ เขากลับเป็นโรคจำหน้าคนไม่ได้ และเรื่องนี้อาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นในการบริหารงานบริษัทของเขา

เมื่อทั้งหญิงสาวที่ต้องการปิดบังความลับ และชายหนุ่มที่มีเรื่องต้องปกปิดมาพบกัน เรื่องราวความโรแมนติก จึงก่อตัวขึ้น

8. My Holo Love

เรื่องรักสามเส้าทั่วไปก็วุ่นวายสับสนพอแล้ว...แล้วถ้าความรักครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่าง หญิงสาว 1 คน, ชายหนุ่ม 1 คน และ มนุษย์จำลองที่สร้างขึ้นจากปัญญาประดิษฐ์ล่ะ? ถ้าคุณอยากรู้ว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร คุณต้องไม่พลาดซีรีส์เรื่อง My Holo Love

My Holo Love ซีรีส์บอกเล่า ‘เรื่องราวความรักอันแสนอบอุ่นของคนที่เหงาที่สุดกลางเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนแห่งนี้’ นำแสดงโดย ยุนฮยอนมิน (Yoon Hyun-min) และ โกซังฮี (Ko Sung-hee) 

หญิงสาวที่ทนทุกข์ทรมาณเพราะเธอจดจำหน้าคนไม่ได้ เธอแยกตัวอยู่โดดเดี่ยว ถ้ามีคนที่หน้าเหมือนเดิมตลอดไป โลกของเธอจะอบอุ่นขึ้นหรือเปล่านะ? แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้พบกับบางคนที่เธอจำหน้าได้ และเขาคอยช่วยเหลือเธออยู่เสมอ น่าเศร้าที่เธอไม่สามารถจับตัวเขาได้

เขาคือปัญญาประดิษฐ์ ที่มาในรูปแบบภาพเสมือของชายหนุ่ม ในนามว่า ‘โฮโล’ เขาคอยจัดการอันตรายรอบตัวให้กับหญิงสาว ด้วยความฉลาดที่ไม่มีขอบเขต ยิ่งไปกว่านั้นยังใจดี และเขาคือคนที่ทำให้เธอยิ้มได้ทุกเวลา ถึงจะอยู่เคียงข้างเธอในทุกที่แต่น่าเศร้าที่เขาไม่สามารถโอบกอดเธอเอาไว้ได้

ผู้ชายอีกคนชื่อว่า นันโด ได้ย้ายเข้ามาอยู่ข้างบ้านของโซยอน เขาคือต้นแบบของ โฮโล แต่กลับมีบุคลิกแตกต่างกันสิ้นเชิง เขาได้สร้างโฮโลขึ้น และโซยอนคือผู้ทดสอบชั้นดี เขาจึงใช้เธอเพื่อทดสอบปัญญาประดิษฐ์ที่เขาคิดค้นขึ้น ท้ายที่สุด นันโดที่เคยใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวมาโดยตลอด ก็อยากกลับไปยังโลกใบเดิมอีกครั้ง หลังจากเขาได้รู้จักกับโซยอน ผ่านสายตาของโฮโล

และนี่คือความรักสามเส้าที่เกิดขึ้นในเรื่องนี้ แต่ละคนต่างโดดเดี่ยว และไม่สมบูรณ์แบบ My Holo Love เริ่มต้นเล่าเรื่องในมุมของโซยอน เธอใช้ชีวิตประจำวันโดยหลีกเลี่ยงโลกภายนอก หลังจากนั้นโซยอนได้พบกับโฮโล และนันโดที่ได้เรียนรู้และมีความรู้สึกมากขึ้นจากการมองดูคนทั้งคู่

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X