คิมแจจุง เผยว่า ไอยู (IU) มีส่วนสำคัญอย่างมากในการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของสาธารณชนเกี่ยวกับ “ซาแซง”
2024-06-30 16:30:42
Advertisement
คลิก!!!

คิมแจจุง (Kim Jae Joong) อดีตสมาชิกวง TVXQ แสดงความซาบซึ้งต่อ ไอยู (IU) นักร้องสาวที่ดึงความสนใจของสาธารณชนให้รับรู้ถึงปัญหาของกลุ่มแฟนคลับที่คลั่งไคล้เกินความพอดีที่หรือที่รู้จักในชื่อ “ซาแซง”

 

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน มีการออกอากาศรายการพิเศษบน YouTube โดยมี คิมแจจุง และ ยองฮุน (YOUNGHOON) THE BOYZ มาร่วมพูดคุยกัน

ในระหว่างการสนทนา คิมแจจุง ได้พูดคุยเกี่ยวกับการเผชิญหน้าของเขากับ “ซาแซง”

“ย้อนกลับไปในยุคของ H.O.T. (กลุ่มบอยแบนด์เคป๊อปรุ่นแรก) วัฒนธรรมแฟนคลับเป็นแบบออฟไลน์ครับ ในตอนนั้น แฟนคลับที่คลั่งไคล้จะทำแต่กิจกรรมที่จับต้องได้ เช่น ไล่ตามวงไปในที่ต่าง ๆ ประมาณนั้น อย่างไรก็ตาม ในยุคของ TVXQ ซาแซงพัฒนาขึ้นโดยไล่ตามเราทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ครับ ดังนั้นเรื่องนี้จึงรุนแรงมากยิ่งขึ้นสำหรับวงของพวกเราครับ” นักร้องหนุ่มเล่า

 

ยองฮุน กล่าวว่า “ในตอนที่ผมยังเด็ก ผมจำได้ว่าเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับแฟน ๆ บุกเข้าไปในหอพักของ TVXQ อยู่บ่อยครั้งครับ”

คิมแจจุง ตอบกลับว่า “เรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นบ่อยมากครับ มีแท็กซี่ตามเราไปทุกที่ ซึ่งนี่เป็นเพียงเหตุการณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นนะครับ”

 

เขากล่าวต่อว่า “มีครั้งหนึ่ง ขณะอยู่ที่บ้านผมได้รับรูปถ่ายจากเบอร์ที่ไม่รู้จักในโทรศัพท์ของตัวเอง มันเป็นรูปถ่ายของผมที่ถูกถ่ายจากด้านหลังในตอนนั้น ผมเพิ่งรู้ว่ามีคนบุกรุกบ้านในขณะที่ผมก็อยู่ข้างในนั้นครับ”

“เมื่อผมรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้น บุคคลนั้นก็ออกจากบ้านผมไปแล้ว พวกเขาบุกเข้ามา ถ่ายรูปผม และส่งมาให้ผมทันทีหลังจากที่พวกเขาออกจากบ้านไปโดยไม่มีใครสังเกตเห็นครับ ว้าว...แค่คิดถึงเรื่องนี้ก็ขนลุกแล้วครับ”

 

คิมแจจุง ยังเล่าถึงประสบการณ์ที่น่ากลัวกับ ซาแซง ที่บุกเข้าไปในหอพักของวงและจูบเขาขณะที่เขากำลังหลับอยู่

“บุคคลนั้นถูกจับได้ก่อนจะออกจากหอพักครับ เธอคงจะถูกจับเข้าคุกถ้าเธอทำแบบนั้นในตอนนี้ครับ” คิมแจจุง กล่าว พร้อมเสริมว่า “ตอนนั้น ผมเลยมีนิสัยระแวงชอบสอดส่องมองไปรอบตัวตลอดเวลา คอยระวังคนที่แอบซุ่มอยู่ ทำเหมือนกับว่าผมกำลังอยู่ในคุกยังไงยังงั้นเลยครับ”

 

จากนั้น คิมแจจุง ก็บอกว่าเขารู้สึกขอบคุณในสิ่งที่ ไอยู ทำเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยบอกว่า “เธอได้ดำเนินคดีกับซาแซงแฟนของเธอที่ละเมิดกฎครับ”

“ไม่ว่าภาพลักษณ์ที่ดีของเธอจะช่วยได้หรือไม่ แต่เคสของเธอได้ช่วยเตือนสาธารณชนได้จริง ๆ ว่าการกระทำของซาแซงแฟนเป็นเรื่องร้ายแรง และมันสามารถทำร้ายชีวิตของใครบางคนได้จริง ๆ นับตั้งแต่นั้น ผู้คนก็เคารพชีวิตส่วนตัวของผมมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ” เขากล่าว

 

ที่มา  sbs

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X