ผู้กำกับชินวอนโฮ และนักแสดงจากซีรีส์ “Hospital Playlist” เล่าถึงการเลือกนักแสดง และสาเหตุที่ซีรีส์ออกอากาศแค่สัปดาห์ละครั้ง
2020-03-11 13:33:41
Advertisement
คลิก!!!

ผู้กำกับชินวอนโฮ (Shin Won Ho) จากซีรีส์ “Prison Playbook” และ “Reply” จะกลับมาเร็วๆ นี้กับผลงานการกำกับเรื่อง “Hospital Playlist” นำแสดงโดย โจจองซอก (Jo Jung Suk), ยูยอนซอก (Yoo Yeon Seok), จองคยองโฮ (Jung Kyung Ho), คิมแดมยอง (Kim Dae Myung), และจอนมีโด (Jeon Mi Do)

ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มแพทย์ที่กลายเป็นเพื่อนกันที่โรงเรียนแพทย์และนำมาซึ่งชีวิตที่ดูเหมือนจะธรรมดาแต่ก็มีความพิเศษอยู่ด้วย ในวันที่ 10 มีนาคม นักแสดงและทีมงานของซีรีส์ “Hospital Playlist” ได้จัดงานแถลงข่าวไลฟ์ออนไลน์เนื่องจากการระบาดของไวรัส COVID-19

โจจองซอกรับบทเป็นอิกจุน ผู้เข้ากับประโยค “ทำงานให้หนัก สนุกให้สุด” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยูยอนซอกรับบทเป็นกุมารแพทย์จองวอน ผู้ที่เป็นนางฟ้าสำหรับคนไข้ของเขาแต่อ่อนไหวมากกับเพื่อนร่วมงาน จองคยองโฮรับบทเป็นศัลยแพทย์ทรวงอกจุนวาน ผู้ที่ดูแลตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม

คิมแดมยองรับบทเป็นซอกฮยอง แพทย์สูตินรีเวช ผู้ที่พบว่าการปรับตัวและรวมตัวเข้ากับคนอื่นเป็นเรื่องน่าอึดอัด จอนมีโดรับบทเป็นศัลยแพทย์ประสาทซงฮวา ผู้เป็นหญิงสาวคนเดียวในกลุ่มเพื่อนนี้

ชินวอนโฮอธิบายสาเหตุที่วางแพลนให้ “Hospital Playlist” มีหลายซีซันว่า “ผมอยากสร้างซีรีส์ที่ไม่ได้ตัดสินใจไว้แต่แรกว่าจะจบหรือไม่ก็ไม่มีตอนจบเลย อย่างไรก็ตาม ผู้ชมต้องมอบความรักให้เราเพื่อที่จะมีซีซันต่อไปได้ครับ การประชุมและปรึกษาหารือในขณะที่มีตอนจบเป็นแบบปลายเปิดทำให้มีไอเดียและทิศทางใหม่ๆ เยอะมากครับ”

ซีรีส์จะออกอากาศสัปดาห์ละหนึ่งครั้งเท่านั้น ชินวอนโฮอธิบายว่า “พูดง่ายๆ คือ เราวางแผนไว้แบบนั้นเพื่อที่เราจะได้อยู่รอดครับ การออกอากาศสัปดาห์ละ 2 ตอนใช้ได้ผลในอดีต แต่หลังจากปรึกษาถึงเรื่องการแข่งขันและเงินที่ใช้ในการผลิตที่พุ่งสูงขึ้น และการเปลี่ยนสภาพแวดล้อมการทำงานของซีรีส์ ผมสงสัยว่ามันจะเป็นไปได้ไหม นั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจออกอากาศสัปดาห์ละครั้ง ด้วยเหตุนี้ซีรีส์นี้จึงต้องได้รับผลการตอบรับที่ดีครับ เพื่อที่มันจะได้กลายเป็นรูปแบบใหม่ของวงการการออกอากาศครับ”

โจจองซอกเปิดเผยเหตุผลที่เขาร่วมแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ว่า “ไม่มีเหตุผลที่จะไม่รับแสดงในซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องแบบนี้หลังจากได้เจอกับผู้กำกับครับ เป็นเพราะผมสนุกกับผลงานเรื่องที่แล้วของเขามาก ผมพูดจากใจจริงเลยว่าผมรับแสดงโดยไม่ได้อ่านบทหรือไม่ได้รู้ชื่อเรื่องเลยด้วยซ้ำครับ” 

จองคยองโฮและยูยอนซอกเคยร่วมงานกับชินวอนโฮมาก่อนในเรื่อง “Prison Playbook” และ “Reply 1994” ตามลำดับ จากการได้กลับมาร่วมงานกันในครั้งนี้ จองคยองโฮเล่าว่า “ผมคอยโทรหาชินวอนโฮและบ่นเขาว่าผมอยากทำมันครับ”

ยูยอนซอกยังบอกด้วยว่า “อย่างแรกเลย เนื่องจากผมได้ร่วมงานกับผู้กำกับอีกครั้ง นักเขียนบทและสตาฟหลักส่วนใหญ่เป็นคนเดิมครับ ผมได้ความรู้สึกของครอบครัวอีกครั้งในตอนถ่ายทำครับ”

จอนมีโด ผู้ที่ได้แสดงบทนำเป็นครั้งแรกบอกว่า “แค่นั่งอยู่ที่นี่และให้สัมภาษณ์ก็น่าทึ่งมากแล้วค่ะ และการไปกองถ่ายก็น่าทึ่งมาก ฉันพยายามที่จะไม่ลืมว่าฉันรู้สึกขอบคุณแค่ไหนแม้เราจะถ่ายทำเสร็จไปแล้วค่ะ”

ทุกคนยังพูดถึงเป้าหมายในเรื่องเรทติ้งการออกอากาศครั้งแรกอีกด้วย จองคยองโฮบอกว่าเขาอยากได้ 10.1% ในขณะที่คิมแดมยองและโจจองซอกบอกว่าอยากได้ 11% และ 12% ตามลำดับ อย่างไรก็ตาม ชินวอนโฮบอกว่า “ผมก็ชอบเรทติ้งสูงๆ เช่นกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว การออกอากาศสัปดาห์ละครั้งมีอิทธิพลน้อยกว่าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ครับ และเราออกอากาศตอนแรกพร้อมกับรายการ ‘Mister Trot’ ด้วย ผมคิดว่าเราออกอากาศซ้อนกับรายการที่ยอดเยี่ยมแบบนั้นประมาณ 20 นาที ดังนั้นถ้าพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัย ผมจะบอกว่าผมอยากได้ซัก 4% ครับ”

สุดท้ายนี้ ชินวอนโฮบอกข้อความที่เขาอยากบอกผ่าน “Hospital Playlist” ว่า “ผมไม่เคยคิดถึงเรื่องนั้นซักครั้งเลยตอนทำผลงานเรื่องนี้ ผมพยายามปล่อยวางความทะเยอทะยานเรื่องการเตรียมตัวและการสื่อสารข้อความอะไรที่เฉพาะเจาะจงครับ”

เขาบอกต่อว่า “แทนที่จะเป็นการบอกข้อความ ผมทำงานหนักเพื่อสร้างเรื่องราวที่เชื่อมโยงถึงได้มากกว่าครับ นอกจากนี้แล้ว ผมคิดว่าการปลอบโยนก็คือการได้รู้ว่า ‘คุณรู้สึกเหมือนที่ผมรู้สึก’ ครับ เราเตรียมเรื่องราวที่จะทำให้ผู้ชมร้องไห้, ยินดีและรู้สึกซาบซึ้งเอาไว้ครับ”

“Hospital Playlist” จะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 12 มีนาคม เวลา 21:00 น. ตามเวลาเกาหลี

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X