15 เพลงเคป็อปที่ดีที่สุดจากซับยูนิตกรุ๊ป
2017-06-27 09:36:19
Advertisement
คลิก!!!

ซับยูนิตกรุ๊ปเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของวงการเพลงเกาหลีที่แบ่งศิลปินในกลุ่มใหญ่ออกมาเพื่อทำงานเพลงที่หลากหลาย และบางครั้งก็สามารถทำงานร่วมกันกับวงอื่นๆจนได้ผลงานที่ยอดเยี่ยม วันนี้เราได้รวบรวม 15 ผลงานเพลงที่ดีที่สุดจากซับยูนิตกรุ๊ป จะมีเพลงโปรดของคุณอยู่ในลิสต์นี้ไหม ไปลองฟังกันเลย

1. แททิซอ (TaeTiSeo) Girls’ Generation – Twinkle

ซับยูนิตที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก จากสมาชิกวง Girls’ Generation ที่รวม แทยอน (Taeyeon) ,ทิฟฟานี่ (Tiffany) และ ซอฮยอน (Seohyun) เมนร้องตัวแม่ของวงทั้งนั้น รวมถึงภาพลักษณ์เซ็กซี่ขี้เล่นที่เป็นธรรมชาติของสมาชิกแต่ละคนในเพลงจังหวะสนุก Twinkle ทำให้เพลงนี้เป็นอีกเพลงโปรดของใครหลายคน ยังไม่พูดถึงมิวสิกวิดีโอที่มีสมาชิกวง EXO ร่วมแสดงด้วย ดีขึ้นไปอีก

2. ทีมเพอร์ฟอร์แมนซ์ (Performance Unit) SEVENTEEN – Highlight

วง SEVENTEEN ประกอบไปด้วยสมาชิกที่มีความสามารถแตกต่างกัน (ร้อง,ฮิปฮอป และ เต้น) สมาชิกแต่ละคนในวงจะได้รับโอกาสในการแสดงความสามารถผ่านทางซับยูนิต เพลง Highlight เป็นเพลงของทีมเต้น เขียนโดยสมาชิก 4 คนและเรียบเรียงโดย โฮชิ (Hoshi) เป็นเพลงแนว electronic มีจังหวะที่เร็วเพื่อโชว์ทักษะการเต้นของสมาชิกในยูนิต เป็นอีกเพลงที่ไม่ทำให้หลายคนผิดหวังและสมชื่อ SEVENTEEN

3. อินฟินิทเอช (INFINITE H) - Without U feat. Zion.T

โฮย่า (Hoya) และ ดงอู (Dongwoo) ได้เผยทักษะการแรปและฮิปฮอปผ่านทางซับยูนิต อินฟินิทเอช ที่มีแนวเพลงแตกต่างจากวงรวม โดยเพลง Without U เป็นเพลงฟังสบายสไตล์ R&B ที่ได้เสียงร้องของ ไซออนที (Zion.T) มาทำให้เพลงมีเสน่ห์มากขึ้น

4. ทรับเบิลเมกเกอร์ (Trouble Maker) - Trouble Maker

การร่วมงานกันของไอดอลสองวง อย่าง ฮยอนซึง (Hyunseung) และ ฮยอนอา (HyunA) ในนามดูโอ้ทรับเบิลเมกเกอร์กับเพลงชื่อเดียวกันกับซับยูนิตนี้เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนคลับได้มากทีเดียว ด้วยคอนเซ็ปต์เซ็กซี่ที่ทั้งสองคนแสดงออกมาได้อย่างดีเยี่ยม และยังได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้ แม้ว่ายูนิตนี้อาจจะไม่มีโอกาสคัมแบคอีกแล้ว แต่เชื่อว่าเพลงนี้ยังคงเป็นเพลงโปรดของใครหลายคนมาจนถึงทุกวันนี้

5. เฉิน-แบค-ซิ่ว (CBX) EXO – Hey Mama!

เฉิน (Chen) , แบคฮยอน (Baekhyun) และ ซิ่วหมิน (Xiumin) คือการรวมตัวกันของเจ้าของเสียงร้องที่โดดเด่นคล้ายกับ TTS ในเพลง Hey Mama! ที่มีจังหวะสนุกนี้นอกจากได้โชว์พลังเสียงแล้ว ทั้งสามคนยังได้โชว์ทักษะการเต้นอีกด้วย

6. I.O.I Unit - Whatta Man (Good Man)

ถึงแม้จะมีโอกาสทำซับยูนิตออกมาแค่ยูนิตเดียว แต่ไอโอไอก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการส่งเพลง Whatta Man (Good Man) ฮิตติดชาร์ต โดยเป็นเพลงที่นำเพลง What a Man ของนักร้อง Linda Lyndell 1963 มาทำจังหวะใหม่ให้เข้าสมัยและมีจังหวะสนุกมากขึ้น ทั้งเนื้อเพลง มิวสิกวิดีโอ ท่าเต้นช่วยขับพลังของผู้หญิง เข้ากับคอนเซ็ปต์เกิร์ลครัช

7. จีดีและท็อป (GD&T.O.P) – Zutter

จี-ดราก้อนและท้อปไม่เคยทำให้ผิดหวังกับผลงานเพลงของพวกเขาที่ออกมาสแว๊กตามสไตล์สองแรปเปอร์หนุ่มที่เข้ากันได้ดีอย่างลงตัว ความพิเศษของเพลงนี้อีกเรื่องคือมิวสิกวิดีโอที่ทำออกมาได้ดีไม่แพ้เพลง ติดตามดูได้จากคลิปข้างล่างนี้เลย

8. ทริปเปิ้ล เอช (Triple H) - 365 Fresh

ฮยอนอามีผลงานทั้งในซับยูนิต Trouble Maker และล่าสุดกับยูนิต Triple H ที่ได้สองศิลปินจากวง PENTAGON ฮุย (Hui) และ อีดอน (E’Dawn) มาร่วมในโปรเจคนี้ด้วย กับเพลง 365 Fresh ที่ฟังง่ายและให้ความรู้สึกสดชื่นแตกต่างจากมิวสิกวิดีโอที่ทำออกมาในทีมค่อนข้างดาร์ก

9. Block B BASTARZ - Make It Rain

ซับยูนิต BASTARZ ที่ประกอบไปด้วย ยู-ควอน (U-Kwon), พีโอ (P.O) และ บี-บอมบ์ (B-Bomb) ปล่อยเพลง Zero For Conduct ที่ไม่ทำให้หลายคนผิดหวังออกมาครั้งแรกในปี 2015 และ เพลง Make It Rain ที่ตอกย้ำคุณภาพของซับยูนิตนี้ในปี 2016 กับเพลงบีทหนักๆมันส์ๆที่ติดหูใครหลายคน

10. Orange Caramel – Catallena

Catallena เป็นอีกเพลงที่มีมิวสิกวิดีโอแปลกแหวกแนวในวงการเพลงเคป๊อป แต่กลับได้รับความนิยม ด้วยส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างเนื้อเพลงและท่าเต้นทำให้การแสดงสดของทั้ง 3 สาวดูสนุกและเป็นอีกเพลงหนึ่งที่โด่งดังของซับยูนิต Orange Caramel

11. วิกซ์แอลอาร์ (VIXX LR) - Beautiful Liar

อีกหนึ่งเพลงเพราะจากสมาชิกวงวิกซ์ อย่าง เลโอ (Leo) และราวี (Ravi) ในนามซับยูนิต วิกซ์แอลอาร์ การผสมผสานกันระหว่างบัลลาดและแรปที่ทรงพลังทำให้ผู้ฟังอินไปกับเพลงและเผลอร้องไห้เมื่อถึงตอนจบกับมิวสิกวิดีโอที่แสนเศร้าเข้ากับอารมณ์เพลง

12. SISTAR19 - Ma Boy

เนื้อเพลงที่ติดหูบวกกับท่าเต้นที่ติดตา แค่ฟังเพลงครั้งเดียวก็มีเสียง ฮโยริน (Hyorin) และ โบรา (Bora) วนอยู่ในหัว แถมด้วยท่าเต้นที่เมื่อถึงท่อนฮุคก็ต้องเวฟร่างกายตามทั้งสองสาว

13. NCT U - The 7th Sense
พูดกันตามจริงแล้วเพลงของ NCT นั้นแบ่งตามหลายยูนิตอยู่แล้ว แต่เพลง The 7th Sense ของซับยูนิต NCT U นั้นโดดเด่นด้วยจังหวะที่โยกตามได้ง่าย แถมยังฟังสบายๆ ได้ฟิลผ่อนคลาย ทำให้เป็นอีกเพลงที่แฟนคลับชื่นชอบ และรอคอยผลงานใหม่ของพวกเขาที่ยังไม่มีออกมาเลยนับแต่เดบิวส์เมื่อปีที่แล้ว

14. AOA Cream - I’m Jelly Baby

นอกจากซับยูนิต AOA Black และ AOA White แล้ว AOA Cream ก็ได้โชว์ความสดใสผ่านเพลง I’m Jelly Baby กับเพลงน่ารักใสๆ ที่มีไอดอลหนุ่มสุดหล่อจากวง SF9 ดาวอน (Dawon) ร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอนี้ด้วย

15. JJ Project – Bounce

JJ Project เป็นการรวมตัวกันของสองหนุ่ม เจบี (JB) และ จินยอง (Jinyoung) ก่อนจะเดบิวส์รวมกับวง GOT7 เหมือนอย่างทุกวันนี้ อาจไม่ใช่แนวเพลงตามสไตล์ใครหลายคน แต่แค่คลิกเข้าไปดูทรงผมของทั้งสองคนก็ถือว่าคุ้มค่าอยู่นะ

เพลงไหนบ้างในลิสต์นี้ที่เป็นเพลงโปรดของคุณ ? หรือเพลงไหนที่เราพลาดไป บอกกันเข้ามาในคอมเม้นได้เลย

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X