7 แนวคิดของเพลง K-Pop ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือที่มีชื่อเสียง
2017-04-03 16:08:38
Advertisement
คลิก!!!

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอัลบั้มล่าสุดของวง BTS อัลบั้ม“WINGS”ได้รวมคำพูดและธีมจากนวนิยายเรื่อง "Demian" ของเฮอร์แมนเฮสส์ (Hermann Hesse’s ) ซึ่งทำให้แฟนๆหลายคนมาอ่านหนังสือเรื่องนี้

แต่วง BTS ไม่ใช่ศิลปินเกาหลีวงแรกที่นำแนวคิดเกี่ยวกับงานวรรณกรรมมาทำเป็นเพลงและมิวสิควิดีโอ

ต่อไปนี้เป็นผลงานเพลงและมิวสิควิดีโอของศิลปิน K-pop ที่ได้รับแรงบัลดาลใจจากวรรณกรรมเรื่องอื่น ๆ ซึ่งนี่อาจทำให้คุณอยากมุ่งหน้าไปร้านหนังสือที่ใกล้บ้านที่สุด

1. BTS – “Blood Sweat & Tears”

นี่คือคอนเซ็ปของ BTS ที่เต็มไปด้วยการอ้างอิงถึง "เดเมียน" นั่นก่อให้เกิดความหลากหลายกลุ่มแฟนคลับในการสำรวจความเชื่อมโยงในเรื่องนั้น แม้จะมีความพยายามเหล่านี้ขึ้นมา แต่ก็ยังมีคำถามที่ยังตอบไม่ได้เกี่ยวกับมิวสิกวิดีโอเพลง "Blood Sweat & Tears" และที่สำคัญที่สุด พวกเราจะเข้าใจไหมว่าทำไมจินถึงจูบรูปปั้นนั้น?

2. SHINee – “Sherlock”

SHINee ได้นำเอาบทบาทสมมุติของนักสืบ Sherlock Holmes มาเป็นจุดเด่นในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้

ด้วยการแต่งกายในชุดนักสืบสุดเท่ห์ พร้อมด้วยเหล่าสมาชิกที่จะช่วยกันสืบหาเบาะแสและช่วยกันแก้ไขปริศนาด้วยการเต้นเบรคแดนซ์ไปพร้อมๆกัน

3. IU – “Zeze”

เพลง Zeze ของ IU ได้อ้างอิงมาจากนิยายของบราซิลเรื่อง “My Sweet Orange Tree” ทำให้เกิดประเด็นการโต้เถียงกันเกี่ยวกับความเหมาะสมของเนื้อเพลงที่แสดงให้เห็นถึงความมีเส่นห์และเซ็กซี่ของตัวละครอายุ 5 ปีที่เป็นตัวละครจากหนังสือจึงก่อให้เกิดความเข้าใจผิดกัน แต่อย่างไรก็ตามเสียงร้องหวานๆปนขี้เล่นของIU ในเพลงนี้ทำให้มันน่าฟังยิ้งขึ้น!

4. CNBLUE – “Cinderella”

ถ้าคุณนึกถึงช่วงเวลาวัยเด็กที่คุณชื่นชอบ ขอแนะนำเพลง Cinderella ของวง CNBLUE ที่สร้างจากเรื่องราวสุดคลาสสิคอย่างเรื่อง Cinderella สมาชิกทุกบคนกลายเป็นเป็นเจ้าชายที่มีเสน่ห์ในมิวสิควีดีโอนี้

สุดท้ายเจ้าชายก็ต้องต้องผิดหวังกับเมื่อเจ้าหญิงของพวกเขาหายตัวไปต่อหน้าต่อตาเหมือนกับในนิทาน

และทิ้งรองเท้าไว้ก่อนที่เธฮจะหายไป

5. VIXX – “Hyde”

กำลังมองหาบางอย่างที่ลึกลับขึ้นมาเล็กน้อยใช่มั้ย? และเช่นเคย VIXX ก็ได้ครอบคลุมในแนวคิดนี้

ที่สมาชิกแต่ละคนจะถูกสลับไปมาระหว่างภาพของความคิดและภาพของความจริง ที่ดัดแปลงจากนวนิยายเรื่อง "The Strange Case ของ Dr. Jekyll และ Mr. Hyde" เป็นเรื่องของชายหนุ่มที่พยายามจะความคุมความชั่วร้ายในตัวเองไว้เพื่อไม่ให้มันมาทำลายความรักของเขา

6. Ga In – “Paradise Lost”

Ga In ได้ นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจในเรื่องพระคัมภีร์สำหรับแนวคิดนี้ได้นำบทของอีฟจากบทกวี-

มหากาพย์เรื่อง “Paradise Lost.” กาอินได้นำการเต้นที่เลียนลักษณะการเคลื่อนที่แบบงูมาเป็นเต้นที่ทำให้ดูน่าหลงไหลมากยิ่งขึ้นเหมือนกับเรื่องราวของสวนอีเดน

7. DIA – “Mr. Potter”

การพูดถึงแนวคิดของเพลง K-Pop ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือที่มีชื่อเสียงจะไม่สมบูรณ์ถ้าไม่มีการพูดถึงเรื่อง "Harry Potter" และนี่เป็นเรื่องโชคดีที่ DIA ที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง เตรียมพร้อมที่จะหลงเสน่ห์ของเพลงนี้ นอกจากจะเป็นเพลงที่ฟังแล้วติดหูแล้วคุณก็จะได้ยินเสียงร่ายคาถาซัก2-3คาถาจากหนังสือของ J.K. Rowling

แถมอีก1เพลง! คือเพลง Spring Day ของ BTS

เรื่องสั้นที่BTSยกขึ้นมาพูดถึงกับผลงานล่าสุดของพวกเขาอาจจะยกเนื้อหามาเพียงไม่กี่หน้าเท่านั้น

แต่มันได้วิเคราะห์วรรณกรรมที่ได้อ้างอิงเกี่ยวกับเด็กผู้ชายในเรื่อง “The Ones Who Walk Away from Omelas” เรื่องราวที่จะกระตุ้นความรู้สึกของคุณ ด้วยเพลงใหม่ของBTS

cr: https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X