นักเขียนสคริปต์รายการทีวีถูกตัดสินจำคุก ฐานหลอกลวงนักแสดงหนุ่มจองอูซอง (Jung Woo Sung)
2017-04-01 16:31:16
Advertisement
คลิก!!!

นักเขียนสคริปต์รายการทีวีที่ได้ทำการหลอกลวงนักแสดงหนุ่มจองอูซอง (Jung Woo Sung) และคนอื่นๆ รวมเป็นเงินมูลค่ามากกว่า 15 พันล้านวอน (ประมาณ 13.4 ล้านเหรียญสหรัฐ) ได้รับโทษด้วยการจำคุกแล้ว

ศาลกลางของกรุงโซลได้ตัดสินใจให้นักเขียนพัค (Park) จำคุกเป็นเวลา 5 ปี โดยศาลได้ตัดสินว่านางพัคได้ยอมรับสารภาพกับข้อกล่าวหาทั้งหมด และมีหลักฐานที่มัดตัวชัดเจนเกี่ยวกับคดีความนี้ ถึงแม้ว่าจะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นภายในธุรกิจของเธอเอง แต่เธอก็ได้ทำการหลอกล้อเหยื่อด้วยการบอกกับพวกเขาไปว่า พวกเขาจะได้กำไรหากพวกเขานำเงินมาลงทุนผ่านกองทุนเอกชนที่เธอได้บอกกันเอาไว้ จากการใช้คอนเน็คชั่นของเธอที่เป็นนักเขียนสคริปต์รายการทีวี และความสัมพันธ์ส่วนตัวกับคนอื่นๆ นั้น ทำให้นางพัคสามารถหลอกล่อเงินจำนวนมูลค่ามากกว่า 15.4 พันล้านวอน (ประมาณ 13.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ การก่ออาชญากรรมของเธอนั้นมีความผิดที่รุนแรงเมื่อพิจารณาจากวิธีการและมูลค่าของเงินที่สูญเสียกันไป

อย่างไรก็ดี ศาลได้บอกว่าเงินส่วนใหญ่ที่ใช้นั้นเป็นเงินที่นำมาลงทุนหมุนเวียนในบริษัท และเป็นเงินกู้ยืมที่ไม่มีหลักฐานแสดงว่าเป็นการหยักยอกเงินเพื่อใช้ในการส่วนตัว พวกเขากล่าวว่า "นางพัคได้จ่ายเงินคืนไปแล้วจำนวน 6.5 พันล้านวอน (ประมาณ 5.8 ล้านเหรียญสหรัฐ) แต่สำหรับในส่วนที่เธอนั้นยังไม่ได้จ่ายคืน พวกเราคิดว่าเหยื่อบางส่วนก็คงไม่ได้อยากให้เธอต้องมาจำคุกกันครับ”

ในปีที่แล้ว นางพัคได้ทำการติดต่อไปยังนักแสดงหนุ่มจองอูซอง (Jung Woo Sung) ให้ลงทุนเป็นเงินจำนวน 7 พันล้านวอน (ประมาณ 6.3 ล้านเหรียญสหรัฐ) สำหรับกองทุนเอกชน เช่นเดียวกันกับเงินลงทุนอีกกว่า 5.1 พันล้านวอน (ประมาณ 4.6 ล้านเหรียญสหรัฐ) ในกองทุนสำหรับธุรกิจ “ร้านเสื้อผ้าฮวังชินฮเย” อีกทั้งเธอยังไม่สามารถจ่ายเงินคืนจำนวนกว่า 80 ล้านวอน (ประมาณ 71,700 เหรียญสหรัฐ) ที่เธอได้ยืมมาเพื่อใช้ในการดำเนินงาน และค่าใช้จ่ายเป็นเงินอีกกว่า 160 ล้านวอน (ประมาณ 133,400 เหรียญสหรัฐ) ที่เธอได้รับมาจากคู่รักที่เปิดร้านอาหารในย่านกังนัม เพื่อนำเงินมาลงทุนในธุรกิจของเธอกันด้วย

นางพัคนั้น เป็นที่รู้จักกันดีของวงในวงการในฐานะของนักเขียนสคริปต์รายการทีวี ที่ทำงานละครมาแล้วหลากหลายเรื่องนับตั้งแต่ในช่วงปี 1990 อย่างไรก็ดี เธอได้พบว่ามีส่วนร่วมในการฉ้อโกง หลังจากที่ธุรกิจของเธอไปได้ไม่ดี และเงินที่เธอยืมคนอื่นมานั้นก็ไม่สามารถที่จะไปชดใช้คืนคนที่ืยืมมากันได้เลย

ที่มา : https://www.soompi.com

แปลโดย : http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X