เรน (Rain) และ คิมบอม (Kim Bum) พูดถึงความท้าทายที่ต้องมาแสดงเป็นตัวละครของกันและกันในเรื่อง “Ghost Doctor”
2022-01-04 11:56:30
Advertisement
คลิก!!!

ซีรีส์เรื่องใหม่ของช่อง tvN “Ghost Doctor” ได้จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ขึ้นเมื่อวันที่ 3 มกราคม โดยมี เรน (Rain), คิมบอม (Kim Bum), ยูอี (Uee), ซนนาอึน (Son Naeun) วง Apink และ ผู้กำกับบูซองชอลเข้าร่วม



Ghost Doctor เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีการแพทย์ เล่าเรื่องของแพทย์ศัลยกรรมทรวงอกฝีมือดี ชื่อว่า ชายองมิน (รับบทโดย เรน) และ โกซึงทัก แพทย์ประจำบ้านผู้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด (รับบทโดย คิมบอม) พวกเขาแตกต่างกันทั้งพื้นเพ, ฝีมือการรักษา และนิสัย แต่กลับต้องมารวมร่างกัน

สำหรับการได้มาทำงานในซีรีส์แนวแฟนตาซีการแพทย์ ผู้กำกับ บูซองชอล บอกว่า “สำหรับผู้กำกับ ก็อยากลองทำงานในแนวที่แตกต่างออกไปอยู่แล้ว เรื่องนี้เป็นการรวมกันระหว่างแนวการแพทย์และแฟนตาซี และเพื่อจะทำให้ความแฟนตาซีเข้าได้กับชีวิตจริง การทำให้ส่วนทางการแพทย์สมจริงที่สุดคือเรื่องที่สำคัญมาก เราจึงเตรียมตัวกันอย่างหนักครับ”

 

เขาได้พูดถึงเรน และ คิมบอม ว่า “ทั้ง 2 คนเข้ากันได้ดีมาก ถ้าเรนเป็นเครื่องยนต์ คิมบอมก็เป็นไฟหน้าครับ”

เรนบอกว่า “ผมคิดว่าซีรีส์จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นเครื่องช่วยหายใจครับ ผมเคยดูเรื่อง General Hospital ทั้งคืน และผมอยากให้ Ghost Doctor เป็นแบบนั้น ผมรู้สึกนับถือผู้กำกับมากที่นำเสนอมุมมองนั้น ตอนที่ผมเห็นตัวอย่างซีรีส์ ยังรู้สึกเหมือนเป็นนิทานเลยครับ เป็นซีรีส์ที่เหมาะกับครอบครัว เพราะฉะนั้นทุกคนสามารถดูได้ครับ”

คิมบอมบอกว่า “ผมต้องแสดงให้เหมือนว่ามีวิญญาณของเรนอยู่ในตัว ผมเลยใช้เวลาสังเกตเรนอยู่หลายเดือน ตอนที่ซึงทักมีวิญญาณของยองมินอยู่ในตัว เราเรียกเขาว่า ‘ซึงทัก G.’ ผมพยายามจะเลียนแบบนิสัยของเขาและแสดงโดยคิดว่าจะเป็นอย่างไรถ้าหากเขาอยู่ในตัวผม ยกตัวอย่างเช่น ความแตกต่างเวลาเดิน หรือถ้าเป็นผมจะสอดมือเข้าไปในเสื้อกาวน์ แต่หากเป็นเขาจะสอดมือไว้ในกระเป๋ากางเกง เราพยายามจะทำให้ความแตกต่างพวกนั้นสังเกตได้”

ด้วยตัวซีรีส์ ทำให้นักแสดงนำทั้ง 2 คนต้องจำทั้งบทและการเคลื่อนไหวมากกว่าปกติ คิมบอมบอกว่า “เวลาเรนอยู่ในตัวผม ผมต้องทำตามบทละครของเขา และเขาก็ต้องทำตามบทของผมด้วยในบางครั้ง เราต้องจำบทของกันและกันทั้งหมด เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผมเลยครับ”

เรนพูดเพิ่มเติม “เราต้องรู้การแสดงและการเคลื่อนไหวของกันและกันด้วย เพื่อที่จะได้แสดงใหม่ให้เหมือนเดิม ผมไม่ได้โฟกัสแค่ตัวเองอย่างเดียว ผมเลยต้องใช้สมาธิมากกว่าปกติครับ”

 

เมื่อถามถึงเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจร่วมงานกับเรื่องนี้ เรนบอกว่า “ผมอ่านบทเยอะมาก แต่ผมคิดว่า Ghost Doctor น่าจะเป็นโปรเจคที่ยาก มันรู้สึกได้เลยว่าน่าจะยากตั้งแต่ต้นจนจบ มีบทพูดเยอะมาก และด้วยความที่เรื่องเป็นแนวแฟนตาซี ก็เลยต้องใช้ CG ด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่องโรแมนติกระหว่างตัวละครอีก แล้วยังต้องให้ความสำคัญกับส่วนการแพทย์อีก แต่พอผมได้เจอกับผู้กำกับและนักเขียนบท ผมกลับรู้สึกเชื่อถือในเรื่องนี้ครับ”

เขาเล่าด้วยว่า การอินกับบท ชายองมิน ทำให้เขามีปัญหากับ คิมแตฮี (Kim Tae Hee) ภรรยาของตัวเอง “นิสัยของชายองมินคือ ภูมิใจในตัวเอง, เห็นแก่ตัว และปากร้ายครับ” เขาเล่า “เขาเป็นราชาของโรงพยาบาล และพอผมทำอะไรผิดที่บ้าน ผมก็เผลอพูดไปแบบชายองมิน อืม มันคงไม่ดีถ้าต้องลงข่าวหน้าหนึ่ง เอาเป็นว่าผมเล่าแค่นี้ล่ะกัน”

เรื่องนี้ ยูอี รับบทเป็น จางเซจิน แพทย์ศัลยกรรมประสาท แฟนเก่าของ ชายองมิน ในขณะที่ ซนนาอึน รับบทเป็น โอซูจอง แพทย์ใช้ทุนประจำห้องฉุกเฉิน ที่เชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติและปาฏิหาริย์

ยูอีบอกว่า “เพื่อที่จะมารับบทเป็นตัวละครที่ดูเย็นชาภายนอก แต่อบอุ่นข้างใน ฉันเลือกตัดผมสั้นและยืดตรง ฉันยังเรียนรู้ศัพท์ทางการแพทย์เพื่อเตรียมตัวสำหรับรับบทหมอ และดูวิดีโอเยอะมาก ฉันตื่นเต้นและกังวลที่จะได้แสดงตัวละครที่ฉันไม่เคยแสดงให้ผู้ชมได้เห็นค่ะ” เธอบอกเพิ่มเติมว่านี่เป็นการรับบท หมอ ครั้งแรกของเธอ “ฉันร่วมงานกับโปรเจคนี้เพราะว่าบทสนุกมาก ฉันไม่เคยทำงานกับเรน, คิมบอม และ ซนนาอึนมากก่อน ฉันเลยคิดว่ามันเป็นโอกาสที่ดี และฉันก็อยากจะแสดงบทหมอด้วยค่ะ เพราะว่าไม่เคยแสดงมาก่อน”

เรน ชมเพื่อนร่วมงานของเขาว่า “ผมคิดว่า ยูอี และ ซนนาอึน ทำงานอย่างหนักในซีรีส์เรื่องนี้ พอเห็นพวกเธอพูดและแสดงโดยไม่มีข้อผิดพลาดเลย ผมรู้เลยว่าพวกเธอทำงานหนักกันมากแค่ไหน ผมคิดว่าพวกเธอน่าจะทุ่มเทศึกษาบทของตัวเองมากๆแน่นอน ผมคิดว่าตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาที่เล่าทำงานกับซีรีส์เรื่องนี้จะไม่สูญเปล่า เคมีของผมกับคิมบอมคือไม่สามารถอธิบายได้เลย และนี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ทำงานกับซนนาอึน เธอเก่งมาก ตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าฉากด้วยกัน ผมรู้สึกได้เลยว่าเคมีของเราเข้ากันได้ดี ยูอีจำบทเก่งมากเลยครับ ไม่มีโอกาสได้ด้นสดเลย ขนาดตอนที่เธอหายใจ ยังเป๊ะทุกครั้งที่แสดง ผมให้คะแนนทุกคน 100 เต็ม 100 เลยครับ”

Ghost Doctor ออกอากาศตอนแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 3 มกราคม เวลา 22.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 ) ( 3 ) ( 4 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X