นี่คือเหล่าคนดังเกาหลีที่ตัดสินใจไม่เรียนต่อในชั้นมหาวิทยาลัย
2015-11-15 11:46:28
Advertisement
คลิก!!!

นี่คือเหล่าคนดังเกาหลีที่ตัดสินใจไม่เรียนต่อในชั้นมหาวิทยาลัย

 

คนดังที่เข้าในมหาวิทยาลัยนั้นได้มีการคัดเลือกเข้าสมัครในแบบพิเศษ ซึ่งเคยเกิดเป็นประเด็นความขัดแย้งที่โต้เถียงกันมาแล้วในประเทศเกาหลี โดยนักเรียนปกติทั่วไปต้องใช้เวลาเรียนกว่า 12 ปี เพื่อการตัดสินใจครั้งสำคัญของชีวิตในการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในครั้งนี้ มาตั้งแต่ในสมัยชั้นประถมศึกษา แต่คนดังบางคนกลับได้รับการคัดเลือกในแบบพิเศษเพื่อเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย และมีหลายคนที่ไม่ได้ทำการเข้าชั้นเรียนโดยอ้างว่าพวกเขานั้นติดตางรางการทำงาน จนส่งผลทำให้เกิดความรู้สึกในเชิงลบต่อนักศึกษาคนอื่นๆ

แต่ก็ยังคงมีคนดังชั้นนำหลายๆ คน ที่ปฏิเสธการคัดเลือกเข้าพิเศษนี้ หรือชะลอการเข้ามหาวิทยาลัยไปก่อน และนี่คือนักแสดงและนักร้องบางส่วน ผู้ซึ่งตัดสินใจมุ่งเน้นไปที่อาชีพของพวกเขากันเป็นหลัก

 

น้องรอง โบอา (BoA)

โบอาได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงต้นยุค 2000 ทั้งในประเทศเกาหลีและญี่ปุ่น เธอได้ทำการปฏิเสธที่จะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยในปี 2004 เพื่อมุ่งเน้นไปที่อาชีพการทำงานของเธอ มันกลายเป็นเรื่องที่สร้างความรู้สึกให้กับสื่อ ต่อการตัดสินใจครั้งสำคัญที่หาได้ยากมากในกลุ่มของคนดังในเวลานั้น

“ฉันไม่คิดว่าการศึกษาจะเป็นสิ่งที่มีความสำคัญต่ออาชีพการงานของฉันค่ะ” เธอกล่าวเสริม “ถึงแม้ว่าหากฉันเข้ามหาวิทยาลัย ฉันไม่คิดว่าว่าตัวเองจะเข้าเรียนได้บ่อยๆ นั่นจึงเป็นเรื่องที่ไม่มีความหมายสำหรับฉันค่ะ”  โบอา กล่าว

 

นักแสดง ยูซึงโฮ (Yoo Seung Ho)

ยูซึงโฮเริ่มต้นอาชีพการแสดงมาตั้งแต่เด็ก ในผลงานภาพยนตร์สุดฮิตเรื่อง "The Way Home” ยูซึงโฮผู้ซึ่งเสร็จสิ้นการรับราชการทางทหารเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้วนั้น ได้กล่าวว่า “ผมมีความคิดเกี่ยวกับการเรียนต่อมหาวิทยาลัยมาตั้งแต่สมัยมัธยมครับ หากผมได้เข้าเรียนผมอาจจะเรียนเอกสาขาละครและภาพยนตร์ครับ แต่ผมสามารถเรียนรู้ได้ดีกว่าในกองถ่ายของจริงแทนที่จะเป็นในห้องเรียนครับ”

 

นักร้อง-นักแต่งเพลง และนักแสดง ไอยู (IU)

ไอยูเริ่มต้นเดบิวต์ตั้งแต่อายุ 15 ปี ในปี 2008 และเธอประสบความสำเร็จอย่างมากนับตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงเกาหลีมา ไอยูกล่าวว่า “หากฉันลองสอบเข้า, ฉันไม่คิดว่าจะมีคำถามใดๆ เลยที่ฉันสามารถตอบได้ค่ะ ถึงแม้ว่าจะฉันจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัยด้วยการเข้าศึกษาต่อแบบพิเศษ ฉันก็ไม่คิดว่าจะสามารถจัดการมันออกมาได้ดีค่ะ”

 

นักร้องและนักแสดง ซูจี (Suzy) วง miss A

ซูจี วง miss A ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพการแสดงของเธอ ได้กล่าวว่า “ฉันติดสินใจที่จะมีสมาธิไปกับการทำงานของฉันค่ะ หากฉันมีเวลาที่จะไปมุ่งเน้นที่การเรียนในอนาคต ฉันก็ต้องการลองทำมันดูค่ะ”

 

นักร้องและนักแสดง ซอลลี่ (Sulli) อดีตสมาชิกวง (fx)

ซอลลี่ผู้ซึ่งตัดสินใจออกจากวง (fx) เพื่อมุ่งเน้นไปที่งานด้านการแสดงเมื่อเร็วๆ นี้นั้น ได้ตัดสินใจไม่เรียนต่อมหาวิทยาลัยในปี 2012 ในขณะนั้นเธอได้เตรียมตัวสำหรับการแสดงในละครเรื่อง "To the Beautiful You” ต้นสังกัดของเธอกล่าวว่า “เธอตัดสินใจไม่สอบเข้ามหาวิทยาลัยเพราะว่าไม่มีเวลาเตรียมความพร้อมสำหรับเรื่องนี้ เมื่อทุกอย่างพร้อมมากพอในอนาคต เธออาจจะลองเข้าเรียนดูอีกครั้งหนึ่ง”

 

แปลจาก http://kpopherald.koreaherald.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X