ทุ่งดอกไม้สีชมพูใน “Mother farm” ประเทศญี่ปุ่น สวยแทบหยุดหายใจ
2015-06-21 15:11:38
Advertisement
คลิก!!!

Mother farm ตั้งอยู่ที่เมืองฟุทซึ จังหวัดชิบะ เป็นฟาร์มที่เปิดให้ผู้เข้าชมได้สัมผัสกับธรรมชาติและสัตว์ต่างๆ นานาชนิด ที่นี่มีสิ่งที่น่าสนใจ นั่นก็คือ ทุ่งดอกไม้สีชมพูเข้มที่ถูกปูเหมือนพรมสีชมพูอยู่ภายในฟาร์ม สีชมพูตัดกับฟ้าสีครามแล้วดูสวยงามมากจนแทบหยุดหายใจ ดอกไม้นี้ดูผ่านๆแล้วเหมือนพิงค์มอส แต่จริงๆแล้วเจ้าดอกไม้เล็กจิ๋วน่ารักนี้มีชื่อว่า “桃色吐息 momoiro toiki(โมโมอิโระ โทะอิขิ)” แปลตามตัวได้ว่า สีชมพูสวยจนต้องถอนหายใจ (อันนี้แปลตรงตามสำนวนญี่ปุ่นนะคะ ถ้าพูดเป็นสำนวนไทยจะแก้ได้เป็นว่า “สวยแทบหยุดหายใจ”)

 

01

ท้องทุ่งดอกไม้ผืนสีชมพูกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา

เมื่อได้เห็นของจริงแล้วไม่ว่าใครก็จะต้องร้องออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า “โอ้โห!!” เพราะว่าทุ่งดอกไม้ผืนสีชมพูแห่งนี้มีความสวยงามที่พิเศษสุดๆ สีชมพูเข้มสดใสแผ่กระจายเป็นผืนกว้างสุดลูกหูลูกตา ซึ่งเมื่อตัดกับสีฟ้าของท้องฟ้าแล้วยิ่งเป็นภาพที่งดงามสุดบรรยาย

 

02

นามว่า “桃色吐息 momoiro toiki(โมโมอิโระ โทะอิขิ)”

ชื่อของดอกไม้สีชมพูนี้คือ “桃色吐息 momoiro toiki(โมโมอิโระ โทะอิขิ)” เป็นดอกไม้ที่ถูกดัดแปลงพันธุ์มาจากดอกพิทูเนีย จุดเด่นคือมีสีสด เกิดจากการวิจัยร่วมกันของนักพืชสวนที่มีบ้านเกิดในจังหวัดชิบะชื่อ คุณ Akemi Sugii「園芸家・杉井明美さん」 และมหาวิทยาลัยชิบะ

03
มีจุดให้ถ่ายรูปด้วย

ทุ่งดอกโมโมอิโระ โทะอิขินี้อยู่บริเวณที่เรียกว่า Hana no tani ของฟาร์มตรง Mother Forest area หากเข้าจากทาง Makiba Gate จะไปถึงทุ่งได้สะดวกที่สุด ภายในทุ่งมีดอกโมโมอิโระ โทะอิขิมากถึง 35,000 ดอก มีฉากหลังเป็นเทือกเขา Kujukutani ยิ่งทำให้เป็นทัศนียภาพที่ผู้มาเยือนจะต้องประทับใจไม่มีวันลืม บริเวณทุ่งมีทางเดินทึ่ถูกเตรียมไว้ให้สามารถใกล้ชิดกับดอกไม้ได้ถึงที่สุด และยังมีบริเวณ Photo Spot ไว้ให้เราถ่ายรูปโดยมีดอกโมโมอิโระ โทะอิขิเล็กจิ๋วโอบล้อมอยู่ ถ้าได้ไปต้องอย่าลืมเก็บภาพมาให้เยอะๆนะคะ

 

04

ของกินในฟาร์มก็เป็นสีชมพู

ในรูปคือ โมโมอิโระพาเฟ่ต์ไอศครีมซอฟต์ครีมนมสดจากฟาร์มและมีพุดดิ้งนมซ่อนอยู่ด้านใน ท็อปปิ้งด้วยครีมสีชมพูน่ารัก เมนูนี้มีเฉพาะช่วงที่ดอกโมโมอิโระ โทะอิขิบานเท่านั้นซึ่งจะมีให้ชิมกันได้ถึงแค่สิ้นเดือนมิถุนายน 2015 นี้เท่านั้น!

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเป็นคอร์สที่ทำขึ้นมาเฉพาะช่วงที่ดอกโมโมอิโระ โทะอิขิบานเท่านั้น โดยสามารถติดตามอัพเดทข้อมูลกันได้ทางเว็บไซต์ของ mother farmนะคะ

 

ช่วงที่เหมาะที่จะไปดูทุ่งดอกไม้และการเดินทาง

ปี 2015 นี้ดอกโมโมอิโระ โทะอิขิจะบานช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงปลายเดือนตุลาคม และนี่ก็เป็นจุดเด่นอีกข้อของดอกโมโมอิโระ โทะอิขิคือช่วงเวลาที่ดอกไม้บานมีระยะเวลานาน mother farmนั้นอยู่สูงจากระดับน้ำทะเลค่อนข้างมากประกอบกับมีร่มเงาจากต้นไม้เยอะ เป็นสถานที่ที่คนนิยมไปเที่ยวแม้ในช่วงฤดูร้อน แนะนำว่าไปช่วงวันธรรมดาและเข้าฟาร์มให้ตรงกับเวลาเปิดทำการพอดี รถจะไม่ติดและคนไม่เยอะ

การเดินทางจากเมืองหลวงโตเกียวก็สะดวกสบายโดยใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงโดยรถยนต์และหากเดินทางโดยรถไฟ จากสถานีโตเกียวไปสถานีคิมิทซึ(Kimitsu station)ใช้เวลาไม่ถึง 90 นาที จากสถานีมีรถบัสรับส่งระหว่างฟาร์ม แต่ต้องจองล่วงหน้าก่อนวันไปอย่างน้อยหนึ่งวัน

หากมีโอกาสขอเชิญแวะไปเดทไปเยี่ยมชมหน้าตาดอกโมโมอิโระ โทะอิขิกันนะคะ เป็นความภาคภูมิใจของทาง mother farm และชาวชิบะค่ะ

 

 

ที่มา: http://www.dodeden.com/110780.html

ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X