ผู้โดยสารสุดอึ้ง!! เมื่อได้เห็นเจ้าหน้าที่นำเทปกาวมาติดที่ตัวเครื่องยนต์ ก่อนที่จะนำเครื่องขึ้นบิน
2015-05-30 21:30:54
Advertisement
คลิก!!!

ผู้โดยสารสุดอึ้ง!! เมื่อได้เห็นเจ้าหน้าที่นำเทปกาวมาติดที่ตัวเครื่องยนต์

ก่อนที่จะนำเครื่องขึ้นบิน

ถ้าคุณเป็นคนที่กลัวการขึ้นเครื่องบิน ภาพเหตุการณ์นี้อาจทำให้คุณวิ่งหนีกลับไปที่เทอร์มินอลแทบไม่ทันเลยล่ะ

แต่นี่คือภาพจริงที่ถูกถ่ายไว้โดยผู้โดยสารของสายการบิน EasyJet ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่จะนำเครื่องขึ้นไม่นาน  

ผู้โดยสารคนดังกล่าวได้มองออกไปนอกหน้าต่างและเห็นภาพที่ทำให้เขาเกิดความรู้สึกกังวล ก่อนที่จะนำภาพที่ได้ถ่ายไว้นั้น โพสลงใน Reddit แชร์ออกไปให้โลกออนไลน์ได้เห็นกัน

ด้านสายการบินได้ออกมาอธิบายว่า ผู้โดยสารไม่ต้องกังวลใจกันไป เพราะว่าที่จริงแล้วนั้นเทปกาวที่เห็นในภาพมีชื่อเรียกว่า 'สปีดเทป' ซึ่งมักจะถูกนำมาใช้อยู่บ่อยๆ ในเวลาที่ต้องการซ่อมแซมเครื่องบินด้วยความรวดเร็วหรือมีเวลาจำกัด เพื่อลดความล่าช้าของการทำงาน  

ถ้ามองจากภาพนั้นหลายคนอาจคิดว่ามันเหมือนกับเทปพันสายไฟธรรมดา แทนที่จะนำมันมาติดไว้กับเครื่องบิน

 

หลังจากที่ภาพดังกล่าวได้รับการแชร์ออกไปอย่างล้นหลาม หนึ่งในผู้ใช้ Reddit ก็ได้อธิบายเหตุผลที่ต้องนำเทปกาวมาใช้ด้วยว่า "ถ้าไม่มีการใช้เทปกาวอันนั้น ความเร็วสูงที่ใช้ในการบิน อาจทำให้จุดเชื่อมระหว่างเครื่องยนต์และเครื่องบินเกิดการสั่นสะเทือนได้ ภายใต้สถานการณ์นั้น เครื่องบินสามารถแยกชิ้นส่วนได้เลยจากความดันอากาศบนนั้น"

"เทปนี้มีส่วนช่วยในการปิดช่องว่าง เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และลดโอกาสที่จะเกิดความล้มเหลวของตัวเครื่องยนต์ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายและได้รับบริการตามกำหนดเวลาเดิม"  

นอกจากนั้นก็มีผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยของการบินพลเรือน ได้แสดงความคิดเห็นกับภาพนี้ผ่านทางสื่อ MailOnline Travel ออกมาว่า "ภาพที่เป็นข่าวในตอนนี้ เราจะได้เห็นเทปอลูมิเนียมที่ถูกนำมาใช้กับตัวของเครื่องบินโดยสารครับ เทปนี้จะถูกนำมาใช้เป็นส่วนหนึ่งของงานซ่อมแซมเล็กๆ น้อยๆ ครับ และมันเป็นเรื่องที่ธรรมดามากสำหรับภาคการบิน เพราะมันถูกนำมาใช้บ่อยในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ครับ"  

 
ข้อมูลจาก 
http://www.popcornfor2.com/ หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X