เมื่อภาพยนตร์ตลก ไม่ตลกอย่างที่คิด
2014-12-18 19:01:24
Advertisement
Pyramid Game

โรงภาพยนตร์ในนครนิวยอร์กยกเลิกการฉายภาพยนตร์เรื่อง #TheInterview รอบปฐมทัศน์หลังจากถูกกลุ่มล้วงข้อมูลทางคอมพิวเตอร์ขู่ว่าจะโจมตีโรงภาพยนตร์ที่ฉายภาพยนตร์เรื่องนี้ 

กลุ่มดังกล่าวใช้ชื่อว่า Guardians of Peace (ผู้พิทักษ์สันติภาพ) ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับกลุ่มที่ขโมยข้อมูลจากบริษัทโซนี่มาเผยแพร่ก่อนหน้านี้ เมื่อวาน (16 ธ.ค.) กลุ่มนี้ได้เผยแพร่ข้อความอ้างถึงเหตุการณ์ 9/11 เมื่อปี 2544 โดยแนะให้คนออกห่างจากสถานที่เกิดเหตุเหล่านั้น และต่อไปนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ทั้งหมดมาจากความโลภของโซนี่เอง 

ภาพยนตร์เรื่อง เดอะ อินเทอร์วิวเป็นภาพยนตร์ตลกมีเนื้อหาเกี่ยวกับการลอบสังหารผู้นำเกาหลีเหนือ ซึ่งเกาหลีเหนือได้ออกมาปฏิเสธแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจมตีทางไซเบอร์นี้ แต่บอกว่าน่าจะเป็นการกระทำของผู้หวังดีที่สนับสนุนและเห็นใจเกาหลีเหนือ

ด้านโซนี่บอกว่าทางบริษัทไม่บังคับหากทางโรงภาพยนตร์จะยกเลิกการนำภาพยนตร์ออกฉาย ขณะนี้ โรงภาพยนตร์คาไมค์ ซึ่งมีสาขา 278 แห่งทั่วสหรัฐฯ ได้ประกาศยกเลิกการฉายภาพยนตร์ดังกล่าวแล้วเช่นกัน



ที่มา  www.facebook.com/BBCThai

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X