อัลบั้มแรกในรอบ 20 ปี อัลบั้มชุดสุดท้ายของ Pink Floyd
2014-10-13 19:58:12
Advertisement
คลิก!!!

 เอเอฟพี - “เดวิด กิลเมอร์” นักร้องนำ และมือกีตาร์ของ Pink Floyd เปิดเผยว่าอัลบั้มชุดล่าสุดที่จะออกจำหน่ายในเดือน พ.ย. ที่จะถึงนี้ อันเป็นงานเพลงชุดแรกในรอบ 20 ปีของวง จะถือว่าเป็นอัลบั้มชุดสุดท้าย และเป็นการปิดตำนานของ Pink Floyd ด้วย

       
       เดวิด กิลมอร์ กล่าวกับ BBC ระหว่างให้สัมภาษณ์ถึงอัลบั้มชุดใหม่ของ Pink Floyd ที่ชื่อว่า The Endless River ซึ่งแฟนๆ รอกันมานาน และจะเผยแพร่อย่างเป็นทางการในวันที่ 7 พ.ย. นี้ โดยศิลปินวัย 68 ปี ยอมรับว่าสมาชิกทุกคนเริ่มจะแก่ลงเรื่อยๆ และไม่ค่อยเหลือเพลงอะไรสำหรับบันทึกเสียงแล้ว หลังจาก ริชาร์ด ไรต์ มือคีบอร์ดที่เขียนเพลงในอัลบั้มชุดหลังสุดส่วนใหญ่ ได้เสียชีวิตลงเมื่อปี 2008
       
       “นี่จะเป็นสิ่งสุดท้ายที่จะมาจากเรา” กิลเมอร์ กล่าวว่า The Endless River น่าจะเป็นงานเพลงชุดสุดท้ายของ Pink Floyd ที่ตั้งวงมาตั้งแต่ปี 1964 แล้ว “ผมค่อนข้างมั่นใจว่าคงจะไม่มีอะไรตามมาหลังจากนี้อีกแล้ว”
       
       โดยวงยังเพิ่งจะปล่อยเพลง Louder Than Words ซึ่งถูกวางให้เป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้มมาให้ฟังกันเมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งยังคงเป็นผลงานที่แสดงเอกลักษณ์ส่วนตัวของ Pink Floyd ออกมาให้เห็นอย่างชัดเจน ทั้งกีตาร์ที่พลิ้วไหว แบบเดียวกับผลงานในยุคคลาสสิคของวง และเนื้อเรื่องที่ใช้ภาษาเหมือนบทกวี ซึ่งได้ พอลลลี แซมสัน ภรรยาของ กิลเมอร์ มาเป็นผู้เขียนเนื้อ ซึ่ง กิลเมอร์ ได้กล่าวกับ BBC ว่าเธอคิดว่าเนื้อเพลงแบบบทกวีน่าจะเป็นวิธีที่จะบรรยายถึงสิ่งที่ Pink Floyd เป็น หรือเคยเป็นได้
       
       นอกจากนั้นเพลง Louder Than Words ยังมีเนื้อหาอ้างอิงถึงความขัดแย้งอันรุนแรงในวง Pink Floyd ที่ทำให้ โรเจอร์ วอลเตอร์ส แกนนำคนสำคัญผู้อยู่เบื้องหลังอัลบั้มสุดคลาสสิก The Wall ซึ่งถอนตัวออกจากวงไปในปี 1985 ด้วย
       
       กิลเมอร์ ยังเผยว่าเขาและ วอลเตอร์ สงบศึกกันแล้ว แต่ปัญหาส่วนตัวในอดีตที่ทั้งสองขัดแย้งกันนั้นมันรุนแรงมาก จนเป็นไปไม่ได้แล้วที่จะกลับมาทำงานบันทึกเสียงด้วยกันอีก “ถึงจะเป็นแบบนั้นแต่ก็มีบางช่วงเวลาที่ผมอดคิดไม่ได้ว่าความสามารถอันยอดเยี่ยมที่สุดของเขา ผสมกับของผมมันทำงานออกมาได้ดีไม่เลวเลย … เพียงแค่ทำแบบนั้นไม่ได้อีกแล้วเท่านั้น”
       
       

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X