เมื่อคนเกาหลีชอบ iPhone มากกว่าแบรนด์ตัวเอง
2014-05-12 17:07:14
Advertisement
Pyramid Game
 
ตรรกะที่บอกว่าเกาหลีเป็นกลุ่มชาตินิยม และภาคภูมิใจกับสินค้าที่คิดค้นด้วยตัวเอง คงใช้ไม่ได้กับสินค้าชื่อก้องโลกอย่าง ซัมซุงและแอลจี เพราะผลสำรวจล่าสุดพบว่า ชาวเกาหลีใต้นิยมใช้ไอโฟนมากกว่า 2 แบรนด์ที่ว่า
 
เว็บไซต์ Marketing Insight ของเกาหลีใต้ ทำการสำรวจ โดยผู้ใช้เลือกสมาร์ทโฟน 3 เครื่อง จากหลายๆ รุ่น ทั้ง iPhone 5s, Samsung Galaxy S5, LG G2, LG GPro 2, Nexus 5 และมือถือรุ่นอื่น ประเด็นในการสำรวจ คือ เรื่องดีไซน์, การแสดงผล, ความเร็วในการประมวลผล, ความเร็วในการประมวลผลด้านมีเดีย, ขนาดและน้ำหนัก, ความง่ายในการใช้งาน, ความเร็วในการตอบสนอง รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ
 
ผลคือ iPhone เอาชนะมือถือตัวอื่นๆ แบบขาดลอยทุกด้าน และที่เจ็บใจที่สุด คือ มือถือเรือธงของ Samsung อย่าง Samsung Galaxy S5 ไม่สามารถเทียบกับ iPhone ได้เลย และยังมีชะตากรรมเดียวกันเพื่อนร่วมชาติอย่าง LG ด้วย
 
การสำรวจครั้งนี้ ได้สอบถามประชากรเกาหลีใต้กว่า 9,397 คน ที่ซื้อสมาร์ทโฟนใหม่ ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยผู้ใช้ iPhone ส่วนใหญ่กว่า 90% ให้ iPhone อยู่ในระดับที่พอใจ ถึง พอใจมาก และไม่เสียดายกับเงินที่เสียไปในการซื้อเครื่องในครั้งนี้ แต่ผู้ใช้กว่า 50% ยังมองว่าผลิตภัณฑ์ของเกาหลีใต้ มีความยอดเยี่ยมเท่ากับ iPhone
 
มาดูในส่วนของคะแนนบ้าง iPhone ได้คะแนนเฉลี่ยที่ 798 จาก 1,000 คะแนน ส่วน LG ตามมาเป็นที่ 2 ด้วยคะแนน 609 และ Samsung ได้ 600 คะแนน
 
ผู้ใช้ส่วนใหญ่ตกใจว่า ทำไม Samsung Galaxy S5 ถึงได้รับความนิยมน้อยกว่า LG ที่ช่วงหลังมาแรงมาก ทั้ง LG G2 และ LG GPro 2 รวมถึงคู่แข่งข้ามชาติอย่าง iPhone ที่เอาชนะ Samsung ได้แบบขาดลอย และยังมีข่าวว่าหัวหน้าฝ่ายดีไซน์ของ Samsung ประกาศลาออกจากบริษัท เพื่อสังเวยให้กับความล้มเหลวของ Samsung Galaxy S5 ทำให้หลายคนไม่แปลกใจว่าเหตุใด Samsung Galaxy S5 จึงล้มเหลวทั้งด้านยอดขาย และความนิยม
 
เอาเข้าจริงๆ ตรรกะที่บอกว่าชาวเกาหลีใต้เป็นชาตินิยมนั้น ดูเหมือนในยุคนี้จะไม่สามารถใช้ได้แล้ว
 
Source :
- www.macstroke.com
- www.macthai.com
http://shows.voicetv.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X