พท. ฉะ ปชป. ขวาง ยื่นตีความกู้ 2 ลล.
2013-09-16 11:54:53
Advertisement
คลิก!!!

 

เพื่อไทย ซัดประชาธิปัตย์ ปชป. ขวาง ยื่นตีความกู้ 2 ล้านล้านบาท (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกเพื่อไทย ฉะ ประชาธิปัตย์ ขวาง ยื่นตีความ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ยัน ลุยโหวตแก้ รธน. วาระ 3 จ่อฟ้องกลับ
 
          เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และ 40 ส.ว. ยื่อศาลรัฐธรรมนูญ ตีความการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับที่มาของ ส.ว. ที่เตรียมเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่ 3 ว่าเป็นมาตรา 68 หรือไม่ โดยกล่าวว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการไม่เคารพเสียงข้างมาก และเป็นเผด็จการเสียงข้างน้อย พร้อมมีการข่มขู่สมาชิกรัฐสภา ที่อาจถูกถอดถอนหากเตรียมมีการดำเนินการในวาระที่ 3 ขณะที่เป็นดุลพินิจ ว่าเป็นเอกสิทธิ์ที่สามาถทำได้ตามอำนาจของฝ่ายนิติบัญญัติ ที่เป็นไปตามกระบวนการของรัฐสภา ไม่ได้เป็นการล้มล้างการปกครองตามมาตรา 68 แต่อย่างใด ดังนั้นทางฝ่ายรัฐบาล จะมุ่งเน้นแก้ไขกลับที่มาของ ส.ว. ในวาระที่ 3 ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มในวันที่ 27 กันยายน และหลังจากนั้นจะยื่นฟ้องกลับ ว่าการยื่นศาลรัฐธรรมนูญของทางฝ่ายค้าน เป็นการดำเนินการที่ขัดต่อผลประโยชน์หรือไม่

          นอกจากนี้ สำหรับ ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ที่ ส.ส.ฝ่ายค้าน เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ ทางฝ่ายพรรคเพื่อไทย ได้ตรวจสอบแล้ว ว่าไม่ขัดรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่า ทางฝ่ายค้านจะพยายามตีรวนยืดเยื้อในสภา อย่างเช่นที่ผ่านมา พร้อมมองว่า เป็นการขัดขวางความเจริญของประเทศ โดยไม่สนใจประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X