ฌาปนกิจ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังแล้ว
2013-09-16 11:30:46
Advertisement
คลิก!!!

 

ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท




          ฌาปนกิจ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังแล้ว ญาติสนิท - เพื่อนพ้องแห่ร่วมไว้อาลัยเนืองแน่น

          เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดกลางเมืองเก่า เขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของ นายพฤษ์พล มุกดาสนิท หรือ ตั้ม MAMAFAKA กราฟิกดีไซน์ชื่อดังแล้ว โดยมีบรรดาญาติและมิตรสหายในแวดวงงานศิลป์ รวมถึงแฟนคลับร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

          โดยภายในศาลาอเนกประสงค์ติดกับเมรุเต็มไปด้วยกรอบรูปงานเขียนลายเส้น ภาพสเกตช์รูปของ ตั้ม พฤษ์พล ในหลากหลายอิริยาบถ ทั้งที่แขวนไว้กับผนังและตั้งวางกับพื้น ซึ่งบรรดาเพื่อนพ้องได้นำมาไว้อาลัยให้แก่ตั้ม ทำให้ดูราวกับว่าเป็นนิทรรศการขนาดย่อม ๆ ดึงดูดให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานต้องเดินดูด้วยความชื่นชมในความงามของงาน ศิลป์หลายร้อยชิ้น
 

ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท


          นอกจากนี้ ในงานฌาปนกิจกิจศพครั้งนี้ ทางเจ้าภาพและกลุ่มเพื่อนของตั้มได้จัดทำหนังสือไว้อาลัยขนาดกะทัดรัดพิมพ์ ด้วยกระดาษอาร์ตมันสีดำ เนื้อหาภายในเล่มบอกเล่าประวัติโดยย่อของตั้ม พร้อมภาพประกอบที่เป็นภาพถ่ายของตั้ม และของที่ระลึกอีกชิ้นเป็นผ้าผืนสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีดำ สกรีน "Mr.HellYeah!" ตัวการ์ตูนที่มีดวงตากลมโต มอบเป็นของที่ระลึกให้แก่ผู้มาร่วมงานนี้



ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท

 


          ทั้งนี้ สำหรับ นายพฤษ์พล มุกดาสนิท หรือตั้ม MAMAFAKA เป็นกราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดังของประเทศ จบการศึกษาจากคณะศิลปกรรม สาขาออกแบบนิเทศศิลป์ มหาวิทยาลัยรังสิต หลังจากนั้นได้เริ่มทำงานที่บริษัท Ogilvy & Mather และ Creative juiceBangkok ระหว่างที่เริ่มทำงานได้ร่วมสร้างกลุ่ม b.o.r.e.d ควบคู่กันไปด้วย และได้รับรางวัลในสาขากราฟิกดีไซน์จาก B.A.Daward, Adsman, Adfest, British council โดยตั้มมีโอกาสได้ร่วมงานกับแบรนด์ และมีเดียต่าง ๆ มากมาย อย่างไรก็ตาม ต่อมาเขาได้หันมาเป็นดีไซเนอร์อิสระ ทำงานภาพประกอบกราฟิกดีไซน์ รวมไปถึงงานด้านสตรีทอาร์ต โดยสร้างงานคาแรคเตอร์ที่เด่นชัดชื่อว่า Mr.HellYeah! ตัวการ์ตูนที่เน้นดวงตากลมโต มีหนวด และขนทั่วทั้งตัว

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X