"ลียองเอ" เป็นทูตสันติภาพช่วยประสานรอยร้าวสองเกาหลี
2013-08-15 11:54:39
Advertisement
คลิก!!!

"ลียองเอ" เป็นทูตสันติภาพช่วยประสานรอยร้าวสองเกาหลี

       ความเคลื่อนไหวล่าสุดของซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 แห่งวงการบันเทิงเกาหลีใต้ยังคงไม่ใช่การกลับมารับงานบันเทิงแต่อย่างใด แต่เป็นข่าวงานเพื่อสาธารณะที่ "อียองเอ" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันติภาพเพื่อพัฒนาเขตปลอดทหารของสองเกาหลี
      
       คิมมูนซู ผู้ว่าการจังหวัดคยองกิ ได้แต่งตั้งให้ ลียองเอ ดำรงตำแหน่งทูตสันติภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์งานพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม และสร้างสันติภาพ ในเขตปลอดทหารของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ ที่ยอนชอนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในกิจกรรมที่ดาราขวัญใจชาวเกาหลีได้มาเยือนเขตดังกล่าว และร่วมเดินไปกับเหล่าภรรยาของผู้ลี้ภัย และอดีตทหารผ่านศึกจากสงครามเกาหลี
      
       นักแสดงวัย 43 ปี ยังจะต้องทำหน้าที่ในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อฟื้นคืนระบบนิเวศของเขตปลอดทหารดังกล่าว ที่ร้างผู้อยู่อาศัยมาถึง 60 ปีเต็ม นอกจากนั้นก็ยังหวังจะช่วยสร้างบรรยากาศแห่งสันติภาพขึ้นด้วยโครงการพัฒนา และการร่วมมือระหว่างสองดินแดนด้วย
      
       โดยโฆษกของจังหวัดได้กล่าวว่าสาเหตุที่พวกเขาเลือก ลียองเอ ให้มาทำหน้าที่นี้ก็เพราะผลงานการแสดงในหนังฮิตเรื่อง Joint Security Area ของเธอเมื่อ 13 ปีก่อนที่เล่าถึงมิตรภาพระหว่างเกาหลีเหนือ และใต้ ซึ่งทุกฝ่ายก็เชื่อว่าสถานะขวัญใจของชาวเกาหลี และชื่อเสียงระดับโลกของเธอ จะช่วยสร้างบรรยากาศ และภาพลักษณ์ใหม่ให้กับเขตปลอดทหารขึ้นมาได้บ้าง
      
       ด้วย 20 ปี ในวงการ ลียองเอ ถือเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังในระดับนานาชาติ มากที่สุดคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน แม้เธอจะไม่ได้มีงานแสดงเลยในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยผลงานที่โดดเด่นที่สุดของนักแสดงสาวรายนี้ได้แก่ภาพยนตร์เรื่อง Joint Security Area, One Fine Spring Day และโดยเฉพาะอย่างยิ่งซีรีส์สุดฮิต แดจังกึม ที่เริ่มฉายในเกาหลีใต้เมื่อปี 2003 และถูกซื้อเพื่อไปออกอากาศในประเทศต่าง ๆ มากมาย
      
       โดยเมื่อปี 2009 ลียองเอ ตัดสินใจเข้าพิธีสมรสกับนักธุรกิจชาวอเมริกาเชื้อสายเกาหลีใต้ และเลือกที่จะใช้ชีวิตครอบครัว ทิ้งให้ภาพยนตร์เรื่อง Sympathy for Lady Vengeance เมื่อ 8 ปีก่อน เป็นผลงานเรื่องสุดท้ายในขณะนี้

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X