เคล็ดลับฟื้นฟูหัวใจ ให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง
2013-07-31 13:51:32
Advertisement
คลิก!!!

 



เรื่องอก หักหรือไม่สมหวังในความรักนับว่าเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต ซึ่งเวลาอกหักบางคนอาจทำตัวเหมือนคนไร้สติ ไร้จิตวิญญาณ แสดงออกถึงสิ่งต่าง ๆ โดยไม่คิดให้ดี เพราะความไม่รู้ตัวหรือทำไปตามอารมณ์ ดังนั้น หากคุณอยากก้าวข้ามเวลาที่แสนทรมานนี้ออกไปให้เร็วที่สุด ลองไปดูกันดีกว่ามีสิ่งใดบ้างที่ไม่ควรทำหลังจากอกหัก


          

 1. ห้ามติดต่อเพื่อนฝูงตอนไม่มีสติหรือเมา

          

เป็นเรื่องปกติที่เวลาอกหักแล้วจะหันมาดื่มเหล้ากัน ถ้าจะดื่มก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ แต่อย่าโทรศัพท์หรือส่งข้อความไปหาใครเขาเข้า เพราะคุณขาดสติอยู่ ทำให้พูดหรือพิมพ์ข้อความที่ไม่ได้ผ่านกระบวนการคิด ถ้าส่งข้อความที่ไม่ดีออกไป เช่น ด่าทอ พูดจาขี้โม้โอ้อวด ฯลฯ มันส่งผลถึงความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเพื่อนคนนั้นในระยะยาวแน่นอน เพื่อนของคุณอาจจะไม่พอใจและโกรธคุณไปเลยก็ได้ ถ้ารู้ตัวว่าเริ่มเมาแล้วก็เก็บโทรศัพท์ไว้ให้ไกล ๆ มือเลย หรือเอาไปซ่อนไว้ก่อนก็ได้


          



 2. ห้ามพูดว่าหรือด่าทอแฟนเก่าให้คนอื่นฟัง

          อีกพฤติกรรมหนึ่งที่คนอกหักชอบทำ คือ นำข้อไม่ดีของอดีตแฟนมาพูดว่าให้คนอื่นฟัง พูดว่าเขาไม่ดีอย่างนั้นอย่างนี้ พูดว่าเชิงเสีย ๆ หาย ๆ การทำแบบนี้ไม่มีผลดีกับใครเลยแม้แต่ตัวคุณเอง ต่อให้คุณพูดว่าเขามากแค่ไหน เขาก็ไม่ได้สำนึกแล้วกลับมาหาคุณหรอกนะ แต่ให้ทางตรงกันข้ามมันยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคุณกับเขาแย่ลง จนไม่สามารถเป็นแม้แต่เพื่อนกันได้เลย สุดท้ายเขาอาจจะโกรธและในที่สุดก็เข้าหน้ากันไม่ติด เพราะฉะนั้น ไม่ว่าใครจะผิดหรือจะถูกก็อยู่เงียบ ๆ ดีกว่า อาจจะระบายหน้ากระจกได้ แต่อย่าไปพูดให้คนอื่นฟัง มันจะดูไม่ดีกับตัวคุณเองด้วย




          

 3. ห้ามทำลายสิ่งของที่เคยให้กัน

          สิ่งของที่เคยได้มาก็ปล่อยว่างทิ้งไว้อย่างนั้นล่ะ ไม่ต้องไปเผาหรือทำลายมัน ถ้าคุณทำเช่นนั้นมันหมายความว่าคุณยังตัดใจไม่ได้ ยังเอาตัวเองออกมาจากคน ๆ นั้นไม่ได้ จำไว้เสมอว่ามันก็แค่สิ่งของธรรมดาทำอะไรคุณไม่ได้หรอก ถ้าคุณทำเป็นไม่สนใจและไม่รู้สึกอะไร หรือเป็นอิสระจากสิ่งเหล่านั้นได้แปลว่าคุณเข้มแข็งมาก และกำลังจะก้าวข้ามความเศร้าครั้งนี้ไปได้


          

 4. ห้ามเสียใจจนขาดสติและทำร้ายตัวเอง

          จริงอยู่ที่คุณเสียใจมากเมื่อความสัมพันธ์ครั้งนี้จบสิ้นลง คุณอาจจะร้องไห้ฟูมฟาย ตีอกชกพื้น อันเนื่องจากความเศร้าและโมโหกับสิ่งที่เขาทำกับคุณ แต่ต้องรีบรวบรวมสติให้ได้เร็ว ๆ และพยายามนึกถึงแต่เรื่องราวดี ๆ ที่เคยมีร่วมกัน แล้วก็ยอมรับความจริงให้ได้


          

 5. ห้ามเจอหน้ากันสักระยะ

          ช่วงเวลาเช่นนี้คุณต้องหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากันก่อน การเจอหน้ากันมันยิ่งทำให้เสียใจและทำใจลำบากมากขึ้น หันมาให้เวลากับตัวเอง รักตัวเองมาก ๆ เมื่อเข้มแข็งเพียงพอแล้วค่อยเจอหน้ากัน


           

6. ห้ามเผยแพร่รูปตัวเองตอนสภาพโทรม

          ในช่วงเวลาย่ำแย่เช่นนี้ แน่นอนว่าคุณต้องร้องไห้บ่อย ๆ...จริงไหมล่ะ แต่จะถ่ายหรือส่งรูปไปให้ใครตอนที่สภาพหน้ายังไม่โอเคเด็ดขาด เพราะมันอาจเป็นการปิดประตูของคนที่กำลังจะเข้ามาจีบคุณได้นะ


           

7. ห้ามทำกิจกรรมที่เคยด้วยกัน

          กิจกรรมที่เคยทำหรือสถานที่ ๆ เคยไปด้วยกัน ให้หยุดพักไว้ก่อน เพราะมันจะทำให้คุณนึกถึงอดีตขึ้นมาอีก ช่วงเวลานี้ต้องหากิจกรรมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยลองทำ มันช่วยให้สนุกและตื่นเต้นกับสิ่งที่คุณเองไม่คุ้นเคย ชีวิตจะได้ไม่น่าเบื่อด้วย และคุณจะค่อย ๆ ลืมอดีตไปเอง


          

8. ห้ามมีสัมพันธ์ลึกซึ้ง

          อกหักก็จริงแต่ก็ต้องเห็นคุณค่าของตัวเอง อย่าประชดชีวิตด้วยการทำตัวตัวเหลวแหลก ไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับคนอื่นหรือคนแปลกหน้า ให้ลองส่องกระจกแล้วพูดข้อดีของตัวเองออกมาบ่อย ๆ เพื่อเป็นการให้กำลังใจตัวเองและเห็นคุณค่าในตัวเอง


          

 9. ห้ามไปหาแฟนถึงที่ทำงานเพื่อให้เขากลับมา

          อย่าไปหาเขาที่ทำงานเด็ดขาด เพราะว่าการตัดสินใจมันเกิดขึ้นแล้ว และตัวคุณเองก็ไม่สามารถไปเปลี่ยนความรู้สึกของคนอื่นได้ ทางเดียวที่ดีที่สุดคือปล่อยเขาไป


          

 10. ห้ามลบเขาออกจากเฟซบุ๊ก

          หรือแม้แต่ตั้งค่า Privacy เพื่อไม่ต้องเห็นความเคลื่อนไหวของกันและกันนั้นก็ไม่ได้ เพราะมันแสดงให้คนอื่นเห็นว่าคุณอ่อนแอและหนีปัญหา ต้องทำตัวเข้มแข็งไว้โดยการเผชิญหน้าความจริงทุกอย่าง


          

 11. ห้ามให้โอกาสเขาอีก

          ถ้าเลิกกันไปแล้วเขาอยากกลับมาอีก ไม่ต้องให้โอกาสแก้ตัวอีกแล้ว คุณคิดเหรอว่าถ้าวันนี้ไม่เลิกกันแล้วความสัมพันธ์ระหว่างคุณมันจะยังเหมือน เดิม ในเมื่อมันเกิดปัญหาขึ้นถึงขั้นเลิกรากัน แม้ว่าจะพยายามรั้งกันไว้ก็ตาม ความรู้สึกของพวกคุณมันก็เปลี่ยนไปแล้ว ยอมรับความจริงแล้วก้าวต่อไปข้างหน้าดีกว่า



          และ นี่คือเคล็ดลับฟื้นฟูหัวใจ ให้กลับมาเข้มแข็งอีกครั้ง อย่าลืมว่าอกหักเป็นเรื่องของความรักที่คนเราต้องพบเจอ ปล่อยให้เวลาค่อย ๆ เยียวยารักษาหัวใจ แล้วมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ ดีกว่ามานั่งฟูมฟายถึงอดีตที่ไม่มีทางเป็นไปได้จะดีกว่า

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X