สื่อยุ่นชี้ กระแส “K-Pop” กำลังจะถึงจุดจบ
2013-01-06 21:51:44
Advertisement
Pyramid Game

สื่อยุ่นชี้ กระแส “K-Pop” กำลังจะถึงจุดจบ

หนึ่งในสื่อทางด้านบันเทิงของประเทศญี่ปุ่นกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้ตีพิมพ์เรื่องการคาดคะเนว่ากระแสโคเรียนเวฟของเกาหลีน่าจะถึงจุดจบในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

เว็บไซต์ข่าวอย่าง CYZOได้ลงบทความไว้เมื่อวันที่ 2มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งได้ลงบทความมีเนื้อหาว่า “ในปี 2012 นอกจาก KB48และ Johnny’s ได้มีข่าวแย่ๆเกิดขึ้นมากมาย ในปี 2013นี้ พวกเราอาจจะได้รับข่าวดีๆบ้าง” 

จากในบทความกล่าวต่อไปอีกว่า “ผู้คนในวงการเพลงญี่ปุ่นกำลังทำนายว่ากระแสของ K-Pop  กำลังจะถึงจุดจบในเร็วๆนี้” และมีคำกล่าวอ้างมาจากค่ายเพลงในแดนปลาดิบว่า “บ้างก็ได้กล่าวว่า มันดูแปลกที่นักร้องเกาหลีไม่ได้มาขึ้นโชว์ในงานปลายปีของ NHK อย่าง  Red White Song Battle   ซึ่งนับตั้งแต่ที่ขึ้นไปถึงจุดสูงสุดในปี 2011  ทั้งรายได้และการให้ความสำคัญของ K-Popก็ตกฮวบลงมา”

ในบทความได้เขียนไว้ด้วยว่า “T-ara, IUและศิลปินหญิงคนอื่นๆกำลังได้รับกระแสตอบรับที่ดีแต่สำหรับศิลปินชายพวกเขาเคยผ่านช่วงที่ได้รับความนิยมมาแล้ว  โดยเฉพาะกับ SM Entertainmentและ JYJ ที่ได้เคลียร์เรื่องสัญญากันได้เรียบร้อยแล้ว ดูเหมือนว่า  วงดงบังชินกิแต่เดิมที่มีสมาชิก 5คน ไม่น่าจะกลับมายืนร่วมเวทีเดียวกันได้อีกครั้งหนึ่ง และดูเหมือนว่าศูนย์กลางของ K-Popได้พังทลายลงไปแล้วในตอนนี้ พวกเราได้เห็นวงต่างๆที่มาเดบิวท์ในญี่ปุ่น แต่ก็ดูเหมือนกับว่าแต่ละวงจะดึงดูดแฟนๆได้ไม่มาก”

ในอีกทางหนึ่ง บทความดังกล่าวได้พูดทัศนคติต่อ J-Popไว้ว่า “ถึงแม้ว่าจะมีการแยกทางกันไประหว่างสมาชิกในวง AKB48ซึ่งมีผลต่อการได้รับความนิยม  ทั้งการให้การสนับสนุนและจำนวนผู้คนในงานคอนเสิร์ตกลับเพิ่มขึ้น  และด้วยวงยูนิตกรุ๊ป [AKB48]จะเดินหน้าดึงดูดแฟนๆใหม่ๆได้ และจะยังคงได้รับความนิยมต่อไป”

ข้อมูลจาก
 
http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X