ทิ้งความเหงา สลัดความเศร้า ออกไปสนุกกับความโสดกันดีกว่า
2012-12-20 16:33:28
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ในวันหยุดหรือเทศกาลต่าง ๆ คนโสดไม่ค่อยอยากจะออกจากบ้านสักเท่าไหร่ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนมักจะเห็นคู่รักเดินจับมือกระหนุงกระหนิงกันอย่าง น่ารัก เห็นแล้วอดเศร้าใจไม่ได้ โดยเฉพาะช่วงอากาศหนาว ๆ ใกล้สิ้นปีแบบนี้ความเหงายิ่งเพิ่มเป็นเท่าตัว ดังนั้น คนโสดทั้งหลายมักจะเลือกนอนดูโทรทัศน์อยู่กับบ้าน แทนที่จะออกไปพักผ่อนข้างนอก ซึ่งรู้หรือเปล่าว่าการทำแบบนี้ยิ่งทำให้คุณรู้สึกโดดเดี่ยวมากยิ่งขึ้น คงจะดีกว่าหากได้ออกไปเปิดหูเปิดตาน่าจะดีกว่า ในวันนี้กระปุกดอทคอมก็มีวิธีรับมืออาการเหล่านี้กัน

1. ตอบรับทุกคำเชิญชวนจากคู่รัก

          คุณ อาจจะคิดว่าการออกไปเที่ยวกับคู่รักอาจจะกลายเป็นส่วนเกินของพวกเขา และเป็นการทำร้ายความรู้สึกของตัวเองมากขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงไม่ได้เป็นอย่างที่คุณคิดหรอกนะ เพราะพวกเขาไม่ปล่อยให้คุณอยู่คนเดียวแน่ ๆ อีกทั้งหากเขาต้องการจะไปกันสองคนคงไม่เอ่ยปากชวนคุณให้เสียเวลา ที่ทำให้เพราะความเป็นห่วงล้วน ๆ เลยไม่อยากจะปล่อยคุณให้เหงาอยู่เดียว และเชื่อเถอะว่าพวกเขามีวิธีทำให้คุณสนุกไปพร้อม ๆ กันได้แน่ หรือไม่อาจเตรียมหนุ่มโสดมาแนะนำให้คุณรู้จักด้วยก็ได้

2. ไปทุกสถานที่ที่มีการจัดงาน

          หาก คุณเอาแต่ใช้ชีวิตอยู่ในวงจรเดิม ๆ แล้วความโสดคงอยู่กับคุณตลอดไปแน่ ๆ ดังนั้น ควรเปิดโลกใหม่ให้กับตัวเอง ด้วยการออกไปเที่ยวสถานที่ที่มีการจัดงานรื่นรมย์บ้าง อย่างเช่น งานคริสต์มาสที่จัดขึ้นตามห้างสรรพสินค้า หรืองานแสดงโชว์ต่าง ๆ เพราะตามสถานที่เหล่านี้คุณจะได้พบปะกับคนมากมายเลยทีเดียว รับรองเลยว่าสาวสวยโสดเช่นคุณจะต้องมีคนมาชวนคุยด้วยอย่างแน่นอน

3. เข้าร่วมกิจกรรมกับบริษัทของเพื่อน

          เมื่อ ถึงเทศกาลสำคัญ ๆ อย่างในช่วงปีใหม่ แต่ละบริษัทมีการจัดงานเลี้ยงปาร์ตี้เพื่อขอบคุณเหล่าพนักงาน หากบริษัทของเพื่อนคุณอนุญาตให้พาบุคคลภายนอกเข้าร่วมงานได้ ถือเป็นโอกาสดีที่คุณจะได้สลัดความเหงาที่เก็บสะสมเอาไว้ออกไปเสียที เพราะนอกจากจะมีกิจกรรมต่าง ๆ ให้ทำแล้ว ยังมีเพื่อนของคุณคอยอยู่เคียงข้างตลอดเวลาแบบนี้ ความเหงาคงทำอะไรคุณไม่ได้แล้วล่ะ

4. อย่าให้เทศกาลมาทำร้ายคุณ

          พอ ถึงวันเทศกาลต่าง ๆ ทุกคนจะรู้สึกตื่นเต้นกับพิเศษ โดยเฉพาะคนที่มีความรัก เพราะเป็นวันสร้างความทรงจำสุดประทับใจให้กับคนรัก ทำให้คนโสดหลาย ๆ คนเกิดอาการนอยด์ไปตาม ๆ กันเพราะไม่มีคนให้เซอร์ไพรส์ ซึ่งหากคิดดูดี ๆ แล้วเทศกาลเหล่านั้นเป็นแค่เพียงวันธรรมดาวันหนึ่งเท่านั้น ฉะนั้น หากคุณยังไม่มีแผนหรือสถานที่ที่จะไป ไม่ต้องเก็บมาคิดมาก หากิจกรรมอื่น ๆ ทำแทนก็ได้

5. อย่าตั้งความหวังไว้กับคนอื่น

          หลาย ๆ คนมักจะคาดหวังว่าในช่วงเทศกาลจะชวนเพื่อน ๆ ออกไปเที่ยว หรือมีคนโทรศัพท์มาหาเพื่อชวนไปเลี้ยงฉลอง ซึ่งทุกอย่างที่คุณคาดหวังอาจไม่เป็นไปตามที่คุณคิด ดังนั้น ในกรณีแบบนี้คุณสามารถสร้างความทรงจำดี ๆ ให้กับตัวเองได้ด้วย การหาซื้อของขวัญให้กับตัวเอง ทานข้าวที่อาหารหรู ๆ สักมื้อ หรือเลือกดอกไม้ให้กับตัวเองสักช่อก็เพียงพอแล้วล่ะ

6. เสนอตัวเป็นอาสาสมัคร

          การ เป็นอาสาสมัครเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้ชีวิตคนโสดสนุกสนานมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้คุณรู้สึกว่าตัวเองมีค่า และเป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยตอบแทนและสร้างประโยชน์ให้กับสังคม นอกจากนี้ การเป็นอาสาสมัครยังทำให้คุณได้พบเจอกับกลุ่มคนที่มีความสนใจที่ใกล้เคียง กับความชอบของคุณ เปิดโอกาสให้ตัวเองได้เจอกับเพื่อนใหม่อีกด้วย

          การ อยู่คนเดียวในช่วงเทศกาลใช่ว่าจะต้องเหงา เศร้า และเก็บตัวนอนอยู่ที่บ้านเสมอไป เพราะคนโสดสามารถร่วมสนุกไปกับเทศกาลต่าง ๆ ได้ด้วยเช่นกัน แค่เพียงคุณนำวิธีที่เรานำมาฝากไปปฏิบัติกันเท่านั้น ช่วยเพิ่มสีสัน ความสดใส และแรงบันดาลใจให้กับคนโสดอย่างคุณได้เช่นกัน

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X