ไปดูเบื้องหลังความคิดของผู้ชาย ที่มักจะใช้ปฏิเสธผู้หญิงเสมอ
2012-12-20 16:32:45
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ว่ากันว่าเรื่องของความรู้สึกและหัวใจเป็นเรื่องที่บังคับกันไม่ได้ เพราะฉะนั้น ถึงแม้ว่าคุณจะรักเขา แต่ก็ใช่ว่าจะทำให้เขาคนนั้นหันมารักคุณได้ และถึงแม้ว่าคุณจะลองทำสารพัดวิธีที่คุณไปสืบเสาะหามาจนครบทุกอย่างแล้ว แต่เขาไม่เคยมีทีท่าว่าจะคิดกับคุณเกินกว่าที่เป็นอยู่เลยก็ตาม หากคุณเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ หรือกำลังตกอยู่ในสถานการณ์อย่างที่กล่าวไป แสดงว่าคุณคงไม่ใช่คำตอบที่เขาตามหาอยู่แล้วล่ะ ในวันนี้กระปุกดอทคอมก็มีคำเฉลยมาบอกกันว่า...ทำไมคุณจึงไม่ใช่สำหรับเขา

         1. คนละขั้ว : การ ที่คนสองคนจะไปด้วยกันได้ควรจะมีความคิด หรือความชอบไปในทิศทางเดียวกัน เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งน้อยกว่า ซึ่งถ้าหากคุณกับเขาเหมือนคนละขั้วคิดเห็นต่างกันตลอด นอกจากจะเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะกันบ่อยครั้งแล้ว ยังทำให้ตัวคุณเองขาดความน่าสนใจและไม่น่าค้นหาสำหรับเขาเลย ด้วยเหตุนี้เองจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่า ทำไมเขาถึงไม่ชอบคุณ

         2. ไม่มีจุดดึงดูด : อย่างที่รู้ ๆ กันว่าภายนอกมีผลต่อการตัดสินใจของคน ฉะนั้น หากภายนอกของคุณไม่มีอะไรที่น่าดึงดูดเลย ไม่ว่าจะหน้าตา การแต่งตัว ลักษณะท่าทาง หรืออื่น ๆ คุณไม่มีทางได้อยู่ในสายตาเขาแน่ ๆ ถึงแม้คุณจะเดินผ่านหน้าเขาไปกี่รอบก็ตาม ซึ่งหากคุณอยากจะดึงดูดความสนใจจากเขาจริง ๆ ลองเปลี่ยนสไตล์การแต่งหน้าหรือการแต่งตัว เพื่อเพิ่มเสน่ห์ให้กับตัวเอง เชื่อเถอะว่าเขาจะต้องหันมามองคุณแน่ ๆ

         3. ฐานะทางสังคมต่างกัน : หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าฐานะทางสังคมมันไม่สำคัญ เพราะคิดว่าความรักจะทำให้พวกคุณสามารถปรับตัวเข้าหากันได้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วฐานะทางสังคมถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากเลยทีเดียว เพราะเมื่อได้ลองศึกษากันแล้วต้องมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกว่าตัวเองด้อยกว่า อย่างแน่นอน รวมไปถึงไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันด้วย อีกทั้งยังต้องทนเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากคนรอบข้างและคนใกล้ชิด ทั้งเพื่อนและครอบครัวอีกฝ่ายด้วย ปัญหาเยอะแบบนี้ไงที่ทำให้เขาถอยออกมาแล้วหาคนที่เหมาะสมดีกว่า

         4. มีคนที่ชอบอยู่แล้ว : คล้าย ๆ กับอาการรักสามเส้าคือคุณรักเขาแต่เขารักใครกลับเอาความรักไปให้อีกคน จนไม่เหลือพื้นที่ว่างในหัวใจให้คุณอีกแล้ว ในสถานการณ์แบบนี้หากเขาเป็นคนรักเดียวใจเดียว ถือเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่คุณจะเข้าไปแทนที่ผู้หญิงคนนั้นได้ อีกทั้งตอนนี้หัวใจไม่ได้อยู่ที่ตัวเขาแล้วด้วย เพราะฉะนั้น ต่อให้คุณทำดีแค่ไหน เขาไม่มีวันมองคุณหรอก อย่างมากก็เป็นได้แค่เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อเท่านั้นเอง

         5. เก็บตัวเกินไป : ผู้คนส่วนมากมักจะจดจำคนที่น่าสนใจหรือคนที่โดดเด่นเท่านั้น เพราะคนเหล่านี้มักจะมีเสน่ห์ในตัวเองและจดจำได้ง่ายกว่าคนที่เก็บตัว ฉะนั้น หากคุณเอาแต่เงียบ พูดน้อย หรือมัวแต่เก็บอาการล่ะก็ รับรองเลยว่าคุณไม่มีวันได้รู้จักเขาอย่างแน่นอน ซ้ำร้ายอาจจะโดนคนอื่นตัดหน้าไปก็ได้ หลังจากนี้หากคุณมีโอกาสได้ใกล้ชิดลองแสดงตัวออกมาบ้าง เริ่มจากยิ้มทักไปก่อน เปิดทางให้เข้าใกล้เขาได้ง่ายขึ้น

         6. ไม่ใช่สเปคเขา : แต่ละคนมีสเปคเป็นของตัวเองกันเป็นธรรมดา ฉะนั้น หากเขาบอกว่าไม่ได้ชอบคุณอาจจะเป็นเพราะคุณไม่ใช่สเปคของเขาก็ได้ ส่วนในกรณีที่เขาไม่มีสเปค แต่เขาไม่ได้ชอบคุณมากขึ้นเลย อาจะเป็นเพราะเขายังไม่พร้อมที่จะผูกมัดกับใคร

         7. คิดว่าคุณคือเพื่อนคนหนึ่ง : สำหรับคนที่แอบรักเพื่อน ถึงแม้คุณอยากจะเป็นมากกว่าเพื่อนสนิท แต่ไม่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกของเขาได้เลย อาจเป็นเพราะต่างคนต่างรู้จักกันดีอยู่แล้วจนไม่มีให้ตื่นเต้นและน่าค้นหา อีกต่อไป หรืออาจเนื่องมาจากเขาไม่อยากเสียเพื่อนดี ๆ อย่างคุณไปเท่านั้นเอง นั่นเป็นเพราะเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าในอนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ฉะนั้น รักษาความสัมพันธ์ดี ๆ แบบนี้เอาไว้ดีกว่า เพราะเพื่อนไม่เคยบอกเลิกเพื่อนอยู่แล้ว

         8. ได้ยินข่าวในแง่ลบของคุณ : ถึงแม้ว่าคุณจะดีพร้อมไปทุกด้าน แต่ถ้าหากเขาได้ยินเรื่องข่าวคาว หรือเรื่องเสีย ๆ หาย ๆ เกี่ยวกับตัวคุณอาจทำให้เขาเปลี่ยนใจได้เช่นกัน ถึงแม้เรื่องนั้นจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ก็ตาม และถึงแม้คุณจะแก้ต่างหรืออธิบายอะไรไปก็ตาม คงไม่ทำให้เขามองคุณในแง่ดีได้ นอกเสียจากว่าคุณจะสามารถอดทนรอให้เวลาเป็นตัวพิสูจน์ความจริงเท่านั้น

         9. รู้สึกว่าคุณอันตราย : อย่างเช่น สืบเรื่องราวของเขาทุกเรื่องแบบทุกซอกทุกมุม ติดตามเขาไปทุกที่ประหนึ่งเป็นเงาของเขาเสียเอง หรือพยายามติดตามความเคลื่อนไหวของเขาตลอดเวลา คงไม่แปลกหากเขาจะรู้กลัวและพยายามถอยห่างจากคุณ เพราะนอกจากจะรู้สึกไม่ปลอดภัยแล้ว และอาจได้แม่คนที่สองมาแทน ดังนั้น ผู้ชายรักอิสระอย่างเขาคงไม่อยากโดนผู้หญิงตามติดไปทุกเรื่องตลอดชีวิตแบบ นี้หรอก

         10. เติมเต็มให้เขาไม่ได้ : ทุกคนต่างคาดหวังอยู่ลึก ๆ ว่าคนรักจะสามารถเติมเต็มความต้องการให้กับตัวเองได้ ทั้งนี้ อาจเกิดจากปมในอดีตหรือสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ อย่างเช่น เซ็กส์ การเงิน หรือเรื่องอื่น ๆ ซึ่งถึงแม้คุณจะเป็นคนดีพอแต่อาจไม่พอดีสำหรับตัวเขาก็ได้ หากลองคิดดี ๆ จะเห็นว่าคบกันไปคงไม่มีอะไรคืบหน้า ต่างฝ่ายต่างต้องทนทุกข์ และเสียเวลาเปล่า ๆ ทางที่ดีควรถอยออกมา เพื่อรอเวลาสำหรับคนที่เติมเต็มซึ่งกันและกันได้ดีกว่า

         11. คุณไม่ใช่คนสุดท้ายสำหรับเขา : หากเขาเป็นคนหนึ่งที่เชื่อเรื่องรักแท้ และเซ้นส์ในตัวเขาบอกว่าคุณไม่ใช่ ก็ไม่ต้องแปลกใจหากจะโดนปฏิเสธกลับมา ไม่ว่าคุณจะพยายามทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อเขา หรือรู้ใจเขามากแค่ไหนก็ตาม ในกรณีแบบนี้คงเปลี่ยนความคิดของเขาได้ยาก เพราะเขาตัดสินใจไปแล้ว ทางที่ดีทำใจและปล่อยให้เขาไปพบกับคนที่ใช่จริง ๆ ดีกว่า และเชื่อว่าในสักวันหนึ่งคุณต้องได้เป็นคนที่ใช่สำหรับใครสักคนอย่างแน่นอน

         12. เพื่อนไม่ยอมรับ : สำหรับ ผู้ชายแล้วเพื่อนถือเป็นสิ่งสำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด ฉะนั้น หากคุณอยากจะเอาชนะใจเขาให้ได้ ควรทำให้เพื่อนของเขาประทับใจในตัวคุณด้วย เพราะหากคุณสามารถทำได้เท่ากับว่ามีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว อีกอย่างยังได้เพื่อนเขามาช่วยสนับสนุนคุณด้วย แต่ในทางกลับกันหากคุณไม่สามารถทำให้เขาชอบได้ และบังเอิญทำให้เพื่อนของเขารู้สึกแย่อีก ความรักของคุณคงเป็นไปได้ยากแล้วล่ะ

         13. เขาชอบผู้ชาย : ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะทำให้เราเจ็บได้ ถ้าารู้ว่าคนที่เราแอบชอบแอบยิ้มให้ทุกวัน เป็นพวกชอบไม้ป่าเดียวกันอีกแล้ว เพราะต่อให้ผ่านอีกกี่ปีเขาไม่มีวันหันมามองคุณ หรือเอาชนะใจเขาได้แน่ ๆ ฉะนั้น ก่อนที่จะชอบใครควรสืบเสาะประวัติเบื้องหลังเบื้องลึกของเขาให้ดี หรือหากดูไม่ออกจริงเรียกเพื่อนมาช่วยคอนเฟิร์มอีกทาง จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจภายหลังยังไงล่ะ

           คราวนี้คงหายข้องใจกันแล้วใช่ไหมว่า ทำไมคุณจึงไม่ใช่สำหรับเขา ฉะนั้น ลองปรับข้อเสียของตัวเองแล้วลองดูใหม่อีกครั้ง เพราะมาถึงขั้นนี้แล้วก็ทำให้ถึงที่สุดไปเลย แต่ถ้าหากเขายังไม่มีทีท่าว่าจะเปลี่ยนใจ ถึงเวลาที่คุณควรจะกลับมาดูแลหัวใจของตัวเองแล้วล่ะ เก็บเอาไว้รอคนที่รักคุณจริง ๆ ดีกว่า รับรองว่าเมื่อถึงตอนนั้นคุณได้แฮปปี้เอนดิ้งแน่ ๆ

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X