ทริครับมือกับแฟนเก่า เมื่อเขาต้องการจะขอคืนดี
2012-12-20 16:31:50
Advertisement
คลิก!!!
ความรัก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนคงเคยเจอเหตุการณ์คนรักเก่ามาขอคืนดีแน่ ๆ บางคนใช้คำว่าเพื่อนมาอ้าง แต่พยายามทำทุกอย่างให้เหมือนตอนที่ยังรักกัน เพื่อหวังว่าคุณจะใจอ่อนและยอมกลับไปคบกันเหมือนเดิม ส่วนบางคนยอมเปลี่ยนนิสัยทุกอย่างจากหน้ามือเป็นหลังมือ เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาดีพอสำหรับคุณ ทั้งนี้ ไม่ว่าคุณจะเจอสถานการณ์แบบไหนมาควรตั้งสติ และเตรียมหัวใจและสมองเอาไว้รับมือกับแฟนเก่าตัวแสบกันก่อนดีกว่า จากคำแนะนำดังนี้

1. พูดให้ชัดเจน

          คง ไม่มีอะไรที่จะแสดงให้เขารู้ว่าได้ดีกว่าคำพูดของคุณอีกแล้ว ดังนั้น หากคุณเห็นเขาพยายามทำกับคุณเหมือนยังเป็นคนที่รักกันอยู่ หรือพยายามเข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตทั้ง ๆ ที่คุณไม่ต้องการเลยสักนิด ถึงเวลาที่คุณจะต้องพูดกับเขาตรง ๆ และอธิบายกับเขาให้เข้าใจแล้วว่า เขาไม่ควรเข้ามายุ่งกับชีวิตของคุณอีก เพราะตอนนี้สถานะและความสัมพันธ์ของพวกคุณเปลี่ยนไปแล้ว

2. หลีกเลี่ยงสถานที่เก่า ๆ

          เพราะ สถานที่เก่า ๆ ที่พวกคุณเคยไปจะทำให้คุณคิดถึงความทรงจำเก่า ๆ และประสบการณ์ดี ๆ ที่เคยมีให้กัน และอีกไม่นานคุณจะต้องใจอ่อนและยอมกลับไปหาเขาแน่ ๆ ดังนั้น หากคุณไม่ต้องการเขาแล้วจริง ๆ พยายามหลีกเลี่ยงสถานที่เหล่านี้ หากเขานัดคุณออกไปเจอควรเลือกสถานที่ใหม่ ๆ ที่พวกคุณไม่เคยไปจะดีกว่า เพื่อสร้างความทรงจำใหม่ในสถานที่ใหม่ว่า เขาเป็นแค่เพื่อนคุณเท่านั้น

3.รักษาระยะห่าง

          ไม่ ว่าคุณจะเป็นคนคุ้นเคยหรือเคยสนิทสนมกันมากแค่ไหน แต่ตอนนี้ควรจำเอาไว้ว่าสถานะของพวกคุณไม่เหมือนเดิมแล้ว ฉะนั้น การปฏิบัติตัวกับเขาเหมือนเพื่อนเป็นวิธีที่ที่สุดสำหรับเขา และหากช่วงนี้เขาโทรศัพท์หาคุณบ่อย ส่งข้อความหวาน ๆ หรือซื้อของอะไรให้ก็ตาม ตอบแทนน้ำใจเขาด้วยคำว่า "ขอบคุณ" ก็เพียงพอแล้ว นอกจากนี้ ควรระมัดระวังคำพูดเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะคำพูดหวาน ๆ หรือเรื่องราวในอดีตของพวกคุณ หากเป็นไปได้ควรหลีกเลี่ยงเอาไว้ ก่อนที่เขาจะเก็บไปคิดมากว่าลึก ๆ แล้วคุณต้องการเขาเหมือนกัน

4. เลิกติดต่อ

          หาก คุณทุกวิธีที่กล่าวมาแต่เขาไม่เลิกตื้อคุณสักที และตอนนี้คุณมั่นใจแล้วว่าไม่อยากให้เขามาเกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณอีกแล้ว ควรเลิกติดต่อเขาไปเลยจะง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ หรือในโลกของโซเชียลเน็ตเวิร์กก็ตาม และพยายามตีตัวออกมาให้ห่างจากตัวเขาให้มากที่สุด หากพวกคุณมีเพื่อนกลุ่มเดียวกัน อย่าลืมขอความร่วมมือจากเพื่อนด้วยว่าอย่าเอาเรื่องของเขามาบอกคุณอีก จะช่วยให้คุณตัดขาดจากเขาได้ง่ายยิ่งขึ้น

          ใน ช่วงเวลาที่เขาต้องการคุณแบบนี้ เขายอมทุ่มเททั้งกายและใจยอมเปลี่ยนชีวิตเพื่อดึงคุณกลับไปให้ได้ แต่หลังจากที่กลับไปแล้วจะมีใครการันตีได้บ้างว่าเขาจะสามารถทำได้ตลอดไป ดังนั้น ก่อนที่คุณจะกลับไปคืนดีควรใช้เหตุผลมาประกอบด้วย และหวังว่าคำแนะนำเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถรับมือกับแฟนเก่า ที่กำลังตามง้อคุณอยู่ได้ง่ายขึ้นนะคะ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X