กมธ.สภา จี้ สรยุทธ ยุติหน้าที่สื่อ เตรียมส่งรายงานให้ทุกฝ่ายร่วมแบน
2012-11-14 20:29:55
Advertisement
คลิก!!!
สรยุทธ สุทัศนะจินดา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


             กมธ.พัฒนาการ เมือง สภาผู้แทนราษฎร เตรียมส่งรายงานให้ทุกฝ่ายรวมทั้งพรรคการเมืองร่วมแบน สรยุทธ-ไร่ส้ม จี้ ควรรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการยุติบทบาทสื่อมวลชนก่อน

             เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน นายศุภชัย ศรีหล้า ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมือง การสื่อมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลว่า นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ประธานกรรมการ บริษัทไร่ส้ม จำกัด มีความผิดกรณีทุจริตเงินค่าโฆษณาต่อ อสมท ว่า ที่ประชุม กมธ. เห็นชอบกับรายงานผลสรุปของ อนุกรรมาธิการ (กมธ.) ในเรื่องดังกล่าว โดยจะจัดทำรายงานเป็นรูปเล่ม เพื่อเสนอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งพรรคการเมืองทุกพรรค และสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ดำเนินการตามมาตรฐานจริยธรรมต่อไป

             ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในรายงานของอนุกรรมาธิการนั้น ระบุว่า ทางอนุกรรมาธิการได้เชิญนายสรยุทธเข้ามาชี้แจงเรื่องดังกล่าวแล้ว แต่นายสรยุทธกลับไม่ได้มาให้ถ้อยคำใด ๆ หรือแก้ข้อกล่าวหา แสดงว่า นายสรยุทธไม่เห็นความสำคัญกับกระบวนการพิจารณาสอบสวนอันอยู่ในอำนาจหน้าที่ ของรัฐสภา ซึ่งสามารถกระทำได้ เหมือนกับการที่นายสรยุทธซึ่งเป็นสื่อมวลชนได้ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของ ข้าราชการและนักการเมือง

             นอกจากนี้ รายงานยังระบุด้วยว่า หากผู้กระทำผิดเป็นข้าราชการ หรือนักการเมือง ก็ต้องโทษทางวินัย หรือให้ออกจากตำแหน่งไปก่อนจนกว่าผลคดีอาญาจะสิ้นสุด แต่ในส่วนของนายสรยุทธ แม้ไม่ได้เป็นข้าราชการ หรือนักการเมือง แต่ก็เป็นสื่อมวลชนที่ประชาชนพบเห็นการทำหน้าที่อยู่ทุกวัน จึงควรมีมาตรฐานทางคุณธรรมจริยธรรมมากกว่าบุคคลอื่น ดังนั้น นายสรยุทธจึงควรแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการยุติบทบาทการทำหน้าที่สื่อ มวลชน ก่อนที่จะมีการดำเนินมาตรการทางอาญา เพื่อเป็นบรรทัดฐานและเป็นตัวอย่างที่ดีต่อไป

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X