นักเรียนไนจีเรีย คิดค้นใช้ปัสสาวะเป็นเชื้อเพลิงปั่นไฟ
2012-11-14 14:50:35
Advertisement
คลิก!!!


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  engadget.com

           เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน เว็บไซต์ zeitnews.org รายงานว่า กลุ่ม นักเรียนมัธยมศึกษาของไนจีเรียวัย 14 ปี สามารถพัฒนาและคิดค้นการสร้างเครื่องปั่นไฟที่ใช้ปัสสาวะเป็นเชื้อเพลิงใน การขับเคลื่อนได้สำเร็จ ซึ่งปัสสาวะเพียง 1 ลิตร สามารถทำให้เครื่องปั่นไฟสร้างพลังงานไฟฟ้าได้นานถึง 6 ชั่วโมงเลยทีเดียว

           รายงาน ระบุว่า สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าวมีคุณสมบัติพิเศษสามารถกลั่นปัสสาวะเพื่อแยกสารชนิด ต่าง ๆ เช่น ไนโตรเจนน้ำและไฮโดรเจน จากนั้นเครื่องจะทำการแยกความชื้นออกจากไฮโดรเจน จนออกมาเป็นไฮโดรเจนบริสุทธิ์ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนเครื่องปั่นไฟนั่นเอง

           ทางด้านผู้เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า ปัสสาวะเป็นเชื้อเพลิงฟรีที่ไม่ว่าใครก็สามารถเข้าถึงได้ นับได้ว่ามีประโยชน์ต่อชาวไนจีเรียอย่างยิ่ง เนื่องจากปัจจุบันชาวไนจีเรียกว่า 162 ล้านคนทั่วประเทศ ยังคงไม่มีไฟฟ้าใช้

           อย่าง ไรก็ตาม อุปกรณ์ดังกล่าวยังคงอยู่ในขั้นทดลองเท่านั้น โดยคาดว่าอีก 2-3 ปี กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ แต่นับได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ยอดเยี่ยมและจำเป็นต่อโลกอนาคตอย่างแท้จริง เนื่องจากปัจจุบันนี้เชื้อเพลิงในโลกถูกใช้อย่างสิ้นเปลืองและใกล้จะหมดลง ทุกที

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X