“เกว็น สเตฟานี” นำทีม “No Doubt” ออกโรงขอโทษชาวอินเดียนแดงลบมิวสิกออกจาก YouTube แล้ว
2012-11-05 22:26:24
Advertisement
คลิก!!!

กลายเป็นประเด็นขึ้นมาทีเดียว เมื่อ ศิลปินวง “No Doubt” ถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงการทำมิวสิกวิดีโอ Looking Hot ที่มีการจับสาว “เกว็น สเตฟานี” แต่งชุดอินเดียนแดง และถูกจับมัดโดยหนุ่มๆ คาวบอย นับเป็นประเด็นละเอียดอ่อนตอกย้ำความเจ็บปวดให้คนพื้นเมือง จนทางวงสั่งลบมิวสิกออกจาก YouTube เรียบร้อยแล้ว
       
       วง No Doubt ได้ตัดสินใจลบมิวสิกวิดีโอ Looking Hot ออกจาก YouTube เป็นที่เรียบร้อย หลังได้รับการก่นด่าจากบรรดาแฟนๆ และชาวอเมริกันพื้นเมือง ที่เห็น เกว็น นักร้องนำแต่งตัวเป็นอินเดียนแดงสาว และถูกคาวบอยหนุ่มๆ จับมัดไว้ เพราะเป็นการตอกย้ำความเจ็บปวดในประวัติศาสตร์ของชาวอินเดียนแดงที่ถูกรุกราน ส่งให้ทางวงทั้งเกว็น สเตฟานี, เอเดรียน ยัง และ ทอม ดูมองท์ ต้องออกมาขอโทษขอโพยเป็นการใหญ่ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของวง
        
       “การทำร้ายใครก็ตามไม่ใช่สิ่งที่พวกเราเป็นเลย ในฐานะวงที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ รากฐานของเราถูกสร้างขึ้นจาก 2 สิ่ง ทั้งความหลากหลายและการนึกถึงวัฒนธรรมอื่น ความตั้งใจของเราในมิวสิกวิดีโอตัวใหม่นี้ไม่เคยคิดจะทำให้ใครรู้สึกไม่พอใจ เจ็บปวด หรือล้อชาวอเมริกันพื้นเมือง ทั้งเรื่องประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของพวกเขาเลย”
       
       “แม้ว่าเราได้ปรึกษาและหาข้อมูลจากเพื่อนชาวอเมริกันพื้นเมืองและผู้เชี่ยวชาญที่ศึกษาเรื่องอเมริกันพื้นเมืองจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียแล้ว แต่ตอนนี้เราตระหนักได้เช่นกันว่าเราได้ทำให้ผู้คนรู้สึกไม่พอใจ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เราเครียดมากจริงๆ ทำให้ตอนนี้เราได้สั่งลบมิวสิควิดีโอดังกล่าวออกทันทีแล้ว”
       
       ซิงเกิล Looking Hot นับเป็นซิงเกิลที่ 2 วงที่ปล่อยออกมาจากอัลบั้มล่าสุด Push and Shove ที่ทางวงกำลังเดินสายออกโชว์ตามรายการต่างๆ ทั่วอังกฤษ เพื่อโปรโมตอัลบั้มดังกล่าวอยู่ในขณะนี้

 

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X