ออมจองฮวา (Uhm Junghwa) เล่าเรื่องที่เธอเป็นมะเร็งไทรอยด์และไม่มีเสียงหลังจากผ่าตัด
2023-06-10 10:12:26
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน ออมจองฮวา (Uhm Junghwa) ได้ร่วมพูดคุยในรายการ 'You Quiz on the Block' ระหว่างรายการเธอเล่าว่าเธอเคยผ่าตัดมะเร็งไทรอยด์เมื่อปี 2008 หลังจากโปรโมทอัลบั้ม 'D.I.S.C.O' ซึ่งตอนนั้นเป็นเรื่องที่เธอไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง

“เรื่องทั้งหมดไม่ได้คาดคิดเลยค่ะ ฉันกลัวมากในตอนนั้น หลังจากผ่าตัด ฉันไม่มีเสียงไปเกือบ 8 เดือน การกลัวว่าเสียงจะหายไปเป็นความกลัวอีกระดับนึงเลยค่ะ” 

 

ยูแจซอก (Yu Jae Seok) พูดกับเธอว่า

“ผมไม่รู้เลยว่าคุณเป็นมะเร็งไทรอยด์ คิดว่าคนอื่นก็คงไม่รู้”

 

ออมจองฮวาตอบว่า

“ใช่ค่ะ ฉันไม่ได้บอกใครเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะฉันกลัวว่าจะไม่ได้ทำงานที่ตัวเองรักหลังจากบอกทุกคน เสียงของฉันเป็นอีกเหตุผลที่ฉันลังเลว่าจะร่วมงานกับรายการ 'Refund Sisters' ดีไหม ตอนนั้นมีคนบอกว่าฉันอาจจะร้องเพลงไม่ได้อีก แต่ฉันไม่อยากจะเลิกการเป็นนักร้อง ฉันไม่อยากเลยค่ะ แต่ก็ไม่กล้าพอที่จะคัมแบคในฐานะศิลปินด้วยเช่นกัน”
 

จากนั้นออมจองฮวาขอบคุณยูแจซอกที่ช่วยเหลือเธอ 

“คุณช่วยเหลือฉันครั้งใหญ่เลย และฉันไม่รู้จะขอบคุณยังไงถึงจะพอ คุณจ่ายเงินค่าเรียนร้องเพลงให้กับฉัน คุณถึงกับซื้อยาสมุนไพรมาให้ ไม่มีใครทำแบบนั้นกับฉันเลย ถ้าไม่ใช่คุณ ฉันคงไม่รู้ว่าจะกล้าพอจะร่วมงานกับ 'Refund Sisters' ไหม ขอบคุณนะคะ” 

รายการ 'Refund Sisters' เป็นอีกรายการที่ยูแจซอกรับหน้าที่พิธีกรและเป็นรายการที่ออมจองฮวากลับมาวงการเพลงเป็นครั้งแรกในรอบหลายปี

 

ออมจองฮวาบอกว่าตอนนี้เธอรักษามะเร็งไทรอยด์เรียบร้อยแล้ว และเสียงของเธอก็ค่อยๆดีขึ้นในทุกวัน 

“เมื่อก่อน ฉันจะกังวลทุกครั้งเวลาเสียงของฉันแตกหรือสั่น ฉันเอาแต่เปรียบเทียบเสียงของตัวเองในปัจจุบันกับอดีต รู้สึกเหมือนกับเป็นข้อเสียของตัวเองที่ฉันพยายามซ่อมและคิดแง่ลบกับมัน แต่ฉันก็ตัดสินใจว่าจะยอมรับมัน หลังจากนั้นฉันก็เริ่มรู้สึกชอบเสียงของฉันในตอนนี้ บางครั้งฉันได้ยินคนบอกว่าเสียงของฉันมันสั่น พวกเขาบอกว่าเสียงของฉันแปลกๆ และฉันอาจจะป่วย แต่ไม่มีอะไรค่ะ เสียงของฉันเป็นแบบนี้ ฉันรักษามะเร็งไทรอยด์เรียบร้อยแล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงนะคะทุกคน” เธอยิ้มปิดท้ายหลังจากพูดจบ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X