ชาวเน็ตเกาหลีประทับใจกับคำพูดของ พัคอึนบิน ขณะที่เธอขึ้นไปรับรางวัลแดซังที่งาน Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59!
2023-04-29 14:44:59
Advertisement
คลิก!!!

งานประกาศรางวัล Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 59 เพิ่งจัดขึ้นที่ Paradise City Incheon โดยมี ชินดงยอบ (Shin Dong Yup), ซูจี (Suzy) และ พัคโบกอม (Park Bo Gum) ทำหน้าที่ดำเนินรายการ ปีนี้นักแสดงสาวพัคอึนบิน (Park Eun Bin) ได้รับรางวัลแดซัง (รางวัลใหญ่) ในสาขาโทรทัศน์จากบทบาทของเธอในละครเรื่อง “Extraordinary Attorney Woo”

 

คำพูดที่ยาวแต่มีความหมายของเธอได้ทัชใจผู้ชมและแฟน ๆ มากมาย ขณะที่เธอแบ่งปันประสบการณ์ของเธอในการพบกับตัวละครอย่าง อูยองอู

 

“ขอบคุณมากค่ะ ดูเหมือนว่าฉันได้รับรางวัลนี้ในนามของทีมละคร Extraordinary Attorney Woo มากกว่า มีการสร้างผลงานมากมายนับไม่ถ้วนตลอดทั้งปี และมีคนจำนวนมากที่พยายามอย่างเต็มที่และอุทิศตนเพื่อผลงานเหล่านั้นเสมอ ขอบคุณจากใจจริงที่มอบรางวัลนี้ให้นะคะ”

 

“ฉันคิดว่าฉันได้รับรางวัลเพราะผู้คนมากมายที่รักละครเรื่องนี้ ก่อนอื่นฉันขอขอบคุณทุกคนที่ติดตามดู อูยองอู จากใจจริงค่ะ ฉันได้รับความรักและความสนใจมากมายเกินความคาดหมายของทุกคน อันที่จริง ฉันไม่คิดว่าฉันจะมีวันนี้ได้ถ้าปราศจากความรักของทุกคนค่ะ ฉันขอโทษ ฉันไม่รู้ว่าช่วงเวลานี้จะมาถึง ตอนที่ฉันยังเด็กฉันคิดว่าถ้าฉันยังไม่ล้มเลิกความฝันในการเป็นนักแสดง มันคงดีถ้าได้เป็นผู้ใหญ่ที่สามารถคว้ารางวัลใหญ่ได้ในสักวัน ขอบคุณที่ทำให้ฝันเป็นจริงในวันนี้นะคะ”

 

เธอเล่าถึงการเดินทางของเธอว่าท้ายที่สุดแล้วเธอตัดสินใจรับบทบาทของ อูยองอู ได้อย่างไร

 

“ฉันหวังว่าความพยายามที่จะเข้าใจ อูยองอู จะเป็นประสบการณ์ที่ดีในการเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของออทิสติก จริง ๆ แล้ว ฉันไม่มีความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะได้มีส่วนในการเปลี่ยนแปลงโลกหรอกค่ะ แต่ในขณะที่ทำงานนี้ ฉันทำด้วยความคาดหวังที่ว่าอย่างน้อยเราจะมีจิตใจที่เมตตากรุณากว่าเมื่อก่อน และรับรู้ถึงลักษณะนิสัยที่พิเศษไม่เหมือนใครของแต่ละคนมากกว่ามองว่ามันแตกต่างค่ะ ขอบคุณมาก ๆ ที่สนใจในแต่ละก้าวที่ฉันทำค่ะ”

 

“อันที่จริง ฉันต้องใช้เวลาพอสมควรก่อนที่จะตัดสินใจเผชิญหน้ากับ อูยองอู เพราะมันขึ้นอยู่กับว่าฉันจะแสดง อูยองอู ออกมาเป็นอย่างไรในฐานะนักแสดงและวิธีที่ฉันจะเข้าหาทุกคนในฐานะคน ๆ หนึ่งค่ะ ฉันกลัวว่ามันอาจจะทำร้ายใครซักคน ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องตรวจสอบทุกโมเม้นท์เพื่อดูว่าความคิดที่ผ่านเข้ามาในหัวของฉันเกี่ยวกับคนที่เป็นออทิสติกและนักกฎหมายนั้นไม่ได้เกิดจากอคติที่ฉันมีโดยไม่รู้ตัว มีช่วงเวลาที่ฉันได้เผชิญกับขีดจำกัดของตัวเองเป็นครั้งแรกด้วยค่ะ ดังนั้นฉันจึงโชคดีมากที่สามารถจบมันได้หลังจากเอาชนะความผิดหวังเหล่านั้นค่ะ”

 

เธอยังขอบคุณผู้กำกับ นักเขียน และทุกคนที่มีส่วนร่วมในละครเรื่องนี้

 

“สำหรับผู้กำกับ ยูอินชิก (Yoo In Sik) เมื่อใดก็ตามที่ฉันกลัวความคลุมเครือที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ฉันจะรู้สึกขอบคุณเขามาก ๆ ที่เต็มใจแบ่งปันความกลัวของฉันและส่องทางสว่างเหมือนประภาคารให้กับฉันค่ะ บางครั้งฉันก็นึกถึงช่วงเวลาที่นักเขียน มุนจีวอน (Moon Ji Won) และฉันดูละครตอนสุดท้ายและหลั่งน้ำตาด้วยกัน มันเป็นช่วงเวลาที่เจ็บปวดใจมาก เพราะฉันคิดว่าฉันรู้ความหมายของน้ำตาดี ขอบคุณมากที่สร้างโลกของ อูยองอู ขึ้นมานะคะ และถึงทีมงานทุกคนที่สนับสนุนเส้นทางของ อูยองอู ตลอดมา เพื่อนนักแสดงที่เรารัก และผู้คนมากมายที่อยู่กับเราในทุกตอน ฉันไม่คิดว่าจะมีวันนี้ที่รุ่งโรจน์นี้ได้ถ้าทุกคนไม่ได้พยายามร่วมกัน ฉันอยากจะขอบคุณจากก้นบึ้งของหัวใจฉันค่ะ”

 

“ประโยคที่ฉันชอบจากละครเรื่องนี้คือ 'ชีวิตของฉันแปลกและประหลาด แต่ก็มีคุณค่าและสวยงาม' ฉันมีความสุขมากที่ได้เล่าเรื่องนี้ผ่าน อูยองอู ฉันได้เรียนรู้อะไรมากมายเพราะดูเหมือน อูยองอู จะบอกฉันให้นึกถึงส่วนที่แปลกประหลาดที่ฉันรู้แต่คนอื่นไม่รู้ และสิ่งที่คนอื่นรู้แต่ฉันไม่รู้และคิดว่ามันมีค่าและสวยงามค่ะ ฉันอยากจะทะนุถนอมย่างก้าวของ อูยองอู ผู้ก้าวเดินอย่างเข้มแข็งไปนานๆ พร้อมๆ กับรับรู้ ยอมรับ และน้อมรับชีวิตของเธอแม้ว่ามันจะยากก็ตามค่ะ”

 

เธอจบคำพูดด้วยความรู้สึกดี ๆ และสัญญาว่าจะจดจำ อูยองอู ตลอดไป

“สุดท้าย ฉันได้เริ่มทำสิ่งนี้ (การแสดง) เมื่อปี 1996 ตอนอายุได้ 5 ขวบ ขอบคุณแม่ พ่อ และพี่ชาย ที่ทำให้ฉันมีวันนี้ด้วยการสนับสนุนที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ฉันขอบคุณเอเจนซี่ของฉันมาก ๆ และฉันก็อยากจะขอบคุณแฟน ๆ ของฉันและแฟน ๆ ทั่วโลกด้วยค่ะ”

 

“ฉันจะรักษาช่วงเวลาที่ได้พบกับ อูยองอู ตลอดไป ขอบคุณมาก ๆ อีกครั้งสำหรับรางวัล ฉันเคารพทุก ๆ คน ฉันจะเดินหน้าต่อไป ขอให้ทุกคนมีความสุข ขอบคุณค่ะ”

 

ชาวเน็ตเกาหลีประทับใจคำพูดของเธอและแสดงความยินดีที่เธอได้รับรางวัล

“เธอฉลาดและพูดเก่งมาก!”

“เธอพูดได้ดีมากแม้ในขณะที่ร้องไห้ สิ่งที่เธอพูดนั้นสวยงามและน่าประทับใจ”

“เธอพูดได้ดีจริงๆ”

“ว้าว แม้ว่ามันจะเป็นสุนทรพจน์ที่ยาว แต่ทุกส่วนล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ”

ฯลฯ

 

ที่มา  theqoo

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X