อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) พูดถึงการร่วมงานกับ ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) และตัวละครของเขาใน “The Glory”
2023-03-17 19:40:40
Advertisement
คลิก!!!

อีโดฮยอน (Lee Do Hyun) นักแสดงหนุ่มจากเรื่อง “The Glory” ได้ร่วมถ่ายแบบและให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Cosmopolitan

“The Glory” ผลงานการเขียนบทเรื่องใหม่ของนักเขียนบทชื่อดัง คิมอึนซุก เล่าเรื่องของหญิงสาวซึ่งตกเป็นเหยื่อของความรุนแรงในโรงเรียน เธอกลับมาเพื่อแก้แค้นกลุ่มนักเรียนที่เคยทำร้ายเธอ ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) รับบทเป็น มุนดงอึน นักเรียนหญิงที่เคยถูกทำร้ายโดยเพื่อนในโรงเรียนของเธอ ร่วมงานกับ อีโดฮยอน ซึ่งรับบทเป็น จูยอจอง ชายหนุ่มที่เข้ามาช่วยเหลือเธอในการแก้แค้นครั้งนี้

จูยอจองเป็นตัวละครที่มีบทพูดเยอะ เขาเป็นแพทย์ศัลยกรรมพลาสติก ที่มีประสบการณ์เจ็บปวดจากการสูญเสียพ่อซึ่งถูกฆาตกรรมต่อหน้า เขาอาสาเข้ามาเพื่อช่วยมุนดงอึน หญิงสาวที่เขาหลงรักแก้แค้นคนที่เคยทำร้ายเธอ เมื่อถามถึงความรู้สึกหลังจากอ่านบทละครครั้งแรก อีโดฮยอนเล่าว่า

“ตอนนั้นในบทละครไม่มีฉากจบครับ ทุกฉากดูเป็นปริศนาสำหรับผม ผมมีคำถามมากมายเกี่ยวกับตัวละครตัวนี้ ผมเลยถามนักเขียนบท คิมอึนซุก [เกี่ยวกับตัวละคร] แต่เธอบอกผมว่า ‘ไม่ต้องกังวล ทุกอย่างจะเปิดเผยทีหลัง’”
 

อีโดฮยอนเล่าต่อว่า

“ผมหวังว่าผู้ชมจะรู้สึกถึงความลึกลับของยอจองด้วยเหมือนกัน ขนาดในฉากโรแมนติก ผมยังต้องแสดงให้ไม่รู้สึกมากจนเกินไปแต่ก็ต้องไม่เรื่อยเปื่อยเกินไปเหมือนกัน ตอนที่เริ่มถ่ายทำ ผมพูดคุยกับซงฮเยคโย, ผู้กำกับ และนักเขียนบทเพื่อปรับระดับ [ของอารมณ์] หลายฉากมีการปรับตอนเข้าฉาก แต่ระหว่างการปรับจูนกันนั้นสนุกครับ” 

 

พูดถึงเคมีระหว่างเขาและซงฮเยคโย อีโดฮยอนบอกว่า

“ผมได้เรียนรู้หลายอย่าง [จากเธอ] การแสดงหน้าจอนั้นแตกต่างจากการแสดงบนเวที อย่างเช่นมุมในการเคลื่อนไหวที่จำกัดกว่าเพราะมีมุมกล้องกำหนดไว้แล้ว เป็นเรื่องยากสำหรับผมตลอดเลยครับที่จะขยับนิดหน่อยโดยไม่ให้กระทบต่อภาพรวมระหว่างถ่ายทำ แต่ซงฮเยคโยเป็นนักแสดงที่เข้าใจเรื่องนี้ดีมาก อารมณ์ของเธอถูกถ่ายทอดมาอย่างดีแม้ว่าจะไม่พูดออกมาก็ตาม ผมคิดว่า ‘เธอคืออาจารย์ด้านการแสดงของจริง’” 

 

อีโดฮยอนเล่าว่าโทนเสียงของเขามาจากการพยายามฝึกฝน 

“เพื่อนสมัยมัธยมถามผมเยอะมากว่าทำไมเสียงของผมเปลี่ยนไป ผมฝึกมาเยอะมากเลยครับเพื่อหาเทคนิคการใช้เสียงตอนที่เตรียมตัวยื่นสมัครสอบคณะการละครและภาพยนตร์ แต่เสียงจริงๆของผมก็ยังอยู่นะครับ แต่ดูเหมือนโทนเสียงที่ผมเลือกใช้จะเป็นแบบนี้ไปแล้ว ถ้าผมได้รับบทที่ห้าวกว่านี้ ผมอาจจะใช้เสียงจริงๆของผมก็ได้ การเปลี่ยนโทนเสียงของตัวเองได้ตามตัวละครถือเป็นอาวุธของผมเลยครับ”

 

ติดตามภาพถ่ายและบทสัมภาษณ์ของอีโดฮยอนได้ในนิตยสาร Cosmopolitan Korea ฉบับเดือนเมษายน



ที่มา  (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X