ส่องบริการรับทำ SEO แบบมีวัดผลรายเดือนมีอะไรบ้าง ดูเลย!
2023-01-30 15:47:59
Advertisement
คลิก!!!

เจ้าของกิจการต่าง ๆ เคยคิดหรือไม่ว่า บริการรับทำ SEO ให้ติดหน้า 1 ของการค้นหาที่รับรองผลรายเดือน สามารถทำได้จริงหรือไม่ และมีบริการอะไรบ้างที่เราควรรู้ และปกติแล้วต้องใช้ระยะเวลาเท่าไรกันแน่ในการติดหน้าแรกของการค้นหา สำหรับที่อยากรู้มาดูกันเลย! 

 

SEO คืออะไร?

SEO หรือ Search engine optimization เป็นหนึ่งในการทำการตลาดผ่าน Search Engine ช่วยให้เว็บไซต์ของเรามีค้นหาเจอ เพิ่มปริมาณผู้เข้าชมเว็บไซต์ ทำให้เว็บไซต์ของเรามีความน่าเชื่อถือ และติดหน้าแรกของการค้นหา เรียกว่าเพิ่มโอกาสในการขายของ เพราะลูกค้าที่ค้นหาคำดังกล่าวจะมีความต้องการในการซื้อสูงกว่าคนที่เลื่อนเจอโฆษณาผ่านทางช่องทางอื่น ๆ นั่นเอง

แน่นอนว่า Search Engine ยอดนิยม ก็คือ Google แต่เราก็ยังมี Search Engine อื่น ๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น Yahoo, Bing อย่างไรก็ตามบริการรับทำ SEO ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่ Google พร้อมรับประกันผลรายเดือน 

 

บริการรับทำ SEO แบบวัดผลรายเดือนมีอะไรบ้าง

สำหรับใครที่ต้องการทำการตลาดผ่าน Search Engine และต้องการวัดผลรายเดือน ก่อนอื่นจะต้องรู้ก่อนว่า การทำ SEO มีหลากหลายวิธี แต่หากว่าเป็นการทำ SEO สายขาว จะต้องอาศัยระยะเวลาในการเห็นผล โดยจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ประมาณ 6 เดือนขึ้นไป ขึ้นอยู่กับคู่แข่งว่าแข็งแกร่ง และมีจำนวนมากแค่ไหน ซึ่งจะให้บริการดังต่อไปนี้


 

1. Website Audit 

เพราะการทำ SEO ไม่ใช่เพียงการเขียนเนื้อหา แต่ต้องมีโครงสร้างเว็บไซต์ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ดังนั้นผู้ที่รับทำ SEO จะต้องทำการตรวจสอบเว็บไซต์ว่าได้คะแนนเท่าไร เพื่อปรับปรุงเว็บไซต์ให้มีประสิทธิภาพ และสามารถใช้งานได้ตรงตามความต้องการของผู้ใช้งานนั่นเอง 

อย่างไรก็ตาม บริษัทรับทำ SEO จะทำการติด Tracking เพื่อวัดผลรายเดือนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อที่จะได้ทราบความคืบหน้าของแคมเปญนั่นเอง 


 

2. Keyword Research

แต่ละธุรกิจจะมี Keyword ที่ต้องการให้ลูกค้าค้นหาเจอที่แตกต่างกันออกไป มีทั้งคีย์เวิร์ดทางตรงและอ้อม ผู้ที่รับทำ SEO จะต้องทำ Keyword Reaserch พร้อมรายงานเป็นรายเดือน ให้เอื้อต่อการทำธุรกิจ และทำให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น 


 

3. จัดทำเนื้อหาคุณภาพ

ทั้งในรูปแบบ Onsite, Offsite และบล็อก โดยผู้รับทำ SEO จะต้องจัดทำเนื้อหาอัปเดตรายเดือน เพื่อที่จะได้เว็บไซต์เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ตลอดแคมเปญ และทำให้ลูกค้าค้นหาเจอได้ง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย 

 

4. อย่าลืมวัดผลเป็นรายเดือน 

ไม่ว่าเราจะทำ SEO เอง หรือว่าจ้างเอเจนซี่รับทำ SEO เอง เราจะต้องทำรายงานสรุปผลทั้งรายเดือน รายไตรมาส และรายปี เพื่อที่จะทราบความก้าวหน้า และปรับปรุงการทำงานในกรณีที่ผลไม่เป็นดังที่เราคาดหวังเอาไว้ 

 

การทำ SEO เป็นหนึ่งในการตลาดที่น่าสนใจในยุคปัจจุบัน แต่สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำ SEO คือ การวัดผลเป็นรายเดือน ไม่ว่าจะเป็นการทำ SEO ด้วยตนเอง หรือว่าจ้างก็ตาม 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X