ครั้งหนึ่ง ลีโอ อดีตสมาชิก Trainee A เคยตกเป็นประเด็นถกเถียงถึงเรื่องเนื้อเพลงที่ไม่เหมาะสมจนเขาต้องออกมาขอโทษ
2022-12-24 15:00:52
Advertisement
คลิก!!!

ลีโอ (Leo) เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีจากการปรากฏตัวช่วงสั้น ๆ ในมิวสิควิดีโอเพลง “Permission to Dance” ของ BTS และเคยเป็นหนึ่งในสมาชิก Trainee A ของ HYBE ซึ่งเป็นทีมเด็กฝึกหัดที่หลายคนคาดการณ์ว่าจะเป็นบอยแบนด์วงใหม่ที่ Big Hit Music วางแผนที่จะเปิดตัวในปี 2022

 

ย้อนกลับไปในช่วงปลายปี 2021 ลีโอ ถูกวิจารณ์อย่างหนักกับวิดีโอที่โพสต์ในบัญชี YouTube อย่างเป็นทางการของ Trainee A ในคลิปที่มีชื่อว่า “Showdown” ซึ่งเขาได้เข้าร่วมในการแข่งขันร้องแร็พ

เด็กฝึกวัย 19 ปี ซึ่งมาจากออสเตรเลียได้เขียนเนื้อเพลงภาษาอังกฤษสำหรับการแข่งขันด้วยตัวเอง ซึ่งมีบางท่อนที่ทำให้หลายคนรู้สึกสะดุ้งกับเนื้อหา และวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการเหยียดเพศและดูถูกผู้หญิง 

 

 

ประเด็นดังกล่าวทำให้ต้องมีการลบคลิป และต่อมา ในวันที่  29 ธันวาคม ทีมโปรดักชั่นของ Trainee A ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษโดยมีเนื้อหาว่า

“เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งเกี่ยวกับเนื้อเพลงที่ไม่เหมาะสมในวิดีโอ “SHOWDOWN” ของ ลีโอ ที่ถูกอัปโหลดบนช่อง YouTube ของ Trainee A ในเดือนตุลาคม เราขออภัยอย่างสุดซึ้งที่มองไม่เห็นความร้ายแรงของปัญหาและเผยแพร่วิดีโอที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสม หลังจากรับทราบปัญหาแล้ว เราได้ตัดสินใจลบวิดีโอดังกล่าว”

“เราจะใช้ความระมัดระวังเพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้ารับการฝึกทุกคนรวมถึง ลีโอ เข้าใจประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายและความเคารพอย่างถ่องแท้ เพื่อให้พวกเขาสามารถใส่ใจกับการกระทำและคำพูดของตนได้มากขึ้น นอกจากนี้ เราจะใส่ใจคำแนะนำของทุกคนให้มากขึ้น และเราจะพยายามสร้างเนื้อหาที่ดียิ่งขึ้นต่อไป”

 

ขณะเดียวกันทางด้านของ ลีโอ เองก็ได้กล่าวขอโทษด้วยตนเองเช่นกัน เขาเขียนว่า

“ผมอยากจะขอโทษทุกคนอย่างจริงใจที่ทำให้ขุ่นเคืองกับเนื้อเพลงที่ปล่อยออกมาในตอนแรกของ SHOWDOWN ครับ เนื่องจากเป็นการแข่งขัน ผมเลยรู้สึกว่าผมจะต้องใช้คำพูดและการแสดงออกที่เร้าใจให้มากขึ้นเพื่อสร้างอิมแพ็ค ซึ่งมันเป็นการตัดสินใจที่แย่มากครับ ผมรู้สึกละอายใจอย่างมาก ผมไม่มีเจตนาที่จะทำให้ใครเสื่อมเสียอย่างแน่นอนครับ คำพูดและความคิดของผมนั้นยังไร้เดียงสามาก ซึ่งผมต้องขออภัยอย่างสุดซึ้งครับ”

“ผมคิดทบทวนถึงความผิดพลาดของตัวเองอย่างไม่รู้จบ และหลังจากดูวิดีโอซ้ำอีกครั้งผมก็รู้สึกอับอายและละอายใจกับการแสดงของตัวเองมาก ๆ ครับ นี่เป็นความผิดของผมทั้งหมด ผมจะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อสะท้อนและเรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเองครับ”

“อีกครั้ง สำหรับทุกคนที่อาจรู้สึกไม่พอใจกับการกระทำและคำพูดที่ไม่เหมาะสมของผม ผมต้องขอโทษจากใจจริง ผมจะใช้โอกาสนี้เพื่อสะท้อนและคิดหาวิธีเชิงบวกและเป็นผู้ใหญ่ให้มากขึ้นในการแสดงตัวตนผ่านเพลงของผมครับ”

 

ที่มา  soompi

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X