จิน BTS อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการเกณฑ์ทหารของเขาที่ต้องล่าช้าออกไป
2022-10-29 11:51:43
Advertisement
คลิก!!!

จิน (Jin) BTS อธิบายถึงความล้าช้าในการเกณฑ์ทหารของเขาผ่านการไลฟ์สดเมื่อเร็ว ๆ นี้!

 

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา จิน ได้ปรากฏตัวผ่านการถ่ายทอดสดใน Weverse ซึ่งเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับซิงเกิ้ลเดี่ยวใหม่ล่าสุดของตัวเอง “The Astronaut” ที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ โดย จิน มีกำหนดการที่จะแสดงในเพลงดังกล่าวเป็นครั้งแรกกับวง Coldplay ซึ่งร่วมเขียนเพลงด้วยในคอนเสิร์ตที่ประเทศอาร์เจนตินา

จิน เปิดเผยว่าภายในไม่กี่วันหลังจากที่เขากลับจากอาร์เจนตินา เขาน่าจะกำลังเขียนเอกสารสำหรับการเกณฑ์ทหารที่กำลังจะมาถึงนี้ (เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา BIGHIT Music ได้ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการแล้วว่าสมาชิกของ BTS กำลังเตรียมพร้อมที่จะเข้าเกณฑ์ทหาร)

 

เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก่อนการประกาศครั้งนี้ จิน เล่าว่า “เดิมทีผมวางแผนจะเกณฑ์ทหารในเดือนมิถุนายนครับ แต่เพื่อเป็นการแสดงความสุภาพกับแฟน ๆ ผมจึงรอจนถึงการขึ้นแสดงในเดือนตุลาคม [ที่ปูซาน] เพราะผมไม่ต้องการการแสดงที่มีน้ำตาครับ ดังนั้นการประกาศ [เกณฑ์ทหาร] ของผมจึงล่าช้าออกไปครับ”

 

ตามที่เขากล่าว การประกาศอย่างเป็นทางการของ BTS เกิดขึ้นสองวันหลังจากคอนเสิร์ตที่ปูซาน จิน เสริมว่าหลังจากที่ “Dynamite” ประสบความสำเร็จมากกว่าที่พวกเขาจินตนาการไว้ BTS ก็คิดว่ามันเป็นการดีที่สุดที่จะปล่อยเพลง “Butter” และ “Permission to Dance” ให้กับแฟน ๆ ด้วยเช่นกัน เขาเล่าว่า “เพราะทั้งสองเพลงทำได้ดี ผมคิดว่ามันถูกต้องแล้วที่ผมไม่ได้ไป (เกณฑ์ทหาร) ในช่วงเวลานั้นครับ”

 

เมื่อการโปรโมตเพลง "Permission to Dance” สิ้นสุดลง ทางวงก็ได้ตัดสินใจว่าอย่างน้อยพวกเขาจะจัดคอนเสิร์ตก่อนที่จะเกณฑ์ทหาร แต่แล้วก็มีกำหนดการสำหรับรางวัลแกรมมี่อวอร์ด จิน เล่าว่าเขาเริ่มเตรียมการสำหรับการเกณฑ์ทหารในช่วงเวลานั้น เขาอธิบายว่า “ผมไม่ชอบอากาศหนาว แล้วผมก็ได้รับคำแบบว่า 'โอเค' จากต้นสังกัดเพื่อไป [เกณฑ์ทหาร] ในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายนครับ ในเดือนมิถุนายนเราได้ปล่อยวิดีโอเกี่ยวกับการหยุดพักโปรโมทวงและเน้นไปที่การทำกิจกรรมเดี่ยว เรากำลังแบ่งปันทางอ้อมว่าเรากำลังจะไปเกณฑ์ทหารครับ”

 

อย่างไรก็ตาม แผนของ จิน ยังคงมีการเปลี่ยนแปลงอีกครั้ง: คอนเสิร์ต World Expo 2030 Busan Korea ของ BTS ตามที่เขากล่าวไว้ก่อนหน้านี้ จิน บอกว่าเขาต้องการเข้ากรมในช่วงฤดูใบไม้ผลิหรือฤดูร้อนหรือฤดูใบไม้ร่วงอย่างช้าที่สุด แม้จะมีความปรารถนาและวางแผนไว้แล้ว แต่คอนเสิร์ตของ BTS ก็ดันมีกำหนดการในเดือนตุลาคม และดูเหมือนว่ามันจะเป็นโอกาสสุดท้ายของวงที่จะได้แสดงร่วมกันก่อนที่จะเข้ากรม

 

จิน กล่าวต่อว่า “ผมคิดมากว่าผมควรจะไปเกณฑ์ทหารเลยในตอนที่อากาศหนาว หรือจะขึ้นแสดงก่อนแล้วค่อยไปในช่วงอากาศอบอุ่นที่ผมชอบครับ” ในที่สุด จิน ก็เลือกที่จะให้ความสำคัญกับแฟน ๆ เกี่ยวกับเหตุผลที่เขาตัดสินใจประกาศเรื่องเกณฑ์ทหารหลังคอนเสิร์ต จิน เล่าว่า “ผมไม่ต้องการให้แฟน ๆ ดูการแสดงของเราในขณะที่เศร้าเพราะเราบอกว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้ายครับ”

โดยปกติแล้ว อายุ 28 ปีจะเป็นอายุสูงสุดที่ชายชาวเกาหลีใต้สามารถผ่อนผันการเกณฑ์ทหารได้ ในขณะที่สมาชิกวง BTS ได้รับอนุญาตให้ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารออกไป เนื่องจากมีการแก้ไขระเบียบในเรื่องการเกณฑ์ทหารใหม่ในเดือนธันวาคม ปี 2020 โดยกฎหมายอนุญาตให้ศิลปินที่ได้รับการรับรองจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผ่อนผันการเกณฑ์ทหารภาคบังคับออกไปได้จนกว่าจะมีอายุครบ 30 ปี (ตามการคำนวณอายุแบบสากล)

 

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงกฎหมายดังกล่าวทำให้เกิดความคิดเห็นต่าง ๆ มากมายทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ในการกล่าวถึงการถกเถียงที่มีมาอย่างยาวนานนี้ จิน กล่าวว่าเขารู้สึกถึงความไม่ยุติธรรมที่วงได้รับความเกลียดชังมากมาย เขาอธิบายเพิ่มเติมว่า “เราแค่ไม่ต้องการการแสดงที่มีน้ำตา [ที่ปูซาน] แต่เรากลับได้รับความเกลียดชังมากมายครับ คนนั้นคนนี้พวกเขาพูดกันว่า 'เป็นความจริงที่พวกเขาจะไม่ไปเกณฑ์ทหาร' หรือ 'พวกเขาต้องไปเกณฑ์ทหารสิ' แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่น่าเสียใจ แต่ผมก็โล่งใจที่แฟน ๆ ไม่ต้องดูคอนเสิร์ตที่เต็มไปด้วยน้ำตาครับ แม้ผมจะได้รับความเกลียดชังอยู่บ้าง แต่ผมก็พึงพอใจกับมันครับ”

 

แม้ BTS จะยังไม่ได้ประกาศวันเกณฑ์ทหารอย่างเป็นทางการของ จิน แต่เขาจะเริ่มขั้นตอนการเกณฑ์ทหารเมื่อกลับมายังเกาหลี

 

ที่มา   (1)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X