ผู้กำกับ และ นักเขียนบท “Extraordinary Attorney Woo” พูดถึงตัวละครและการใส่เรื่องราวของวาฬเข้าไปในซีรีส์
2022-07-30 20:08:05
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม ได้มีการจัดงานแถลงข่าวของซีรีส์เรื่อง Extraordinary Attorney Woo หลังจากซีรีส์ได้รับกระแสนิยมจำนวนมาก โดยในงาน ผู้กำกับ ยูอินชิก และ นักเขียนบท มุนจีวอน ได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับความนิยมของซีรีส์ พร้อมเล่าเบื้องหลังการเขียนบทและการถ่ายทำซีรีส์เรื่องนี้

คำเตือน: เนื้อหามีสปอยล์

 

เมื่อถามว่าเคยคิดว่าซีรีส์จะได้รับความนิยมขนาดนี้หรือไม่ ผู้กำกับยูอินชิกบอกว่า “ผมไม่คาดว่าซีรีส์จะได้รับความรักมากมายขนาดนี้ ซีรีส์ออกอากาศในช่องที่ไม่ได้เป็นที่รู้จักมากนัก และผมไม่แน่ใจว่าเรื่องราวของ [ทนายความที่มีอาการออทิสติก] จะเรียกความสนใจจากผู้ชมได้มากน้อยแค่ไหน ถ้าเปรียบเทียบกับอาหาร ซีรีส์เรื่องนี้เป็นแนวรสชาติกลางๆเหมือน พยองยาง แนงมยอน (บะหมี่เย็น) ผมเลยคิดว่าแค่มีคนที่ชื่นชอบแนวนี้ดูซีรีส์เรื่องนี้ก็ดีแล้ว แต่ว่าไม่เคยคาดคิดว่าจะมีคนมอบกำลังใจล้นหลามให้ตั้งแต่เริ่มต้นแบบนี้”

 

ในฉากที่อูยองอู และ แทซูมี (รับบทโดย จินคยอง (Jin Kyung)) กลับมาพบกันอีกครั้ง การเล่าเรื่องไม่ได้เป็นแบบเดิมๆ เมื่อถามถึงจุดโฟกัสตอนที่เขียนบทในฉากนี้ มุนจีวอนบอกว่า “ตอนที่ฉันบอกทีมงานผลิตว่าจะใส่เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ ‘ความลับของชาติกำเนิด’ เข้าไปในเรื่อง ทีมงานมีความกังวลค่ะเพราะว่ามันจะเหมือนเป็นการเอาเนื้อเรื่องแบบเก่าๆมาใส่ในบทที่ฉันควรจะเขียนให้มีความสดใหม่”


“แต่สำหรับฉัน เนื้อเรื่องแบบนี้ไม่ได้รู้สึกจำเจนะคะ เพราะว่าที่ผ่านมาฉันเขียนบทภาพยนตร์มาโดยตลอดและไม่มีกฎตายตัวในการเขียนบท ฉันพยายามจะถ่ายทอดเรื่องราวโดยโฟกัสที่ความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ตัวละครโดยไม่ได้คิดถึงกฎในการเขียนบทอะไรเลย ฉันรู้สึกดีใจมากเลยค่ะที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดี”

 

เธอได้พูดถึงข้อความที่เธอพยายามถ่ายทอดผ่านตัวละครของ ควอนมินอู (รับบทโย จูจงฮยอก (Joo Jong Hyuk)) ว่า “ฉันคิดเยอะมากว่าคนรอบตัวที่ได้เจอกับอูยองอูในสำนักงานกฎหมายใหญ่จะรู้สึกอย่างไร คืออูยองอูเป็นคนที่ต้องได้รับการดูแลและเอาใจใส่จากสังคมอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ แต่เธอก็เป็นคนที่แข็งแกร่งจนไม่ว่าคุณจะพยายามมากเท่าไหร่ก็ไม่สามารถเอาชนะเธอได้เช่นกัน ฉันคิดว่าเราจะได้เจอคนแบบชเวซูยอน (รับบทโดย ฮายุนคยอง (Ha Yun Kyung)) และแบบควอนมินอูที่คิดว่านี่คือการเลือกปฏิบัติแบบย้อนกลับ ฉันพยายามจะถ่ายทอดความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นให้ได้มากที่สุดค่ะ”



เธอพูดต่อ “มันหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ความคิดเห็นของฉันจะถูกใส่ลงไปในเนื้อเรื่อง แต่ฉันคิดว่าถ้าผู้สร้างพยายามจะถ่ายทอดความคิดของเขาผ่านผลงานของตัวเองมากเกินไป ผู้ชมก็จับทางได้เร็วและเบื่อหน่ายค่ะ นี่เป็นเหตุผลที่ฉันพยายามจะไม่ใส่ความคิดของตัวเองลงไปมากเกินไป ฉันจะไม่เขียนบทพูดประมาณว่า ‘เป็นแบบชเวซูยอนกันเถอะ’ หรือ ‘อย่าเป็นแบบควอนมินอู’”

 

สำหรับตัวละครจองมยองซอก (รับบทโดย คังกียอง (Kang Ki Young)) เป็นตัวละครที่สร้างขึ้นโดยไม่คิดว่าจะเจอในชีวิตจริง เมื่อถามว่าคิดอะไรอยู่ตอนที่สร้างตัวละครนี้ มุนจีวอนบอกว่า “ฉันใส่เสน่ห์ของคนวัย 40 เข้าไปในตัวจองมยองซอกค่ะ ฉันกังวลค่ะว่าผู้ชมจะไม่สนใจตัวละครอื่น ไม่ใช่แค่จองมยองซอก แต่ตัวละครอื่นๆรอบตัวอูยองอู เพราะชื่อซีรีส์ที่บอกว่า Extraordinary Attorney Woo แม้ว่าจะหาฉากให้พวกเขาออกมาได้ไม่มาก แต่ฉันอยากให้ตัวละครแต่ละตัวมีความเป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นแม้ว่าจะได้ออกมาให้เห็นแค่สั้นๆค่ะ”

 

สำหรับเหตุผลที่มีวาฬปรากฏในซีรีส์ นักเขียนมุนจีวอนเล่าว่า “ผู้กำกับยูอินชิกเข้ามาร่วมทีมตอนที่ฉันเขียนบทไปได้ถึงประมาณตอนที่ 8 และเขาบอกว่าคงจะดีนะถ้ามีสิ่งที่สามารถถ่ายทอดความคิดของอูยองอูออกมาเป็นภาพได้ คนที่มีอาการออทิสติกจะให้ความสนใจกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากเป็นพิเศษและมีความรู้เรื่องนั้นในเชิงลึก ฉันเลยทุ่มเทเวลาไปกับหัวข้อหลายหัวข้อเลยค่ะ สิ่งที่เป็นที่นิยมมากที่สุดคือพวกไดโนเสาร์, รถไฟ, อากาศ และ รถ แต่เหตุผลที่ฉันเลือกวาฬก็เพราะว่าพวกมันดูเท่ค่ะ ฉันคิดว่าวาฬสามารถเติมเต็มฉากนั้นๆได้ดี หลังจากนั้นฉันเริ่มหาข้อมูลเกี่ยวกับวาฬ และใส่ฉาก ‘วาฬ ยูเรก้า’ (ทุกครั้งที่อูยองอูคิดอะไรออก เธอจะมีภาพวาฬเกิดขึ้นในหัว) และเริ่มเขียนใหม่ตั้งแต่ตอนที่ 1 ค่ะ”
 

เมื่อถามถึงเรื่องราวที่น่าจับตามอง ยูอินชิกบอกว่า “ถ้าหากครึ่งแรกของซีรีส์โฟกัสว่าอูยองอูจะกลายเป็นทนายความได้หรือไม่ ในช่วงครึ่งหลังจะโฟกัสว่าอูยองอูจะกลายเป็นทนายที่ยอดเยี่ยมได้หรือไม่ ด้วยความไม่เหมือนใคร อูยองอูจะหาหนทางในการเป็นทนายที่ดีได้ด้วยตัวของเธอเอง เป็นเรื่องที่น่าสนุกที่จะได้เห็นคนในสำนักงานกฎหมายฮันบาดาเติบโตขึ้นผ่านความยากลำบากที่พวกเขาเผชิญ นอกจากนี้อย่าลืมติดตามแขกรับเชิญที่จะมาปรากฏในเรื่องด้วย ยกตัวอย่างเช่น กูคโยฮวาน”


ติดตาม Extraordinary Attorney Woo ตอนใหม่ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 21.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี)


ที่มา ( 1 ) ( 2 )

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X