เปิดจักรวาลแม่มดกับซีรีส์ดาร์ก คอมเมดี้ แฟนตาซีเรื่องแรกของ Marvel Television ที่แฟน ๆ ห้ามพลาดกับ Agatha All Along
2024-09-16 16:25:03
Advertisement
คลิก!!!

แฟน ๆ เตรียมเฮ! กับซีรีส์ล่าสุดจาก Marvel Television Agatha All Along ซีรีส์แนวดาร์ก คอมเมดี้ แฟนตาซีเรื่องแรกในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ซึ่งได้ผู้กำกับเดียวกับ “WandaVision” โดยเล่าผ่านเส้นเรื่องของ Agatha Harkness แม่มดคู่ปรับของ Scarlet Witch กับบทบาทตัวร้ายจอมโขมยซีน ที่พร้อมร่ายมนต์สะกดทุกสายตา เริ่มสตรีมสองตอนแรก 19 กันยายนนี้ ทั้งซับไทย และพากย์ไทย เฉพาะบน Disney+ Hotstar เท่านั้น


ฉีกกรอบจักรวาลมาร์เวลกับดาร์ก คอมเมดี้ แฟนตาซีเรื่องแรก! 

นับเป็นครั้งแรกของมาร์เวลที่ได้สร้างซีรีส์แนวดาร์ก คอมเมดี้ แฟนตาซีกับ Agatha All Along โดยครั้งนี้ ได้สร้างความแตกต่างเซอร์ไพรซ์ให้แฟน ๆ กับการพลิกโฉมจักรวาลแม่มดฉบับมาร์เวลในแนวทางใหม่ ทั้งการถ่ายทอดเนื้อเรื่อง ไปจนถึงทีมโปรดักชันเบื้องหลังที่มาพร้อมเทคนิคที่มาร์เวลไม่เคยใช้มาก่อน โดยยังคงได้ Jac Schaeffer ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ “WandaVision” รับตำแหน่งเขียนบทและอำนวยการสร้าง ซึ่งการันตีฝืมือผ่านการได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอมมีจำนวน 23 รางวัล และภาพยนตร์ยอดฮิตอย่าง “Black Widow” โดยนอกจากจะเป็นโชว์รันเนอร์แล้ว ยังรับหน้าที่กำกับ Agatha All Along ตอนที่ 1, 2 และ 7 อีกด้วย 

 

Jac Schaeffer อธิบายถึงความพิเศษของ Agatha Harkness ว่า "Agatha เป็นวายร้ายในแบบคลาสสิกที่ดำเนินชีวิตตามกฎเกณฑ์ของตัวเอง มีความเห็นแก่ตัว เน้นเอาตัวรอด รู้จักความต้องการของตัวเองอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องของคนที่เธอชอบหรือไม่ชอบ และคนที่เธอเคารพหรือไม่เคารพ ทุกสิ่งที่เธอทำล้วนเป็นเรื่องเกี่ยวกับตัวเธอเอง ไม่เกี่ยวกับอุดมการณ์ทางการเมืองหรือความต้องการครอบครองโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้เธอต่างจากวายร้ายอย่าง Thanos" การมีตัวละครหลักที่ซับซ้อนอย่าง Agatha Harkness ทำให้ Agatha All Along ไม่เหมือนกับซีรีส์หรือภาพยนตร์มาร์เวลที่เคยมีมา

 

นอกจากนี้ อีกหนึ่งความพิเศษของ Agatha All Along คือการที่ซีรีส์ได้เซอร์ไพรซ์แฟน ๆ ไปกับบทเพลงมิวสิคัลที่ประกอบฉากสำคัญในเรื่อง ซึ่งเป็นการยกระดับกลิ่นอายของโลกแฟนตาซีและเวทมนตร์ที่แตกต่างไปจากภาพยนตร์หรือซีรีส์ทีผ่านมาของมาร์เวล โดยจากการที่เพลง “Agatha All Along” ได้กลายเป็นที่นิยมขณะที่ปล่อยออกมาในซีรีส์ “WandaVision” จนสามารถคว้ารางวัล สาขาดนตรีและเนื้อร้องดั้งเดิมยอดเยี่ยม (Outstanding Original Music and Lyrics) บนเวที ไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส ประจำปี 2021 ในครั้งนี้ทีมงานได้ดึงตัว Kristen Anderson-Lopez และ Robert Lopez กลับมาร่วมแต่งเพลงอีกครั้งกับ “The Ballad of the Witches’ Road” เพื่อประกอบบรรยากาศการผจญภัยบนเส้นทางสายแม่มด Witches’ Road อีกทั้งยังถูกถ่ายทอดในเวอร์ชั่นภาษาไทย ผ่านเสียงร้องของคุณแพตรี ปราณีตพลกรัง (นิด) ผู้ให้เสียงไทยเป็น Agatha Harkness จาก Wanda Vision กลับมารับบทเดิม


เส้นทางสู่การเอาชีวิตรอดของแม่มด Agatha และแก๊งแม่มดไร้กลุ่ม (Covenless Witches) กับภารกิจทวงคืนพลัง

จากที่แฟน ๆ ได้มีโอกาสพบกับ Agatha Harkness ซึ่งรับบทโดย Kathryn Hahn ครั้งแรกใน “WandaVision” เมื่อปี 2021 และได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม ล่าสุด Agatha All Along ซีรีส์ 9 ตอนจบ ใกล้เตรียมพร้อมให้แฟน ๆ ร่วมผจญภัยฝ่าด่านในโลกเวทมนตร์สุดอันตรายแล้ว โดยได้แม่มดเก่าแก่ซึ่งมีชีวิตอยู่หลายศตวรรษอย่าง Agatha Harkness มาเป็นตัวละครหลัก และเรียกได้ว่า เป็นแม่มดในตำนานที่มีบทบาทสำคัญในการเชื่อมโยงโลกธรรมดากับเหตุการณ์ในเวทมนตร์และสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติในจักรวาลมาร์เวล ให้แฟน ๆ ได้ค้นพบเรื่องราวอีกมากมายที่ขยายไปสู่ด้านที่ลึกซึ้งและซับซ้อนมากกว่าที่เคย

 

Agatha All Along เล่าเรื่องราวผ่าน Agatha Harkness แม่มดวายร้ายที่สูญเสียพลังอำนาจและความทรงจำไปจากคำสาปของ Scarlet Witch ในซีรีส์ “WandaVision” ครั้งนี้ เธอกลับมาพร้อมทวงคืนบัลลังค์กับภารกิจสุดโหดที่ต้องฝ่าฟันไปบน Witches’ Road เส้นทางสายแม่มดในตำนาน เพื่อกู้พลังกลับคืนมา กับจุดเริ่มต้นที่เธอได้พบกับเด็กหนุ่มปริศนาที่เป็นตัวแปรสำคัญกับภารกิจนี้ ทว่า อีกความท้าทายของภารกิจทวงคืนพลังคือ Agatha จำเป็นต้องรวมพรรคเหล่าแม่มดไร้กลุ่ม (Covenless Witches) ทั้ง 6 ที่เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา เพราะในขณะที่ต้องแข่งกับเวลา แต่ “ความสามัคคี” กลายเป็นอุปสรรคครั้งใหญ่เมื่อเหล่าแม่มดที่แตกต่างกันสุดขั้ว และต่างรู้ทันอุบายของกันและกัน จำต้องยอมร่วมเดินทางเพื่อเอาชีวิตรอดในเส้นทางสุดอันตรายนี้ไปด้วยกัน

 

Kathryn Hahn นักแสดงเข้าชิงเอมมี นำทีมแถวหน้าเขย่าปรากฏการณ์ใหม่บนเส้นทางสายแม่มด

สำหรับแคสติ้งของซีรีส์เรื่องนี้ Kathryn Hahn ได้กลับมานำทัพนักแสดงในบทบาท Agatha Harkness อีกครั้งใน Agatha All Along หลังเผยการแสดงที่โดดเด่นใน “WandaVision” โดย Kathryn Hahn ถือเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ตัวละครแม่มดในตำนานอย่าง Agatha Harkness กลายมาเป็นตัวร้ายขวัญใจแฟน ๆ ทันทีหลังจากที่ปรากฏตัวออกมา โดยการแสดง Kathryn Hahn ได้ถ่ายทอดคาแรกเตอร์โดดเด่น แต่ลึกลับซับซ้อนของ Agatha Harkness ที่เต็มไปด้วยความตลก เจ้าเล่ห์ และเป็นตัวของตัวเอง แต่ในขณะเดียวกันก็มีพลังที่น่ากลัวได้อย่างลงตัว และนอกจากการแสดงที่แหลมและเต็มไปด้วยความขบขันแล้ว Kathryn Hahn ยังได้ผสานเอกลักษณ์และบุคลิกเฉพาะตัวของเธอเองใส่เข้าไปในตัวละคร ทำให้สามารถสร้างมิติและความน่าจดจำให้ Agatha Harkness แตกต่างจากตัวร้ายทั่วไปในจักรวาลมาร์เวล อีกทั้งดึงดูดให้แฟน ๆ หลงใหลตัวละครนี้แม้จะเป็นตัวร้าย และอยากรู้จัก Agatha Harkness มากขึ้น จนถูกเรียกว่าเป็นวายร้ายจอมขโมยซีนแห่ง “WandaVision”

 

จากฝีมือการแสดงที่โดดเด่นและน่าจดจำของ Kathryn Hahn ทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (Outstanding Supporting Actress in a Limited or Anthology Series) บนเวทีประกาศรางวัลเอมมีประจำปี 2021 พร้อมกันนี้ ยังรวมทัพนักแสดงมากความสามารถ อาทิ Joe Locke ในบทบาท Teen; Sasheer Zamata ในบทบาท Jennifer Kale; Ali Ahn ในบทบาท Alice Wu-Gulliver; Debra Joe Rupp ในบทบาท Mrs. Hart; Patti Lupone ในบทบาท Lilia Calderu และ Aubrey Plaza ในบทบาท Rio Vadal 

 

Agatha All Along ไม่ใช่เพียงแค่ซีรีส์อีกเรื่องในจักรวาลมาร์เวลอันมหาศาล แต่เป็นการเปิดก้าวแรกสำคัญในการขยายขอบเขตของมาร์เวลจากเรื่องราวซูเปอร์ฮีโร่สู่ความเหนือธรรมชาติในรูปแบบใหม่ พร้อมเปิดโลกแม่มดของมาร์เวลที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

 

เตรียมสตรีม Agatha All Along 2 ตอนแรก 19 กันยายนนี้ ทั้งซับไทย และพากย์ไทยเฉพาะบน Disney+ Hotstar เท่านั้น

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X